Bong da

Châu Á

ĐT Việt Nam - ĐT Uzbekistan: Chờ đợi điểm số đầu tiên!

Cập nhật: 15/11/2013 09:08 | 0

Chưa giành được điểm nào sau 3 lượt trận, tối nay, ĐT Việt Nam quyết tâm “hái điểm”. Được thi đấu trên sân nhà và không gặp tổn thất nào về lực lượng, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã nắm chặt tay nhau cho mục tiêu giành 3 điểm!

 

Việt Nam quyết có điểm trước đối thủ mạnh Uzbekistan

 

CHUYỆN KỂ LÚC NỬA ĐÊM
Thua 1-3 trước Uzbekistan ở lượt đi, nhiều người đã nghĩ rằng đó là trận đấu tồi tệ của ĐT Việt Nam . Tuy nhiên, nếu nhìn thế trận và số cơ hội mà Việt Nam tạo về phía khung thành đội chủ nhà cách đây đúng 1 tháng thì thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ xứng đáng nhận được những tràng pháo tay.

Chơi phòng ngự, tấn công, các cầu thủ áo đỏ đã khiến Uzbekistan gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Và mãi đến phút 69, lưới của chúng ta mới rung lên trước khi lỗi cá nhân ở hàng thủ đã khiến Việt Nam thua 1-3. Đêm hôm sau trận đấu đó, đội trưởng Thành Lương đã trò chuyện rất lâu với HLV Nguyễn Văn Sỹ và nhà cầm quân người Nam Định chỉ nói ngắn gọn: “Suốt 1 tháng, các em không tập luyện, thi đấu thường xuyên mà đá được như thế thì anh mừng rồi”.

Rồi chuyện, khi về khách sạn, vì quá tiếc nuối, nhiều cầu thủ không nuốt nổi bữa cơm tối muộn. Bản thân HLV Văn Sỹ cũng phải đốt thuốc liên tục để giảm sự căng thẳng và nuối tiếc vì 2 bàn thua trong 15 phút cuối trận và khi điện thoại đường dài về cho HLV Hoàng Văn Phúc, ông Sỹ liên tục chép miệng: “Nếu tập trung hơn ở mấy phút cuối thì chắc tỷ số sẽ khác”. Phải, điều đáng mừng và cũng là chỗ dựa của Việt Nam lúc này là tinh thần của các tuyển thủ được đảm bảo ở mức cao. Và chiều nay, khi đã có rất nhiều thay đổi về nhân sự ở hàng thủ và cách chơi không dùng tiền đạo đích thực sẽ là món quà đem đến bất ngờ cho các vị khách Uzbekistan.

 


DÈ CHỪNG TRONG NGUY HIỂM
Mệt mỏi sau hành trình di chuyển dài,  Uzbekistan rất thận trọng chuẩn bị cho trận đấu tối nay. HLV Kasimov từng rất cáu gắt khi thấy các học trò chơi như gà mắc tóc trong 1/3 thời gian ở trận lượt đi trước ĐT Việt Nam. Thêm nữa việc 3 trụ cột là Kapadze, Hasanov và Inomov không thể sang Việt Nam lần này đã khiến HLV Kasimov âu lo. Trong 2 buổi tập trước trận ở SVĐ QG Mỹ Đình, Uzbekistan luyện rất kỹ các bài bóng bổng để hy vọng chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Hiện nay, đội bóng dẫn đầu bảng E là UAE có lợi thế lớn trong việc giành vé vào VCK. Còn Uzbekistan đang bị Hong Kong (TQ) bám đuổi sít sao khi hai đội đều có 4 điểm. Tuy nhiên, khi đấu với ĐT Việt Nam, Uzbekistan sẽ không áp dụng lối đá tấn công phủ đầu mà họ sẽ chơi chặt chẽ, kiểm soát khu trung tuyến và rình rập bằng những pha phản công nhanh. Đấy cũng là điều mà ĐT Việt Nam phải rất thận trọng

Uzbekistan không quá mạnh và có tâm lý dè chừng trong chuyến sang Việt Nam lần này, bởi thế thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ có cửa để giành được trận thắng đầu tiên!

UAE sẽ giành vé sớm?
Tối nay, 1 trong 2 vé dự VCK ở bảng E rất có thể sẽ được điền tên UAE. Đội bóng Tây Á sẽ làm khách Hong Kong (TQ) lúc 19h00 và nếu thắng, họ sẽ sở hữu vé sớm 2 vòng khi có 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Nếu hòa, UAE vẫn có thể “về đích” trong trường hợp Uzbekistan không thể vượt qua ĐT Việt Nam ở trận đấu cùng giờ.

 

Nguồn: Tổng hợp