Bong da

Châu Á

Những cái tên nào gây ấn tượng nhất của U19 Việt Nam?

Cập nhật: 08/10/2013 10:41 | 0

U19 Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2014. Hãy cùng nhìn lại lứa cầu thủ trẻ tài năng qua tốp 5 cầu thủ ấn tượng nhất.

 

1.Tiền đạo Nguyễn Công Phượng
7 bàn thắng qua 3 trận đấu, Công Phượng thực sự là một trong số ít những cầu thủ U19 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại châu Á. Lối đá kỹ thuật và kỹ năng di chuyển khéo léo của Công Phượng khiến người ta dự cảm về một “Văn Quyến” mới.
Mới ngày nào, cầu thủ từng bị loại khỏi đội trẻ Sông Lam Nghệ An vì quá gầy, nay đã trưởng thành dưới vai trò là người lĩnh xướng hàng công của U19 Việt Nam

 

Nguyễn Công Phượng


Tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra trước đó, Phượng là chân sút thứ 2 của đội nhưng là người kiến tạo cả 6 cơ hội cho đồng đội Văn Toàn ghi bàn. Trong chiến thắng 5-1 trước U19 Australia tại vòng loại châu Á, Công Phượng đã tỏa sáng bằng một cú đúp. Đầu tiên là pha bứt tốc rồi dứt điểm lạnh lùng ghi bàn thắng mở tỉ số. Sau đó là tình huống “solo” đi bóng loại cả 2 trung vệ rồi dứt điểm căng như kẻ chỉ để nâng tỉ số lên 4-1 cho U19 Việt Nam.

2.Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn
Có lẽ không cần phải nói nhiều bởi Văn Toàn cùng với Công Phượng chính là cặp “sát thủ” thực sự của U19 Việt Nam. Dù không có thể hình lý tưởng, song thay vào đó chân sút quê Hải Dương lại có lối chơi thông minh, khả năng quan sát và cảm giác bóng cực tốt đã khiến Văn Toàn trở thành nỗi “khiếp sợ” cho bất kỳ hàng thủ của đội bóng nào.

 

Nguyễn Văn Toàn


Trong tổng số 16 bàn thắng mà U19 Việt Nam có được tại vòng loại giải U19 châu Á, Văn Toàn đã ghi 4 bàn. Dù ít hơn Công Phượng, nhưng đóng góp của Văn Toàn lên lối chơi của U19 Việt Nam đậm nét hơn nhiều. Trước đó, tại giải U19 Đông Nam Á 2013, Văn Toàn cũng đã xuất sắc giành ngôi Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Nếu như tiếp tục được trui rèn, Văn Toàn sẽ còn tiến xa hơn nữa.

3.Hậu vệ Lê Văn Sơn
Văn Sơn thực sự là mẫu hậu vệ cánh đa năng. Với khả năng lên công về thủ tuyệt vời, Văn Sơn không những hoàn thành tốt vai trò nơi hàng phòng ngự, anh còn chơi khá tròn vai trong những lần lên tham gia tấn công.

 

Lê Văn Sơn (2)


Dù chưa bước sang tuổi 17, nhưng hậu vệ quê Hải Dương lại thi đấu rất chững chạc. Hai bàn thắng cùng vô số những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội tại vòng loại châu Á đã phần nào nói lên bản lĩnh và lối chơi của cầu thủ này.

4.Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh
Sau màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất, Tuấn Anh tiếp tục tỏa sáng tại vòng loại châu Á. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, cũng những đường chuyền kiến tạo sắc lẹm đã giúp tiền vệ 18 tuổi này trở thành “linh hồn” nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam.

 

Nguyễn Tuấn Anh (8)


5.Tiền vệ Xuân Trường
Dù không được góp mặt trong hai trận trước Đài Loan và Australia do chấn thương rạn cổ tay. Song trong trận trước U19 Hong Kong, Xuân Trường đã được HLV Guillaume Graechen tung vào sân thi đấu từ phút 43.

Trong gần 60 phút có mặt trên sân, dù không đạt được phong độ cao nhất, nhưng tiền vệ đội trưởng Xuân Trường vẫn để lại dấu ấn từ những đường chuyền thông minh và đặc biệt là cú sút phạt rất nguy hiểm, dẫn đến bàn thắng của Văn Sơn ở phút 61.

 

Xuân Trường (21)


Xuân Trường sẽ còn mạnh mẽ, sắc bén hơn khi cầu thủ này hoàn toàn bình phục chấn thương. Đáng chú ý hơn, những cầu thủ này đều đang ở độ tuổi 17, họ còn có thể tiến xa hơn nữa về chuyên môn nếu như tiếp tục được đào tạo bài bản. Nếu tiếp tục duy trì sự tiến bộ với dàn cầu thủ trên, U19 Việt Nam có quyền hy vọng sẽ chơi thành công tại VCK U19 châu Á 2014. Theo quy định, 4 đội lọt vào bán kết VCK U19 châu Á 2014 sẽ giành quyền tham dự VCK U20 thế giới

 

Nguồn: Tổng hợp