Bong da

Châu Á

U19 Việt Nam - U19 Hong Kong: Mục tiêu vượt Australia

Cập nhật: 05/10/2013 11:05 | 0

HLV Guillaume Graechen đánh giá U19 Hong Kong yếu nhất bảng F và U19 Việt Nam phải giành chiến thắng đậm nhất có thể trước đối thủ này. Như vậy, chúng ta mới có thể vượt lên U19 Australia trên BXH để rộng đường tính toán cho trận đấu cuối cùng với chính đối thủ đến từ xứ sở chuột túi.

 

U19 Việt Nam đặt mục tiêu thắng đậm U19 Hong Kong

 

HLV Guillaume Graechen đánh giá U19 Hong Kong yếu nhất bảng F và U19 Việt Nam phải giành chiến thắng đậm nhất có thể trước đối thủ này. Như vậy, chúng ta mới có thể vượt lên U19 Australia trên BXH để rộng đường tính toán cho trận đấu cuối cùng với chính đối thủ đến từ xứ sở chuột túi.

U19 HONG KONG QUÁ YẾU
Thể hình rất đẹp, thể lực không tệ nhưng  U19 Hong Kong vẫn bị đánh giá thấp, thậm chí là thấp nhất ở bảng này mà thất bại 0-7 trước U19 Australia ở trận mở màn chỉ nói lên một phần những hạn chế của họ. Trong cuộc chiến không cân sức ấy, các cầu thủ trẻ đến từ xứ Cảng thơm không thể hiện được bất điều gì, không thể tấn công, không có cú sút trúng đích nào và cũng chẳng kiếm được dù chỉ một quả phạt góc. Họ chỉ biết co cụm và chịu đựng những đợt tấn công của U19 Australia và rồi… vỡ trận.

U19 Hong Kong sở hữu tiền đạo Ching Fung rất to và khoẻ nhưng anh lại được bố trí đá lùi sang bên phía cánh trái hòng dùng tốc độ và thể lực để đột phá, tiếp cận cầu môn. Tuy nhiên, “số 9” đã không làm được gì khi các đồng đội không thể kiểm soát bóng hoặc nhận những đường chuyền không thuận lợi. Trái tim của U19 Hong Kong là tiền đạo Chun Lok – một cầu thủ có kỹ thuật nhưng không có sự hỗ trợ tốt từ hàng tiền vệ và bản thân anh cũng thường xuyên phải lui về hỗ trợ phòng ngự.

 


THẮNG ĐẬM ĐỂ VƯỢT U19 AUSTRALIA
Chiến thắng 6-1 trước U19 Đài Loan, HLV Guillaume Graechen vẫn có 2 lý do để không hài lòng. Thứ nhất là sai lầm cá nhân của hàng thủ dẫn đến bàn thua không đáng có ở phút cuối trận. Thứ hai là các chân sút của chúng ta đã bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng. Đây là điều, nhà cầm quân người Pháp ra lệnh phải chấm dứt ngay và cũng đưa ra ý tưởng để các học trò của mình chỉnh sửa lại những tình huống dứt điểm. Một ngày trước trận khai mạc, HLV Guillaume Graechen đã phân tích về lợi thế của hiệu số bàn thắng bại (chỉ số phụ được tính đến đầu tiên) trong hành trình tìm một suất ở VCK U19 châu Á diễn ra ở Myanmar vào năm tới.

Nghiêm khắc đánh giá tình hình là vậy nhưng thực ra, nhìn một cách toàn diện về trận ra quân thì các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn thể hiện được lối chơi thiên về kỹ thuật, với những pha đập nhả một chạm trong phạm vi hẹp là vũ khí tối thượng. Hơn thế, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bổ sung những phương án tấn công để đa dạng hoá các pha công thành. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống hậu vệ phải Lê Văn Sơn phóng đường chuyền dài đến 50m để Văn Toàn băng xuống đệm bóng qua đầu thủ môn U19 Đài Loan, ghi bàn thắng ngoạn mục.

Gặp U19 Hong Kong, nhiều khả năng, HLV Guillaume Graechen sẽ giữ nguyên đội hình ở trận ra quân và vẫn áp dụng lối chơi cũ nhưng đòi hỏi kết quả cao hơn. U19 Việt Nam phải vượt lên trên U19 Australia ngay ở lượt đấu thứ 2 này vì chỉ có vậy chúng ta mới rộng đường để giành ngôi đầu bảng kể cả trong trường hợp có hòa ở trận cuối trước đối thủ này.

Thông tin lực lượng
Việt Nam: Tiền vệ Xuân Trường vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương ở tay chưa kịp hồi phục

Hong Kong: Đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến:
U19 Việt Nam: Văn Trường (1), Văn Sơn (2), Đông Triều (3), Văn Khánh (5), Hồng Duy (7), Thanh Tùng (18), Duy Mạnh (28), Tuấn Anh (8), Đức Huy (15), Công Phượng (10), Văn Toàn (9)

U19 Hong Kong: Ho Chun (18), Chun Lok (10), Ching Fung (9), Long Hin (8), Tsang Hin (14), Hau Hei (12), Hiu Chung (11),  Ho Ming (5), Chun Hin (15), Hok Ming (4), Chun Ting (6)

 

Nguồn: Tổng hợp