Bong da

Châu Á

U19 Việt Nam - U19 Australia: Quyết chiến vì ngôi đầu

Cập nhật: 07/10/2013 09:05 | 0

Cùng có 2 trận thắng trong tay, nhưng U19 Việt Nam xếp sau U19 Australia do thua hiệu số bàn thắng - bại. Các chàng trai của chúng ta buộc phải thắng mới có ngôi đầu bảng F. Đó là nhiệm vụ khó khăn, nhưng thầy trò HLV Guillaume Graechen đều rất tự tin trước trận đánh lớn.

 

U19 Việt Nam (áo trắng) quyết thắng để đoạt vé trực tiếp tới VCK

 

ĐỀ PHÒNG LỐI ĐÁ RẮN VÀ BÓNG BỔNG
HLV Guillaume Graechen  nhận định U19 Australia áp dụng lối chơi “điền kinh” với những cầu thủ rất khoẻ và chạy nhiều. Quả thật, những ngôi sao trẻ đến từ Úc châu sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm. Họ đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống đưa bóng dọc biên cho các tiền vệ, hậu vệ biên bứt tốc. Sự sáng tạo của tiền vệ đội trưởng Hagi Gligor cũng là điểm tựa quan trọng của đội bóng này, trong khi đá cắm phía trên là Skapetis - tiền đạo duy nhất lập được cú poker (4 bàn/trận) ở bảng này.

Trước đối thủ như vậy, U19 Việt Nam cần phải khắc phục được những sai lầm ở hàng thủ - điều đã xảy ra trong 2 lần trước các đội bóng yếu hơn nhiều là U19 Đài Loan và U19 Hong Kong. Ngoài ra, khả năng không chiến cũng được đặc biệt quan tâm. HLV Guillaume Graechen cũng yêu cầu các học trò phối hợp nhanh hơn nữa để tránh những pha đá rắn của đối phương. Đặc biệt, trong một tập thể chơi kỹ thuật, sự có mặt của tiền vệ Duy Mạnh sẽ tăng cường sự mạnh mẽ, khả năng tranh chấp, thu hồi bóng và phòng ngự từ xa của U19 Việt Nam .

TẤN CÔNG, TỐC ĐỘ VÀ BÀN THẮNG
HLV Guillaume Graechen chủ trương cho các học trò áp dụng chiến thuật tấn công tổng lực bằng bóng sệt. Không chỉ khuyến khích các cầu thủ chạy cánh tham gia tấn công, U19 Việt Nam còn có thêm những đường chuyền dài để tăng cường sự đa dạng trong tấn công. Hậu vệ phải Văn Sơn và trung vệ K’sor Úc đều đã có những chuyền vượt tuyến để đồng đội lập công.

 


Những pha tấn công trung lộ luôn là ưu điểm nổi bật của U19 Việt Nam và hạt nhân trong lối chơi ấy là tiền vệ kiến thiết Tuấn Anh, người chịu trách nhiệm cung cấp bóng để bộ đôi Công Phượng – Văn Toàn khai hoả. Trong 2 trận đấu vừa qua, cặp tiền đạo này đã đóng góp 8/11 bàn thắng của U19 Việt Nam. Hiển nhiên, đây sẽ là vũ khí số một của chúng ta mà thành bại có thể được quyết định ở chính nơi này.

“Về cơ bản, cách chơi của U19 Việt Nam vẫn thế, bởi chúng ta đã tập luyện hơn một tháng qua để guồng máy hoạt động trơn tru hơn. U19 Việt Nam sẽ tấn công bóng sệt, chơi pressing để tìm kiếm bàn thắng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các học trò”, HLV Guillaume Graechen quả quyết.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- U19 Việt Nam: Đức Huy chấn thương, Xuân Trường nhiều khả năng không đá chính.
- U19 Australia: Jordan Lyden bị treo giò, Brown bị gãy tay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Ti Phông, Công Phượng, Văn Toàn
U19 Australia: Nizic, Naumoff, Mitchell, Rafael, Scott, Benjamin, Christopher, Stefan, Andre, De Silva, Petros

 

Nguồn: Tổng hợp