Bong da

Châu Phi

Bờ Biển Ngà, ứng cử viên số 1

Cập nhật: 18/01/2013 14:29 | 0

Không quá chút nào nếu nhận xét đội quân của HLV Sabri Lamouchi không chỉ là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi đầu bảng D, mà còn là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch CAN 2013.

Bờ Biển Ngà, ứng cử viên số 1
Bờ Biển Ngà, ứng cử viên số 1

Đầu tiên là bởi Bờ Biển Ngà đang là tập hợp của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu như Kolo Toure, Eboue, Didier Zokora, Yaya Toure, Kalou, Gervinho… Đấy là chưa kể họ còn sở hữu chân sút là ngôi sao sáng nhất ở trận chung kết Champions League 2011/12, Drogba. Nhìn vào đội hình Bờ Biển Ngà, đừng nói là CAN, họ hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng ở các giải đấu tầm thế giới như World Cup.

Tiếp theo, Bờ Biển Ngà cũng đang có chuỗi phong độ ổn định khi bất bại 22 trận liên tiếp (thắng 16). Lần gần nhất Bờ Biển Ngà gục ngã đã cách đây hơn 2 năm, ở trận thua 0-1 trước Tanzania ngày 12/12/10. Tính rộng hơn nữa, đó cũng là trận thua duy nhất của Bờ Biển Ngà trong 26 trận gần nhất. Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi, thầy trò HLV Sabri Lamouchi cũng đang dẫn đầu bảng C với 4 điểm/2 trận.

Cuối cùng, Bờ Biển Ngà hành quân đến Nam Phi với quyết tâm phục hận. Còn nhớ hồi đầu năm ngoái, họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Zambia trong trận chung kết CAN 2012. Trong 90 phút chính thức, Drogba thậm chí còn sút hỏng 1 quả penalty. Để rồi cuối cùng, Bờ Biển Ngà thất bại sau loạt “đấu súng” trước Zambia và để tuột mất chức vô địch vào tay đối thủ. Chưa hết, trong 4 lần gần nhất CAN tổ chức, Bờ Biển Ngà 2 lần về nhì. Lần gần nhất họ đăng quang ở CAN đã cách đây 21 năm, tại CAN 1992. Bởi vậy, với một dàn cầu thủ chất lượng, giờ là lúc Bờ Biển Ngà cụ thể hóa mục tiêu Vàng ở CAN.

Các “đấu sĩ” đã sẵn sàng cho CAN 2013
Cơ hội cuối của Didier Drogba

Cơ hội cuối của Didier Drogba
Didier Drogba là một trong những cầu thủ lớn nhất trong lịch sử bóng đá châu Phi, nhưng những chiến tích anh giành được đa phần là khi chơi cho các CLB ở châu Âu. Drogba chưa bao giờ dẫn dắt ĐT Bờ Biển Ngà giành một danh hiệu vô địch. CAN 2013 có lẽ là cơ hội cuối cho anh.

Drogba dường như hay gặp xui tại cúp châu Phi. Ở CAN 2006, thủ quân Drogba sút hỏng quả luân lưu khiến BBN thua Ai Cập trong trận chung kết. Tại CAN 2008, BBN của Drogba bị Ai Cập hạ 4-1 ở bán kết, sau đó thua luôn Ghana ở trận tranh giải Ba. Tại CAN 2012, BBN lại vào chung kết gặp Zambia, song Drogba đá hỏng 1 quả phạt đền trong trận đấu. Bước vào loạt sút luân lưu, BBN của Drogba lại thua!
Nếu may mắn, ít ra Drogba đã 2 lần giúp BBN vô địch CAN. Lần này, liệu may mắn có mỉm cười với “Voi rừng”?

Nguồn bongdaplus.vn