Bong da

Châu Phi

CAN 2013: Châu Phi đi tìm vua săn bàn mới

Cập nhật: 18/01/2013 07:07 | 0

CAN 2013, tiền đạo nào sẽ nổi lên để trở thành chân sút làm rạng danh châu Phi trong tương lai khi Didier Drogba và Samuel Eto’o đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp?

CAN 2013: Châu Phi đi tìm vua săn bàn mới
CAN 2013: Châu Phi đi tìm vua săn bàn mới


Nhìn vào tiềm năng hiện nay của bóng đá châu Phi, thật khó chọn được một chân sút đủ sức thay thế Drogba hay Eto’o.

Ở đỉnh cao phong độ, hai cầu thủ trên là những chân sút vào loại hay nhất thế giới. Cả hai cùng thành công rực rỡ trong sự nghiệp cầu thủ tại châu Âu. Eto’o đã vô địch Champions League 2006 và 2009 cùng Barcelona, đồng thời đều ghi được bàn thắng ở 2 trận chung kết đó. Drogba cũng không kém cạnh Eto’o, tiền đạo Bờ Biển Ngà tỏa sáng rực rỡ góp công giúp Chelsea vô địch Champions League 2012. Chính Voi rừng là người thực hiện quả sút luân lưu quyết định giúp The Blues đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết tại sân Allianz Arena.

Drogba vẫn góp mặt tại CAN 2013, nhưng gần như chắc chắn đây sẽ là lần cuối anh dự giải này. Drogba đã ghi 56 bàn trong 89 trận khoác áo đội ĐTQG, song vẫn chưa thể đưa BBN lên ngôi cao nhất tại CAN. Trong khi đó, Eto’o không dự CAN 2013 vì Cameroon không lọt vào VCK. Eto’o hiện là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử CAN với 18 bàn qua 6 VCK.

Những năm gần đây, bóng đá châu Phi chật vật tìm kiếm ngôi sao săn bàn mới. Ở CAN 2012, cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất chỉ có 3 bàn, và có đến 7 người làm được điều này. Những cái tên như Katongo (Zambia) hay Manucho (Angola) tiếp tục có mặt ở giải năm nay, nhưng đẳng cấp của họ vẫn còn kém quá xa Drogba và Eto’o.

BBN vẫn kỳ vọng vào Drogba bên cạnh tài năng Wilfried Bony, người đã  ghi 16 bàn trong 18 trận cho Vitesse Arnhem tại giải VĐQG Hà Lan. Bony là cầu thủ châu Phi duy nhất dẫn đầu danh sách Vua phá lưới một giải VĐQG lớn ở châu Âu. Adebayor của Togo là chân sút có đẳng cấp, nhưng vẫn chưa vươn đến tầm của Drogba hay Eto’o. Liệu Adebayor có làm nên chuyện tại CAN 2013 khi Togo gặp quá nhiều rắc rối nội bộ?

Nguồn bongdaplus.vn