Bong da

EURO 2012

Prandelli động viên Balotelli: Phải chấp nhận thất bại

Cập nhật: 03/07/2012 09:12 | 0

HLV Cesare Prandelli cho rằng trận thua tủi hổ trước Tây Ban Nha ở EURO 2012 là cơ hội để Mario Balotelli học cách chấp nhận thất bại.

Thi đấu không thực sự ấn tượng ở vòng bảng nhưng Mario Balotelli lại trở thành người hùng xứ mỳ ống ở vòng bán kết. Cú đúp của anh vào lưới Manuel Neuer giúp Azzurri xuất sắc vượt qua ĐT Đức giành vé vào chung kết. Đáng tiếc là ở trận đấu cuối cùng, đội quân áo thiên thanh không thể vượt qua Tây Ban Nha, đội bóng mà họ đã từng cầm hòa ở vòng bảng.

 

Ở trận chung kết, Mario Balotelli và các đồng đội không có quá nhiều tình huống đáng chú ý về phía khung thành Tây Ban Nha. Họ phải chấp nhận thất bại 0-4. Đó là nỗi đau quá lớn với cá nhân Mario Balotelli bởi đây là lần đầu tiên “bad boy” xứ mỳ ống có dịp tham dự giải đấu lớn.

 

Sau khi trọng tài Pedro Proenca nổi tiếng còi kết thúc trận chung kết, tiền đạo trẻ Man City đã bật khóc. Đó là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của kì EURO vừa qua. Với trọng trách của một người thầy, Cesare Prandelli đã bước xuống sân động viên cậu học trò bướng bỉnh. Ông cho rằng thất bại này sẽ giúp Balotelli học cách chấp nhận thất bại.

 

 

“Có những thời điểm bạn phải chấp nhận thất bại. Có những thời điểm bạn phải nói rằng đối thủ của bạn mạnh hơn. Tôi đã nói với Mario rằng đó là những trải nghiệm mà cậu ấy cần phải học cách chấp nhận”, Prandelli chia sẻ.

 

Bên cạnh đó, HLV ĐT Italia cũng cho rằng sở dĩ đội bóng chịu thất bại quá lớn trong trận chung kết là do khoảng thời gian được nghỉ quá ít.

 

“Cậu ấy phải coi đây là bài học để tiến về phía trước. Điều này đã xảy ra với rất nhiều cầu thủ, và nó sẽ còn lặp lại. Chúng tôi đã có một kì EURO thành công. Điều đáng tiếc duy nhất là chúng tôi có quá ít ngày nghỉ trước khi bước vào trận chung kết”, HLV ĐT Italia nói thêm.

Nguồn: Bongdaso.com