Bong da

euro-2012

Andy Carroll sẽ dự EURO 2012?

Cập nhật: 11/05/2012 07:15 | 0

Sau màn trình diễn trái ngược nhau tại sân Anfield ở cuộc đối đầu Liverpool - Chelsea (4-1) vừa qua, cơ hội dự EURO 2012 cùng ĐT Anh của Andy Carroll và John Terry cũng đã đảo chiều




Nếu như nhiều chuyên gia cho rằng, HLV Roy Hodgson nên triệu tập tiền đạo của Liverpool, thì họ cũng đồng thời cảnh báo ông phải mạnh tay loại trung vệ đội trưởng của Chelsea khỏi Tam sư vì những rắc rối gần đây.

“Những tuần gần đây, Andy Carroll tiến bộ trông thấy. Hãy nhìn cậu ấy qua mặt Terry như thế nào ở trận đấu vừa qua, Roy Hodgson sẽ hiểu vì sao ông nên mang theo Carroll đến Ba Lan - Ukraine Hè này. Mặc dù thể hình lớn và đồ sộ, nhưng Carroll đủ nhanh, kiểm soát bóng tốt để thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ đối phương. Khi đụng độ với ĐT Pháp, Tam sư cần một mẫu tiền đạo như Carroll để khoan thủng hàng thủ chơi rất khoa học, chắt chẽ của thày trò Laurent Blanc”, Glen Johnson, đồng đội của Carroll tại Liverpool phân tích trên tờ The Sun.

Bản thân HLV Di Matteo (Chelsea) cũng thừa nhận rằng, nếu không mang Carroll đến EURO 2012, Roy Hodgson có thể phải hối hận. “Thể hình khổng lồ của Carroll rất dễ đánh lừa hậu vệ đối phương. Họ có thể lơ là trong việc bắt kèm anh. Khi ấy, Tam sư sẽ có nhiều cơ hội phản công nhanh. Bởi, Carroll có cảm giác bóng tốt và biết dứt điểm”.

Trong khi đó, phong độ kém cỏi của John Terry ở trận đấu vừa qua, cùng những rắc rối xung quanh hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (em trai của Rio Ferdinand) vẫn chưa được xét xử thấu đáo khiến cơ hội dự EURO 2012 của trung vệ Chelsea này đang ngày càng khép lại. Mục tiêu đầu tiên của Roy Hodgson khi lên dẫn dắt ĐT Anh chính là cố gắng hàn gắn mối quan hệ đang ngày càng căng thẳng giữa cặp trung vệ dày dạn nhất Tam Sư Terry - R.Ferdinand. Nhưng, nỗ lực của ông không thành khi FA quyết định lùi lại ngày xử vụ việc nêu trên (tước băng đội trưởng Tam Sư của Terry). Khi vụ việc chưa được sáng tỏ, thì Roy Hodgson khó lòng triệu tập Terry vào ĐT Anh dự EURO 2012.

Bongdaplus.vn