Bong da

EURO 2012

Đại thắng Italia 4-0, Tây Ban Nha đi vào lịch sử

Cập nhật: 02/07/2012 10:18 | 0

Chơi trên cơ hoàn toàn so với Italia và ĐKVĐ Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng 4-0, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch và đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên giành 3 chức vô địch ở 3 giải đấu lớn liên tiếp.

 

Đối diện với vô vàn cái dớp bất lợi trong lịch sử, nhưng ĐT Tây Ban Nha vẫn vượt qua để trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu EURO.

Không hề khác kịch bản trận tứ kết và bán kết, hàng thủ ĐT Italia vẫn chơi rất chuệch choạc trong những phút đầu. Nhưng khác với sự chần chừ của Đức và Anh, TBN đã rất quyết đoán dâng cao sau tiếng còi khai cuộc để trừng phạt đối thủ.

 

 

Phút thứ 10, TBN tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau 1 pha phối hợp nhỏ khá nhuyễn, sau pha nhả bóng rất đẹp của Fabregas, Xavi sút căng từ sát vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà. 4 phút sau, ý đồ đánh phủ đầu của Bò tót đã thành công sau tình huống tập kích rất nhanh. Tận dụng việc Chiellini mất tập trung, Fabregas thoát xuống bên cánh phải, từ đường chuyền của anh, D.Silva đánh đầu tung lưới Italia ở cự ly gần.

Bài toán lật ngược thế cờ sau khi bị TBN dẫn trước gần như là… vô nghiệm! ĐT Italia rất cố gắng dâng lên sau bàn thua, nhưng hầu như bất lực trước cách phòng ngự chặt chẽ của TBN. Những pha bóng đáng kể nhất của Italia chỉ là 2 cú sút xa của Montolivo, nhưng đều không đủ khó để đánh bại Casillas.

Trong lúc Azzurri mải mê tấn công và chơi thiếu tập trung nơi tuyến dưới, đội bóng của Prandelli thêm 1 lần phải trả giá. Phút 41, Xavi dừng bóng khá bình thản trước khi chuyền bóng cực khéo đón đà dâng lên của Alba, tiền vệ này không mắc sai lầm trong pha đối mặt với Buffon, 2-0 cho TBN.

Đầu hiệp 2, bóng chạm tay Bonucci rõ ràng trong vòng cấm Italia nhưng trọng tài Proenca không cho TBN hưởng penalty. Phút 51, Di Natale bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của Azzurri khi sút quá vội vàng trong pha đối mặt với thủ môn Casillas. 10 phút sau, T.Motta phải rời sân vì chấn thương khi Italia đã thay đủ 3 người, khiến Azzurri chơi thiếu người. Phút 84, Torres dễ dàng ghi bàn thứ 3 cho TBN trong pha bóng đối mặt Buffon. Phút 88, Mata ấn định tỉ số 4-0 cho nhà ĐKVĐ sau cú đá vào lưới trống.

TBN đã đánh bại Italia lần đầu tiên ở giải đấu lớn, thành tích giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch EURO.

 

 

Nguồn: bongdaplus.vn