Bong da

euro-2012

Mario Gomez rộng cửa làm... “Vua”!

Cập nhật: 20/06/2012 08:15 | 0

Chân sút Mario Gomez của ĐT Đức đang có thuận lợi rõ ràng hơn so với các đối thủ trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012.




Kết thúc vòng bảng, Gomez đã có 3 lần lập công cho Mannschaft, bằng với thành tích của Mandzukic (ĐT Croatia) và Dzagoev (ĐT Nga). Tuy nhiên, rất may cho chân sút gốc TBN này là hai ngôi sao trên không còn khả năng cạnh tranh khi cả Croatia và Nga đều đã phải dừng bước. Trong số những cầu thủ đã ghi 2 bàn thì cũng chỉ có 3 cái tên là Ronaldo (BĐN) và cặp đôi Fabregas - Torres (TBN) là còn cơ hội ganh đua với Gomez. Nhưng tại BĐN, Ronaldo chỉ là tiền đạo cánh trong khi ở TBN, khả năng ra sân của cả Fabregas và Torres vẫn khá bấp bênh.

Ngoài ra, một thuận lợi lớn cho Gomez là con đường sắp tới của ĐT Đức (chỉ phải gặp Hy Lạp ở tứ kết). Nếu chơi đúng phong độ, Gomez hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn ở trận đấu này. Ưu thế dành cho tiền đạo của Bayern được thể hiện qua đánh giá của nhà cái. Theo William Hill, tỷ lệ Gomez giành Vua phá lưới là 13/8 (đặt 8 ăn 13), thấp hơn nhiều so với Ronaldo (7/2), Torres (6/1) và Fabregas (16/1). Như vậy, có thể khẳng định danh hiệu Vua phá lưới khó thoát khỏi tay Gomez.

Bongdaplus.vn