Bong da

euro-2012

Tiền vệ Phạm Thành Lương(CLB.HN): Tay bế con, mắt xem bóng đá

Cập nhật: 20/06/2012 07:15 | 0

Trong quãng nghỉ tránh EURO, khi các đồng đội, đồng nghiệp đi du lịch thoả thích và làm những gì mình muốn thì Phạm Thành Lương lại phải chạy đôn chạy đáo với nhiệm vụ mới. Số là, cách đây ít lâu, người vợ trẻ Thanh Huyền đã sinh hạ cho chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2011 một nàng công chúa kháu khỉnh. Với Thành Lương, EURO năm nay được cô đọng trong hình ảnh: tay bế con, miệng hát ru, mắt xem bóng đá.




LÀM CHA KHÓ HƠN ĐÁ BÓNG NHIỀU
Vợ Thành Lương sinh hạ cô con gái nhỏ cách đây không lâu. Kể từ khi chào đón thành viên nhỏ tuổi nhất gia đình, cuộc sống của ông bố trẻ Thành Lương bị đảo lộn hoàn toàn. Không chỉ phải làm quen với công việc trông em bé vốn rất mới mẻ, Lương “dị” cũng dành hết thời gian để chăm sóc người vợ vừa lâm bồn và cô con gái sơ sinh. Hỏi về con gái, Thành Lương cười: “Cháu có nét của mẹ nhưng làn da đen là của bố”.

Con gái của Thành Lương sinh ra với trọng lượng 2,6kg và lại khóc dạ đề. Mỗi khi đêm về, vợ chồng trẻ lại lo lắng với những đợt khóc hàng tiếng đồng hồ của nàng công chúa nhỏ, cả nhà xót ruột mà không biết phải làm gì. Nhìn cảnh đó, ai cũng đồng cảm và thương Thành Lương bởi “Thành Lương có đôi chân rất khéo và làm chủ động tác kỹ thuật nên trái bóng rất ngoan ngoãn trong chân. Nhưng khi bế con hoặc chăm sóc em bé, đôi tay cứ ngượng nghịu, vụng về làm sao ấy”. 

Chỉ sau một thời gian ngắn lên chức bố, Thành Lương đã có dấu hiệu mất ngủ, với đôi mắt thâm quầng, dù trên môi luôn nở nụ cười và rất hạnh phúc khi nhắc đến cô công chúa nhỏ. Khi được hỏi, đá bóng và chăm sóc trẻ con, việc nào khó hơn, Thành Lương cười rất hiền: “Chăm sóc trẻ con là việc làm khó nhất trong tất cả những gì tôi đã từng làm trong cuộc đời”. Trước khi lên đường vào TP.HCM tập trung đội tuyển, Thành Lương đã đưa vợ con lên nhà ngoại để tiện chăm sóc. Đó cũng là cách để ngôi sao của ĐTVN yên tâm tập trung cho tập luyện và thi đấu.

EURO 2012 VÀ NHỮNG BÀI HỌC LỚN
Dù bận bịu trong vai trò làm cha nhưng Thành Lương không thể bỏ qua EURO 2012 - giải đấu được được anh mô tả là “trường học lớn nhất hành tinh, hội tụ những ngôi sao hàng đầu thế giới và những nhà cầm quân, chiến thuật tinh xảo nhất”. Thế nên, đôi khi, tay bế con, miệng hát ru con ngủ nhưng mắt vẫn dõi theo từng đường bóng trên TV đã tắt tiếng.

“Thất bại của đội tuyển Nga và Hà Lan là minh chứng cho thấy, một đội bóng mạnh, có nhiều ngôi sao hơn vẫn có thể thua nếu thi đấu không tập trung, không có tinh thần đoàn kết và niềm khao khát chiến thắng. Trong khi đó, ĐT Đức được tổ chức tốt, với những cầu thủ hay, tập thể đoàn kết, lối chơi khoa học đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Nhưng tôi đặc biệt ấn tượng với Tây Ban Nha và họ mới là ứng cử viên số một cho chức vô địch năm nay. Tôi xem EURO vì niềm đam mê nhưng cũng để học hỏi điều gì đó cho nghề nghiệp của mình”, Thành Lương tâm sự.

Ai cũng bảo 2012 là năm bước ngoặt trong cuộc đời của Thành Lương. Về nghề nghiệp, chàng thủ quân của CLB Hà Nội giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, còn cuộc sống ngoài đời, Thành Lương lên chức bố. Chăm sóc con gái đầu lòng và xem EURO có vất vả như nhau nhưng đều mang lại niềm vui khôn tả với Lương dị.

Bongdaplus.vn