Bong da

VFF - AVG - VPF

Bầu Hiển: 'Tôi lo vỡ giải...'

Cập nhật: 15/03/2012 10:45 | 0

Lần đầu tiên từ đầu mùa giải, ông bầu vốn ít khi xuất hiện ở các hội nghị và giới truyền thông đã chính thức lên tiếng với công tác trọng tài.


“Tôi không thù oán gì với các ông bầu ở VPF”

Bầu Hiển chính là người nằm ngoài cuộc chơi của VPF, với những bầu Kiên, bầu Đức, bầu Thắng. Hồi VPF mới thành lập, mối quan hệ giữa 2 bên cũng chẳng tốt đẹp gì, khi quân của bầu Hiển bị bầu Kiên “vùi dập” tại Đại hội cổ đông VPF, còn bầu Hiển cũng bị bầu Kiên công kích thẳng vào vấn đề “1 ông chủ 2 đội bóng”.


Trước đó, cũng chính bầu Kiên lôi kéo Công Vinh về với mình, tạo ra cú lật kèo ngoạn mục có một không hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Không thể phủ nhận bầu Hiển chẳng ưa gì bầu Kiên và ngược lại, tuy nhiên, phải đến khi không chịu nổi cách điều hành của VPF, không chịu nổi những lời tuyên bố về tính minh bạch, công khai của VPF, bầu Hiển mới lên tiếng. Đầu tiên, người ta thấy SHB.ĐN bất ngờ có công văn gửi lên BTC giải yêu cầu giải đấu phải tạm dừng để chấn chỉnh công tác trọng tài.



Bầu Hiển khẳng định không thù oán gì với VPF. Ảnh: SN

 

 

Bản thân bầu Hiển khẳng định, việc SHB.ĐN có công văn gửi BTC giải là quyền chủ động của đội bóng chứ ông không hề can thiệp vào việc đó. Tuy nhiên, ai cũng biết bầu Hiển cũng là ông chủ của đội bóng sông Hàn nên mọi chuyện to nhỏ, sẽ đều qua tay ông quyết.


Thực tế, bầu Hiển cũng thừa nhận ông hoàn toàn nhất trí với tinh thần công văn mà SHB.ĐN đã gửi, đồng thời khẳng định: “Tôi hoàn toàn không có vấn đề gì với các ông bầu của VPF. Chúng tôi từ trước tới nay luôn sòng phẳng với nhau. Họ có đội bóng của họ, tôi có đội bóng của tôi nhưng tôi muốn có một sân chơi bình đẳng, công bằng”.



“Không chấn chỉnh kịp thời, vỡ giải mất thôi!”



Bầu Hiển cũng là một trong những người rất có tâm huyết với bóng đá. Kể từ khi có mặt ở sân chơi V.League, ông bầu này cũng được xếp vào tốp những ông bầu chịu chơi, dù cách chơi của bầu Hiển kém phần ồn ào hơn, phô trương hơn. Là người đổ rất nhiều tiền vào bóng đá, sẽ là quá vô tình nếu đứng trước thực trạng bóng đá Việt Nam hiện nay, cụ thể là vấn nạn trọng tài, bầu Hiển lại không lên tiếng.



Đơn giản bởi, nếu cứ tiếp tục diễn ra cảnh các đội bóng phản đối quyết định sai sót của các trọng tài, cứ diễn ra cảnh các đội bóng gửi đơn kiện lên BTC giải...nguy cơ vỡ giải hiện lên ngày một rõ. Theo bầu Hiển, nguy cơ vỡ giải là có thật vì nhiều đội bóng có thể đang rất bức xúc, mất lòng tin nhưng họ không dám nói ra.

 

Ông cảm thấy lo lắng giải đấu bị vỡ nếu không chấn chỉnh kịp thời. Ảnh: SN

 

 

Thực tế cho thấy, chỉ những đội có các ông bầu hoặc có vai vế ở V.League, việc phản ứng lại trọng tài mới có tác dụng chứ những đội bóng nhà nghèo như SLNA, Thanh Hóa, Kiên Giang...có phản ứng cũng bằng không, thậm chí còn tự mua cục tức vào người. Bầu Hiển cũng không ngần ngại phe phán tình trạng thiếu công bằng đó: “Tình hình hiện nay rất nghiêm trọng khi có một số đội bóng thì luôn bị trọng tài xử ép, còn một số đội bóng thì lại được trọng tài ưu ái. Điều này dẫn đến việc kết quả không phản ánh đúng chất lượng chuyên môn và trình độ của các đội bóng. Một giải đấu như thế là một giải đấu không công bằng, minh bạch”.



Bầu Hiển phân tích sai lầm của trọng tài có thể không đến từ chuyện tư tưởng nhưng do tâm lý. Tâm lý đó xuất phát từ thực tế không đâu có cách làm giống như bóng đá Việt Nam. Cụ thể là các ông bầu của các đội bóng lại là người điều hành VPF, công ty trả lương cho các trọng tài. Theo bầu Hiển, chẳng ai dám chắc khi nhận lương của VPF, các trọng tài lại không bắt run tay ở những trận có đội bóng thuộc sở hữu của các ông bầu nằm trong VPF.


“Nhiều người đang kêu gọi trong sạch, minh bạch hoá giải đấu tuy nhiên tình trạng các ông bầu vừa đá bóng vừa thổi còi thì rất khó thực hiện những điều đã hô hào”, bầu Hiển nhấn mạnh.

Song Ngư

vietnamnet.vn


,