Bong da

VFF - AVG - VPF

Thanh tra Bộ VH-TT-DL bác bỏ đơn khiếu nại của VPFThanh tra Bộ VH-TT-DL bác bỏ đơn khiếu nại của VPF

Cập nhật: 15/03/2012 14:03 | 0

Chiều qua (14/3), Thanh tra Bộ VH, TT&DL đã có công văn trả lời khiếu nại lần thứ nhất của VPF. Theo đó, khiếu nại của VPF về kết luận bản quyền truyền hình đã bị bác bỏ.


Cách đây gần 1 tháng, ngày 16.2, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã công bố kết luận thanh tra việc ký hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) năm 2011-2030 cơ bản là đúng luật. Sau đó 1 ngày, VPF đã có đơn khiếu nại với mong muốn “lật lại thế cờ”.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên, cả Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin-Truyền thông, Bộ VH, TT&DL và các ngành liên quan đều khẳng định, hợp đồng giữa VFF và AVG là hợp lệ. Khi mà VPF không có “chiêu” gì mới mẻ trong đơn khiếu nại của mình, kết luận của đoàn thanh tra không thay đổi sau khi nhận đơn khiếu nại từ VPF là không có gì bất ngờ.

Đơn khiếu nại của VPF đã không được chấp nhận. Ảnh: SN

 

Thậm chí trước đó, ngay sau khi VPF gửi đơn khiếu nại, 3 Ủy viên Hội đồng quản trị VPF, là người đại diện 34,5% cổ phần (phần vốn-PV) của VFF trong Công ty này gồm ông Lê Hùng Dũng, PCT HĐQT, ông Phạm Ngọc Viễn, ủy viên HĐQT kiêm TGĐ VPF và bà Đinh Thị Thu Trang, ủy viên HĐQT VPF đã làm đơn đề nghị HĐQT thôi không tiếp tục khiếu nại bản hợp đồng bản quyền truyền hình VFF-AVG lên các cơ quan có thẩm quyền nữa.

Cả ba cùng ký vào lá đơn với nội dung: “Chúng tôi, với tư cách là đại diện góp vốn của VFF tại VPF tán thành với kết luận của đoàn thanh tra. Chúng tôi không đồng ý với việc khiếu nại vấn đề này đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền”. Như vậy có thể thấy, chính những thành viên trong HĐQT VPF, cũng đang mong muốn vụ việc sớm chấm dứt.

Nhiều người am hiểu sự việc, cho rằng hành động của VPF trong việc gửi đơn khiếu nại, thậm chí là có thể kiện lê tới tòa án quốc tế, chỉ là nhằm tạo thêm lợi thế trong trên bàn đàm phán, cũng là cách vớt vát lại danh dự của mình. Hiện tại, VPF chưa đưa ra bình luận nào từ câu trả lời của Thanh tra Bộ VH-TT&DL.

Những diễn biến mới nhất từ cuộc chiến bản quyền truyền hình, AVG mới đây đã đạt thỏa thuận được với VTV, VTC trong việc hợp tác cùng phát sóng. Ngoài ra, AVG cũng nâng mức giá trị hợp đồng lên 10 tỷ/năm (cũ là 6 tỷ đồng/năm). Rõ ràng là VPF đang ở thể bất lợi.


Song Ngư

vietnamnet.vn

,