Bong da

VFF - AVG - VPF

Xử lý các trọng tài tại V-League: Đánh bùn sang ao!

Cập nhật: 16/03/2012 14:07 | 0

Việc trọng tài mắc sai phạm tại vòng 9 V-League đang được khá nhiều người hâm mộ quan tâm. Nhưng việc xử lý các ông vua sân cỏ ra sao lại là một câu hỏi không dễ trả lời ở thời điểm này.


Thứ nhất, việc xử lý các sai phạm sẽ không được Ban kỷ luật và cũng như các bên liên quan công bố rộng rãi tính cho tới thời điểm này. Nhưng bước đầu Ban trọng tài cũng như Ban kỷ luật đều khẳng định các trọng tài chính là ông Hoàng Anh Tuấn và Võ Minh Trí, cùng hai trợ lý Toàn Thắng và K' Đức Tuấn đều đã mắc sai sót khi để xảy ra sự cố tại Thanh Hóa và Đà Nẵng trong vòng 9 V-League.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí ông Dương Vũ Lâm cho biết: "Sau khi xem băng hình thì chúng tôi nhận thấy trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã mắc sai lầm lớn, vì thế sẽ chịu mức xử lý tương xứng với lỗi của cậu ấy. Còn trường hợp của trọng tài Võ Minh Trí thì sẽ xử lý vì anh ấy sai sót trong khâu phối hợp với trợ lý. Riêng trợ lý Nguyễn Toàn Thắng vì lỗi nhận định sai nên sẽ chịu hình thức kỷ luật lớn hơn".

Trọng tài vẫn đang là chủ đề nóng trong những vòng đấu gần đây

 

Theo tìm hiểu, các ông Võ Minh Trí và Hoàng Anh Tuấn đều sẽ bị "treo còi" ít nhất là một trận kể từ vòng 10 V-League sẽ diễn ra vào hôm nay (16/3). Nhưng hai trọng tài này sẽ được tạo điều kiện là làm trọng tài bàn trong thời gian thực hiện án kỷ luật.

Còn trợ lý Nguyễn Toàn Thắng, người được coi là đưa ra quyết định sai lầm dẫn tới sai sót của "còi vàng" Võ Minh Trí nhiều khả năng sẽ phải chuyển xuống làm việc tại giải hạng Nhất.

Trong khi đó, trợ lý Đức Tuấn, người đã mắc lỗi sai sót khi không bắt việt vị trong tình huống ghi bàn của K.Kiên Giang có thể sẽ bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất hai vòng.

Như vậy, nhìn nhận lại những án kỷ luật của 4 trọng tài tại vòng 9 vừa qua cũng như những án kỷ luật trước đó dành cho các trọng tài tại V-League, ngoài trường hợp của ông Bùi Quang Thông không được tham gia làm nhiệm vụ vì có liên quan đến nghi án "bán độ" thời còn làm cầu thủ, thì hầu hết các bản án chỉ dừng lại ở mức "treo còi" một vài trận hoặc nặng nhất là chuyển xuống làm việc tại giải hạng Nhất. Thậm chí, trong thời gian nhận án kỷ luật một số trọng tài vẫn có thể được bố trí để làm trọng tài bàn.


Ngọc Diệp

vietnamnet.vn

,