Bong da

Anh

1 tuần thảm họa đối với các Vua áo đen nước Anh

Cập nhật: 23/01/2015 00:19 | 0

Rât nhiều trọng tài của liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang bị chỉ trích thậm tệ bởi những quyết định khó hiểu thậm chí là vô lý trong những ngày qua.

 
 

Newcastle bị từ chối một quả phạt đền mười mươi vì lỗi chạm tay nhưng Arsenal lại được hưởng penalty sau tình huống không rõ ràng. Nhưng “đỉnh cao” của sai lầm là pha bắt việt vị có tính chất lịch sử trong trận đấu giữa Tottenham và Sunderland.

Kể cả những trọng tài tên tuổi hàng đầu của xứ sương mù như Chris Foy (52 tuổi), Phil Dowd (51), Mike Dean (46) hay Martin Atkinson (43) cũng mắc phải những sai lầm khó có thể tha thứ.

 1 tuần thảm họa đối với các Vua áo đen nước Anh - 1

Pha bắt việt vị "không thể chấp nhận" của trọng tài biên

Ở trận cầu tâm điểm Premier League hôm Chủ Nhật tuần trước, HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal gặp may khi nhận được quả phạt đền “từ trên trời rơi xuống” ở Etihad. Đầu hiệp 1, trọng tài có vẻ khá khắt khe khi cho rằng đội trưởng Vincent Kompany của Man City đã phạm lỗi bỏ bóng cản người đối với Nacho Monreal trong vòng cấm.

Tại St James’ Park, Jose Fonte của Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng đội chủ nhà Newcastle vẫn không được hưởng phạt đền. Ở trận đấu muộn nhất vòng hôm thứ Hai, Claudio Yacob của West Brom chỉ để bóng sượt tay nhưng Everton lại được hưởng penalty.

Ở trận lượt đi bán kết League Cup, Liverpool mất phạt đền khi Diego Costa của Chelsea lấy tay đẩy bóng trong vòng cấm trong khi Adebayor của Tottenham thoát thẻ đỏ vì chơi cùi chỏ ở chiến thắng trước Sheffield United.

 1 tuần thảm họa đối với các Vua áo đen nước Anh - 2

Man City phải nhận 1 quyết định khắt khe trước Arsenal

Còn rất nhiều, rất nhiều những tình huống còn gây tranh cãi hơn xảy ra ở chiến dịch 2014-15. Điều này khiến một lần nữa người hâm mộ lẫn các trọng tài yêu cầu sự trợ giúp của công nghệ.

Ở 2 môn thể thao được ưa thích khác của châu Âu, tennis và cricket, những người “cầm cân nảy mực” được hưởng lợi lớn từ các công nghệ video. Premier League cũng nên cân nhắc để thay đổi khi tốc độ của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã được đẩy cao đến chóng mặt.

 1 tuần thảm họa đối với các Vua áo đen nước Anh - 3

Các HLV muốn công nghệ trợ giúp trực tiếp cho những ông Vua áo đen

Các trọng tài uy tín của Anh thường khá lớn tuổi và dù họ có đủ thể lực để theo kịp trận đấu, những pha ăn vạ hay tiểu xảo của cầu thủ ngày càng trở nên “hoàn hảo”.

Bất chấp những bất cập liên quan đến sự công bằng, người Anh khá bảo thủ trong việc thay đổi luật lệ, đặc biệt nếu liên quan đến truyền thống. Hiện tại ở Hà Lan, các trọng tài thứ 4 (đứng bên đường pitch để các HLV đến phàn nàn) đã được phép sử dụng công nghệ quay lại để hỗ trợ trọng tài chính.

Điều này cũng được thực hiện ở Anh nhưng là khi trận đấu đã kết thúc, và các HLV thường bức xúc đòi vào phòng trọng tài để nhận một lời xin lỗi muộn màng lẫn vô nghĩa từ các ông Vua.

Tuần trước, Jose Mourinho – người trước đó cho rằng có một chiến dịch đang chống lại Chelsea – nói: “Tôi muốn công nghệ được áp dụng để họ có thể trực tiếp xem lại các pha quay chậm chứ không phải 30 phút sau trận đấu”.

Video những quyết định gây tranh cãi tuần qua tại nước Anh:

 

 

 

 

 

(bóng đá 24h)