Bong da

Anh

10 lý do fan Man City phải ganh tị với M.U

Cập nhật: 29/07/2015 00:12 | 0

Man City có thể thi đấu thành công hơn M.U trong vài năm trở lại đây, song fan của họ vẫn còn rất nhiều lý do để ganh tị với các “đồng nghiệp” láng giềng:

10 lý do fan Man City phải ganh tị với M.U
10 lý do fan Man City phải ganh tị với M.U
1. Lịch sử
M.U sở hữu tinh thần chiến đấu đến hơi thở cuối cùng được hình thành từ thời của Sir Matt Busby khi họ chỉ mất 10 năm để vô địch châu Âu sau thảm họa hàng không Munich 1958. Tinh thần này được tiếp nối dưới triều đại của Sir Alex với màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich ở trận chung kết Champions League 1999. Đấy là những thứ mà tiền của Man City không dễ dàng mua được.
 
2. Danh hiệu
M.U là một thế lực đáng sợ khi Giải VĐQG Anh đổi tên thành Premier League. Họ đăng quang tổng cộng tới 13 lần qua 23 mùa giải. Đối thủ gần nhất ở đấu trường này là Chelsea cũng chỉ 4 lần vô địch, trong khi Man City mới lần 2 đăng quang ở Premier League.
 
 
M.U rõ ràng có một bề dày lịch sử và truyền thống tốt hơn nhiều so với Man City. Tính tổng thể, Quỷ đỏ đã 20 lần vô địch giải Anh cùng 3 lần đăng quang ở Champions League, trong khi Man City mới chỉ 4 lần lên đỉnh ở giải quốc nội và 1 lần chinh phục Cúp C2 năm 1990.
 
3. Nhà hát của các Giấc mơ
Old Trafford với sức chứa 75.811 chỗ ngồi, hiện là SVĐ có sức chứa lớn nhất nước Anh. SVĐ này liên tục được nâng cấp, mở rộng để có thể đáp ứng lượng khán giả đến sân ngày một đông. 
 
Man City giờ sử dụng sân Etihad sau khi rời Maine Road năm 2003. Ban đầu nó mang tên City of Manchester, trước khi được đặt ngắn gọn như hiện tại khi được tiếp quản bởi Tập đoàn Abu Dhabi United năm 2008.
 
Mặc dù Etihad là sân hiện đại, song vẫn còn rất lâu nữa nó mới được các fan xem là “ngôi nhà” giống như Nhà hát của các Giấc mơ của các Manucian.   
 
4. Sự kình địch với các CLB khác
Man City không chỉ là đối địch duy nhất của M.U. Mối quan hệ đầy thù hận giữa nửa đỏ thành Merseyside và nửa đỏ thành Manchester được coi là một trong những mối quan hệ tồi tệ nhất trong thế giới bóng đá. Chưa hết, thập niên 1990 và đầu những năm 2000 còn chứng kiến cuộc chiến không đội trời chung giữa M.U và Arsenal với lát cắt là những màn va chạm nảy lửa giữa Roy Keane và Patrick Vieira hay vụ “pizza gate” nổi tiếng. Gần hơn nữa, M.U và Chelsea nổi lên như là hai thế lực thù địch lớn nhất với màn đụng độ tốn nhiều nước bọt giữa Sir Alex và Mourinho. 
 
Man City không có những mối quan hệ thù địch lớn kiểu này. Đơn giản đây là M.U và chỉ M.U mới có.
 
5. CĐV 
CĐV của Manchester không chỉ ở M.U mà ở khắp nơi trên thế giới. Không thể phủ nhận một sự thật rõ ràng là lượng fan của Quỷ đỏ là đông đảo nhất thế giới và áp đảo hoàn toàn so với Man xanh.
 
 
Bầu không khí mà fan M.U tạo ra cũng hết sức đặc biệt, ngay kể cả khi đội nhà thua trận, điển hình là trận thua 0-3 trước Liverpool năm ngoái ngay tại Old Trafford. Các CĐV hát vang điệp khúc “20 lần” (ám chỉ 20 lần vô địch Anh) từ mọi góc khán đài cho đến tận khi tiếng còi hết trận vang lên.  
 
Trái ngược hoàn toàn là hình ảnh fan Man City la ó HLV Mancini và cầu thủ đội nhà khi họ… đánh bại Swansea 1-0 vào tháng 10/2012. CĐV Man xanh thường thiếu kiên nhẫn và hiếm khi sát cánh cùng đội nhà khi mọi chuyện diễn ra không như ý muốn.  

6. Những cá nhân dị thường
M.U sở hữu đầy rẫy những cầu thủ cá tính, có thể làm náo nhiệt, bùng nổ Old Trafford. Các siêu sao như Eric Cantona, George Best, David Beckham hay Cristiano Ronaldo đều đã hóa thân vào CLB. Đó là mẫu cầu thủ tạo nên cảm xúc ở từng pha chạm bóng.
 
Man City không đủ khả năng để lôi kéo các ngôi sao tương tự. Độc giả có thể tranh cãi rằng Balotelli hoàn toàn có thể được đưa vào danh sách trên, song những gì “cá tính nhất” mà Balotelli thể hiện lại không nằm ở trên sân bóng. 

7. Thế hệ 1992 của M.U
Khi Beckham rời M.U đến Real 2003, nó là bước đầu cho sự tan vỡ của một tập thể đã chơi bóng với nhau 11 năm.  
 
 
Câu chuyện về thế hệ 1992 của M.U không khác gì câu chuyện cổ tích thời hiện đại. 6 cầu thủ trẻ khởi nghiệp từ đội trẻ và lên đến đỉnh cao là cú ăn ba lịch sử. Ryan Giggs, Nicky Butt, Gary Neville, Phil Neville, Paul Scholes và David Beckham sẽ luôn được nhớ đến như những cầu thủ M.U vĩ đại, với dòng máu United trong huyết quản và cùng nhau chinh phục mọi danh hiệu. “Thế hệ 1992” còn là nguồn cảm hứng lớn lao và đã được chuyển hóa thành các tác phẩm cũng như được dựng thành phim.                 
 8. Các trận derby
Mặc dù gần đây Man City sở hữu tỷ lệ đối đầu với M.U đã tốt hơn (chắc không ai quên chiến thắng 6-1 tại Old Trafford), nhưng nhìn tổng thể Quỷ đỏ sở hữu thành tích tốt hơn hẳn. Trong 145 trận đã diễn ra, M.U thắng 57, hòa 45 và thua 43. Vẫn còn cách biệt tới 14 chiến thắng để Manucian có thể tự hào.
 
M.U cũng sở hữu số chiến thắng ngược dòng nhiều hơn ở các trận derby: 9 so với 3 của Man xanh.
 
9. Sir Alex
Trong triều đại 26 năm của Sir Alex Ferguson ở M.U, Man Ciy đã có tới... 15 nhà cầm quân khác nhau. 
 
Khi Sir Alex giải nghệ, ông trở thành nhà cầm quân giàu thành tích nhất ở Premier League với 13 Premier League, 5 FA Cup, 4 League Cup, 10 FA Charity/Community Shield, 2 Champions League, 1 Cúp C2, 1 Siêu Cúp, 2 Liên lục địa/FIFA Club World Cup.
 
Man City với áp lực thành công ngay lập tức với khoản tiền khổng lồ đổ vào, sẽ rất khó có thể có một “Sir Alex” như M.U.
 
10. Những đêm châu Âu huyền ảo
Champions League là sân chơi chứng kiến những đêm huyền ảo trong lịch sử M.U: chiến thắng 3-2 trước Juventus năm 1999, 2-1 Bayern Munich ở trận chung kết tại Nou Camp, đêm mưa bão tại Moscow trước Chelsea hay màn hủy diệt Roma 7-1.  
 
  
 
Trong khi đó, châu Âu vẫn là nỗi xấu hổ của Man City. Thành tích tốt nhất của họ ở đấu trường Champions League là lọt tới vòng 1/8. Họ cần có thêm thời gian để cạnh tranh với những gã khổng lồ của bóng đá châu Âu. 

 

 



(báo bóng đá)