Bong da

Anh

3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U

Cập nhật: 20/10/2014 14:19 | 0

M.U đang có cơ hội lần đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp trong năm 2014 khi chỉ phải hành quân tới sân The Hawthorns của West Brom – đội bóng đang xếp thứ 15 trên BXH. Song HLV Louis van Gaal cũng nên chú ý tới 3 yếu tố sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của Quỷ đỏ ở trận đấu này.

3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U
3 yếu tố quyết định đến kết quả trận West Brom - M.U
Hàng thủ M.U đối đầu "thần tài" Berahino
Quỷ đỏ dưới thời HLV Van Gaal đang sống giữa hai thái cực. Nếu như hàng công thông minh, sắc sảo và hiệu quả bao nhiêu thì hàng thủ lại rụt rè, nhút nhát, mỏng manh và dễ để thủng lưới bấy nhiêu.

Đêm nay, “bức tường… dễ vỡ” này sẽ phải giáp mặt với chân sút đang đạt phong độ cao của West Brom là Saido Berahino. Tiền đạo 21 tuổi người Anh hiện đã có được 6 bàn sau 9 trận cho đội quân của HLV Alan Irvine mùa này.

Hàng thủ M.U cần phải đề phòng Berahino

Nên nhớ, vũ khí mạnh nhất của đội chủ nhà chính là những tình huống phản công nhanh dựa trên bước chạy thần tốc của Berahino. Ngược lại, hàng phòng ngự M.U lại rất yếu trong những tình huống chống phản công. Việc thiếu đi một thủ lĩnh ở hàng hậu vệ kể từ sau khi bộ đôi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic ra đi đã khiến khung thành đội chủ sân Old Trafford không còn là nơi bất khả xâm phạm như trước kia. 

Tinh thần 20 phút cuối trận
Vấn đề đáng lo nhất lúc này với Van Gaal không phải tình hình chấn thương của các học trò. Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu tuần trước, chính ông cũng khẳng định sắp sửa có bộ khung mạnh nhất, khi mà những Michael Carrick, Phil Jones và Ander Herrera sắp tái xuất sân cỏ.

Quỷ đỏ thường "đuối sức" về cuối trận

Điều mà “Tulip thép” ái ngại chính là tinh thần thi đấu của M.U trong 20 phút cuối. Nếu như trước kia, khoảng thời gian cuối trận luôn là lúc mà Quỷ đỏ chơi quyết liệt nhất thì hiện tại, họ liên tục đánh mất sự tập trung cao độ. Điều đó đã khiến M.U phải trả giá trong trận thua ngược 3-5 trước Leicester. Ở hai cuộc đối đầu kế tiếp gặp West Ham và Everton, không có sự sáng suốt của trọng tài và màn tỏa sáng của thủ thành David De Gea, đội bóng của Van Gaal khó lòng bỏ túi với điểm số trọn vẹn.

Màn trình diễn của Angel Di Maria
Tân binh đắt giá nhất lịch sử Premier League đã đóng góp 46,1% số bàn thắng của M.U ghi được từ đầu mùa với 3 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo sau 5 trận. 

M.U đang sống bằng hơi thở của Di Maria 

Tầm ảnh hưởng của Angel Di Maria ở sân Old Trafford cũng ngày một lớn hơn khi HLV Van Gaal bắt đầu xây dựng lối chơi xung quanh cầu thủ này. Đáp lại lòng tin của ông thầy người Hà Lan, tiền vệ 26 tuổi nhanh chóng thích nghi với chiến thuật mới. Thậm chí, anh còn vượt trội hơn cả những Radamel Falcao, Wayne Rooney, Robin van Persie và Juan Mata. 

Và nếu vẫn cứ giữ được phong độ như hiện tại, rất khó để hàng phòng thủ West Brom có thể ngăn cản được bước chân của "Thiên thần". 


(báo bóng đá)