Bong da

Anh

5 cầu thủ Liverpool được lợi nhờ Klopp

Cập nhật: 09/10/2015 07:11 | 0

Những sai lầm của đội ngũ chuyển nhượng là một trong những lý do khiến Liverpool sa sút. Nhưng chính HLV Brendan Rodgers cũng không thể giúp các cầu thủ phát huy hết khả năng. Giờ, nhiệm vụ ấy được chuyển cho Juergen Klopp và hãy thử xem ai sẽ được lợi trong triều đại mới.

5 cầu thủ Liverpool được lợi nhờ Klopp
5 cầu thủ Liverpool được lợi nhờ Klopp
1. ROBERTO FIRMINO


Tiền vệ công người Brazil làm nên tên tuổi tại chính Bundesliga, trong màu áo Hoffenheim. Và tuy người ta vẫn nhắc tới bản năng săn bàn của Firmino, thực tế là chính lối đá đầy quyết tâm và tần suất hoạt động cực cao mới là những điểm mạnh nhất của anh. 

Đó cũng là những phẩm chất mà Klopp vẫn đòi hỏi ở các học trò, dù ở Mainz hay Dortmund. Vì vậy, có thể tin cầu thủ 24 tuổi sẽ sớm tỏa sáng dưới triều đại của chiến lược gia người Đức, sau giai đoạn hòa nhập khá chậm chạp ở vùng Merseyside.

2. CHRISTIAN BENTEKE


Những thành công của Klopp ở Dortmund có dấu ấn đậm nét của một chân sút ở đẳng cấp thế giới là Robert Lewandowski. Đó là lý do vì sao, không lâu sau khi cầu thủ người Ba Lan rời vùng Ruhr năm 2014, chính HLV này cũng phải cuốn gói ra đi. 

Lewandowski là một chân sút toàn diện, có sức mạnh, tốc độ cùng khả năng dứt điểm sắc bén, và Christian Benteke cũng sở hữu những phẩm chất tương tự. Tiền đạo người Bỉ có thể chưa đạt đến đẳng cấp của Lewandowski, nhưng anh sẽ là nhân tố chủ chốt dưới thời Klopp.

3. ALBERTO MORENO


Klopp vốn là tín đồ của thứ bóng đá phản công thần tốc và trong hệ thống thi đấu của ông, vai trò của những hậu vệ biên là rất quan trọng. Thực tế, chính phong độ xuất sắc của đôi cánh Marcel Schmelzer (trái) và Lukasz Piszczek (phải) đã góp công lớn giúp Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League mùa 2012/13. 

Chuyển tới Liverpool, Klopp có thể tìm thấy một tài năng tương tự ở vị trí hậu vệ biên là Alberto Moreno. Cầu thủ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ được hưởng lợi trong hệ thống tấn công của HLV người Đức.

4. EMRE CAN


Khi Brendan Rodgers còn dẫn dắt Liverpool, Emre Can chính là một trong những cầu thủ mà tài năng bị phung phí nhiều nhất. Cầu thủ 21 tuổi là một tiền vệ tấn công đầy tiềm năng, nhưng thay vì tạo điều kiện để anh tiến bộ, chiến lược gia người Bắc Ireland lại kéo anh về đá ở vị trí... hậu vệ phải. 

Đó là sự lãng phí khủng khiếp và Klopp chắc chắn cũng hiểu rõ điều này. Vì vậy, có thể tin chiến lược gia người Đức sẽ biết phải làm gì để cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ bộc lộ tài năng.

5. LAZAR MARKOVIC


Markovic hiện đang khoác áo Fenerbahce theo hợp đồng cho mượn từ Liverpool, nhưng sự xuất hiện của Klopp có thể sẽ giúp anh sớm trở lại Anfield. Cầu thủ chạy cánh người Serbia từng được coi là một trong những bản hợp đồng thất bại của The Kop. 

Tuy nhiên, sau khi Raheem Sterling ra đi, anh lại chính là một trong những cầu thủ hiếm hoi của Liverpool có thể tạo đột biến bằng tốc độ và những pha đi bóng táo bạo của mình. Đó là lý do người ta có thể tin rằng với Klopp, Markovic sẽ hồi sinh khi trở lại Anfield.




(báo bóng đá)