Bong da

Anh

5 điều rút ra từ chiến thắng sát nút của M.U trước Liverpool

Cập nhật: 26/09/2013 09:11 | 0

Với chiến thắng trước Liverpool, cơn bấn loạn đầu mùa của M.U đã tạm thời nguôi ngoai. Sau đây là 6 điều rút ra sau trận đấu này.

 

Moyes đã có những thay đổi ấn tượng ở trận đấu này

 

1. Người dám mạo hiểm là người thành công
Nhìn vào đội hình xuất phát của M.U, nguời ta có thể thấy rõ ràng những điểm yếu. Smalling, Buttner chưa tạo được nhiều sự tin tưởng. Nani, Kagawa, Chicharito không có nhiều cơ hội đá chính từ đầu mùa. Phil Jones vừa bình phục chấn thương. Chỉ duy nhất Rooney là có vẻ “chấp nhận được”. Tuy nhiên, mọi thứ lại cho thấy, Moyes đã mạo hiểm thành công. Điều tiến bộ nhất của Moyes là ông đã biết cách sắp xếp, phân bố và đánh giá hợp lý những cầu thủ của mình.

2. Suarez bị “khớp” trước một trận cầu lớn
Còn nhớ vào năm 1995, Eric Cantona, một huyền thoại của Quỷ Đỏ, đã ghi bàn thắng từ một quả penalty, cứu M.U khỏi một trận thua trước chính Liverpool, ở trận đấu đầu tiên sau khi trở lại từ án phạt 8 tháng do đánh một CĐV. Đêm qua, Suarez có lẽ cũng muốn làm một điều tương tự. Những chỉ số cho thấy Suarez chơi cực kỳ nhiệt tình và xông xáo. Tuy nhiên, ở một trận đấu lớn, chỉ cố gắng thôi là chưa đủ. Tiền đạo người Uruguay thiếu những sự điềm tĩnh và lạnh lùng cần thiết.

3. Evans, Smalling, Jones và Rafael xứng đáng được ra sân nhiều hơn
Rõ ràng, với những con người mới, trẻ và tràn đầy nhiệt huyết, M.U đã có một thế trận khác hẳn. Sự cơ động của Smalling và Evans giúp hàng thủ của M.U không bị ép xuống quá sâu, cũng như tạo điều kiện phối hợp tốt với Phil Jones. Trong khi đó, sự cần cù của Rafael và Buttner ở 2 bên hành lang là rất đáng được biểu dương. Có một thực tế là M.U có khá nhiều những cầu thủ có thể đá được ở nhiều vị trí, vấn đề chỉ là kết hợp họ như thế nào mà thôi.

 

Evans (áo đỏ) là nhân tố mà Moyes nên sử dụng nhiều hơn


4. Sơ đồ 3-5-2 của Rodgers tỏ ra khá ấn tượng
M.U đã có đôi chút bất ngờ trước sơ đồ khá lạ mắt mà HLV Rodgers áp dụng cho Liverpool ở trận đấu này. Không như 3-5-2 khô cứng và yếu ớt như của Mancini áp dụng cho M.C, 3-5-2 của Liverpool cho thấy họ hoàn toàn có thể sử dụng sơ đồ này như một sự lựa chọn thường xuyên. Hệ thống mới của The Kop cho phép Kolo Toure chơi như một libero tự do, Jordan Henderson tỏ ra rất hợp với vị trí tiền vệ phải con thoi, Gerrard là trung tâm của những đường chuyền và Lucas chuyên trách vai trò phòng ngự. Chỉ cần một vài sự điều chỉnh nữa, sơ đồ này của Liverpool chắc chắn sẽ rất đáng xem.

5. Kagawa khiến lối đá của M.U “mượt” hơn
Trước Bayer Leverkusen, ở lần đầu được ra sân, Kagawa xem ra còn khá e dè với những tình huống đi bóng, và đôi khi hơi im tiếng trong toàn bộ trận đấu. Tuy nhiên, ở lần thứ 2 được trao cơ hội này, tiền vệ người Nhật đã chơi thanh thoát hơn hẳn. Điểm nổi bật trong cách chơi của Kagawa chính là những tình huống di chuyển và tìm khoảng trống. Điều này khiến lối đá của M.U có phần linh hoạt hơn. Tuy chưa thật sự hài hòa như các CĐV mong muốn, song cần nhớ rằng đây mới chỉ là trận đấu chính thức thứ 2 của Kagawa cho M.U ở mùa này.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)