Bong da

Anh

5 mục tiêu shopping của Mourinho: Số 1 là Edin Dzeko

Cập nhật: 05/06/2013 07:05 | 0

Vừa trở về Chelsea, Mourinho lập tức bắt tay vào kế hoạch tái thiết đội chủ sân Stamford Bridge.

5 mục tiêu shopping của Mourinho: Số 1 là Edin Dzeko
5 mục tiêu shopping của Mourinho: Số 1 là Edin Dzeko

Một danh sách các mục tiêu cần mua đã được Người đặc biệt thiết lập với 5 cái tên gồm các tiền đạo Dzeko (Man City), Jovetic (Fiorentina), trung vệ Eliaquim Mangala (Porto) cùng hai tiền vệ Daniel De Rossi (AS Roma) và Fernandinho (Shakhtar Donetsk).

Ngoài ra, chiến lược gia người BĐN cũng khẳng định sẽ không đem cho mượn Lukaku mùa tới. Điều này cũng dễ hiểu vì tiền đạo người Bỉ vừa có mùa giải chói sáng tại West Brom dưới dạng cho mượn với 17 bàn thắng. Kevin De Bruyne, cầu thủ được Chelsea cho Bremen mượn mùa vừa rồi, sẽ sớm có cuộc gặp riêng với Mourinho để xác định tương lai.

Trở lại với 5 mục tiêu của Mourinho, kế hoạch tậu cả 5 cái tên này thực sự vô cùng tốn kém thậm chí nằm ngoài khả năng của Chelsea. Tuy nhiên, trong số này có một số mục tiêu trọng điểm mà Mourinho đặc biệt ưa thích. Đầu tiên là tiền đạo Dzeko, cầu thủ hiện đang có tương lai bấp bênh tại Man City. Chân sút người Bosnia hiện có giá khoảng 30 triệu euro, không phải quá lớn với Chelsea. Vấn đề là liệu Man City có chịu tiếp tay cho đại kình địch của họ tại giải Ngoại hạng? Dù sao, Mourinho cũng rất quyết tâm chiêu mộ Dzeko để bổ sung cho hàng công vốn không hoạt động tốt với Torres và Demba Ba.

Jovetic cũng là một phương án khác mà Mourinho quan tâm. Tiền đạo của Fiorentina ở cùng đẳng cấp với Dzeko, tuy nhiên giá chuyển nhượng cũng rất cao, khoảng 30 triệu euro. Ở các vị trí khác, De Rossi được xem là sự thay thế xứng đáng cho Lampard. Trung vệ trẻ người Pháp Mangala sẽ bổ sung chấp thép cho hàng phòng ngự. Tất nhiên, nhiệm vụ tăng cường hàng công vẫn được ưu tiên hàng đầu.

Thứ Hai tới, Mourinho sẽ ra mắt chính thức tại Chelsea. Từ giờ tới lúc đó cựu HLV Real Madrid sẽ tranh thủ họp kín với GĐKT Emenalo và tham gia một cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình của CLB. "Người đặc biệt" đang làm việc rất khẩn trương ngay những ngày đầu trở lại Chelsea.

Nguồn bongdaplus.vn