Bong da

Anh

6 điều rút ra từ trận thắng của Chelsea trước Swindon

Cập nhật: 25/09/2013 11:02 | 0

Chelsea tỏ ra hết sức nghiêm túc trong màn chạm trán với đội bóng tí hon Swindon vào rạng sáng nay, và họ cũng đã có kết quả thắng nhẹ nhàng như mong muốn. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận thắng này của The Blues.

 

 

Torres (áo xanh) đã có một trận đấu hay

 

1. Torres có thể là một sự lựa chọn thường xuyên
Tiền đạo 29 tuổi của Chelsea đã có một trong những trận đấu hay nhất của anh kể từ khi chuyển đến London 2 năm rưỡi trước. Thi đấu với một tinh thần cầu tiến tuyệt vời, Torres với một bàn thắng ghi được, tham gia vào pha bóng tạo nên bàn thắng thứ hai, và liên tục “làm khổ” bộ tứ vệ của đội chủ nhà, xứng đáng được đá chính thường xuyên hơn.

2. Chiêu khích tướng của Mou thành công mỹ mãn
Với việc để Mata ngồi dự bị rất nhiều trong thời gian vừa qua, ý định của Mou là muốn cầu thủ này nỗ lực và tự cải thiện bản thân nhiều hơn. Và sự thật ở trận đấu đêm qua đã chứng tỏ, Mou hoàn toàn đúng đắn. Chơi năng nổ, nhiệt huyết cùng một bầu sáng tạo không cạn, Mata chắc chắn sẽ là “con bài tẩy” quan trọng của Mou ở mùa này.

3. Luiz và Cahill phối hợp không ăn ý
Mou một lần nữa đặt niềm tin vào bộ đôi Luiz-Cahill, dù thử nghiệm này đã thất bại toàn diện ở trận đấu với Basel. Một lần nữa ở trận đấu này, dù với một đối thủ tí hon, sơ hở vẫn được tạo ra từ bộ đôi trung vệ này. Cả hai đều có lối chơi dâng khá cao, để lộ khoảng trống mênh mang phía sau, và đôi khi để mất bóng ở những khu vực nguy hiểm. Có lẽ Mou sẽ phải xem xét lại nếu muốn sử dụng bộ đôi này trước một đối thủ lớn hơn.

 

Tình huống cản phá của Cahill


4. Swindon đã chơi sòng phẳng với Chelsea
Một trận đấu mà Swindon đã chơi để giành chiến thắng, chứ không có chút sợ sệt nào. HLV Mark Cooper đã chỉ đạo các học trò chơi một thứ bóng đá tuy đơn giản mà hiệu quả. Essien và Ramires ở tuyến giữa đôi khi cũng phải toát mồ hôi với Massimo Luongo và các đồng đội. Trong khi Alex Pritchard (mượn từ Spurs), thể hiện quá tốt ở vai trò dẫn dắt. Swindon đã thua, nhưng họ đã có chiến thắng ở mặt tinh thần.

5. Willian cần thời gian để hòa nhập
Bản hợp đồng 30 triệu bảng của Chelsea rõ ràng cần một khoảng thời gian để định hình lối chơi và triết lí bóng đá Anh. Môi trường bóng đá ở đây khác hẳn với ở Nga hay Ukraine, nơi mà một cầu thủ tầm tầm cũng có thể làm nên rất nhiều chuyện. Điều thiết thực nhất với Willian vào thời điểm này là học tốt Tiếng Anh, quan sát thật nhiều và thể hiện được những gì học được trên sân.

6. Chelsea vẫn đứng vững mà không cần “xương sống”
“Xương sống” ở đây, vào thời điểm hiện tại, chính là Cech, Terry và Lampard, những công thần một thời của Mou. Đã đến lúc chiến lược gia người Bồ cần thay đổi bộ khung cứng của mình, nhất là khi Chelsea không hề thiếu những cá nhân có thể chơi tròn vai, thậm chí xuất sắc. Ngay cả những người đóng thế ở trận đấu này, như Schwarzer, Cahill hay Essien, đều cho thấy đẳng cấp của mình.

 

Thái Phiên (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)