Bong da

Anh

6 phương án "chữa cháy" cho hàng thủ của Arsenal

Cập nhật: 16/09/2014 14:38 | 0

Lực lượng hàng thủ của Arsenal đang mỏng manh đến mức báo động, sau khi hậu vệ Mathieu Debuchy buộc phải nghỉ 3 tháng vì bong gân mắt cá chân. HLV Arsene Wenger sẽ cần phải tìm gấp một vài hậu vệ dạng tự do nhằm “đắp lại kịp thời cái đê phòng ngự của Pháo thủ”.

6 phương án
6 phương án "chữa cháy" cho hàng thủ của Arsenal
Trận hòa 2-2 trước Man City khiến Arsenal thiệt đơn thiệt kép. Đã không thể giành trọn 3 điểm dù được đá trên sân nhà, đội bóng Bắc London còn bị mất hậu vệ Debuchy trong 3 tháng tới vì bong gân mắt cá chân. Hiện trong tay HLV Wenger chỉ còn đúng 5 hậu vệ là Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Calum Chambers, Nacho Monreal, Kieran Gibbs. Với lực lượng mỏng như hiện tại, chắc chắn “Giáo sư người Pháp” sẽ phải lùng sục trên thị trường chuyển nhượng những hậu vệ đang thất nghiệp – trường hợp hoàn toàn có thể ký hợp đồng với đội bóng ở thời điểm hiện tại. 

Joseph Yobo
Cầu thủ 34 tuổi đã chia tay Fenerbahce sau 4 năm gắn bó nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ mới ưng ý. Yobo đã có hơn 100 trận khoác áo Nigeria kèm theo 9 mùa thi đấu ở Premier League trong màu áo Everton. Mùa giải vừa qua, anh cũng chơi cho Norwich theo dạng cho mượn song đã không thể giúp “Chim hoàng yến” trụ hạng thành công. 

Với kinh nghiệm chinh chiến gần 1 thập kỷ ở giải Ngoại hạng Anh, Yobo là một phương án khả thi cho những đội bóng đang tìm kiếm một cầu thủ phục vụ trong thời gian ngắn hạn.


Diego Lugano
Mùa trước, Lugano chỉ chơi 12 trận cho West Brom và ghi được 1 bàn thắng. Anh cũng có phong độ không tốt trong màu áo ĐT Uruguay thi đấu ở World Cup vừa qua. Lugano không phải mẫu hậu vệ nhanh nhẹn nhưng với quãng thời gian chơi bóng ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới, cầu thủ 33 tuổi vẫn sẽ là một sự lựa chọn tạm thời phù hợp với nhiều CLB. 


Oguchi Onyewu
Hậu vệ người Mỹ từng thi đấu cho nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Milan, Sporting, Magala khi còn đạt phong độ đỉnh cao. Song những chấn thương gặp phải đã phá hỏng tất cả. 

Dẫu sao với kinh nghiệm 69 lần khoác áo ĐT Mỹ và nhiều năm chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu, hậu vệ 32 tuổi cũng là sự lựa chọn không đến nỗi tồi.


Anthony Reveillere
Reveillere đã đáo hạn hợp đồng với Napoli hồi hè vừa qua. Trong sự nghiệp của mình, cầu thủ người Pháp từng giành tới 5 danh hiệu vô địch Ligue 1 với Lyon. Với kinh nghiệm dày dạn và khả năng thích nghi với mọi vị trí ở hàng phòng ngự, hậu vệ 35 tuổi hoàn toàn hữu dụng với Arsenal ở thời điểm hiện tại.  


Abdoulaye Faye
Faye đã trải qua 9 năm ở Premier League trong màu áo Bolton, Newcaste, Stoke, West Ham và Hull City. Cầu thủ 36 tuổi cũng đã khoác áo ĐT Senegal 35 trận. Trước khi hết hạn hợp đồng với Hull City, anh cũng ít nhiều góp công giúp “Những chú hổ” trụ hạng thành công mùa trước. 


George McCartney
Hiện cầu thủ người Bắc Ireland chưa ký hợp đồng với CLB nào, sau khi chia tay West Ham mùa trước. Trước thời điểm chơi 20 trận cho The Hammers, Mc Cartney đã chơi cho West Ham và Sunderland. Do đó, anh sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi với môi trường bóng đá của xứ sở sương mù. 



(báo bóng đá)