Bong da

Adam Johnson sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Liverpool

Cập nhật: 22/08/2012 17:33 | 0

Liverpool đang hy vọng sẽ sớm có được chữ ký Adam Johnson từ Man City trong hy vọng có thể cải thiện đáng kể khâu ghi bàn của đội bóng.

Adam Johnson sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Liverpool
Adam Johnson sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Liverpool
>> Liverpool của Rodgers là cái tên mới nhất gia nhập những đội bóng như Sunderland, Spurs và Everton muốn chiêu mộ cầu thủ đang được The Citizens định giá 10 triệu bảng. Hai năm trước, Man City chỉ phải bỏ ra 2 triệu bảng để đưa Johnson về sân Etihad từ Middlesbrough.

Trong 2 mùa tại Eastlands, tiền vệ 25 tuổi đã ghi 15 bàn trong 97 trận, trong số đó vào sân từ băng ghế dự bị 43 trận. Tại đội tuyển quốc gia, Johnson mới chỉ đá 12 trận và có 2 pha lập công.

Tương tự như vai trò ở câu lạc bộ, Johnson hầu như chỉ đóng vai trò dự bị mỗi khi khoác áo Tam sư. Ở trận giao hữu gặp Italia mới đây, cựu cầu thủ Middlesbrough đã có tên trong đội hình xuất phát nhưng lại thường bị bỏ qua ở các giải đấu quốc tế chính thức.


Brendan Rodgers đã công khai mong muốn có sự phục vụ của Adam Johnson

Bất chấp đã gây dựng được chút tên tuổi, Johnson không thể chiếm được một chỗ trong đội hình chính Man City. Bản thân cầu thủ này cho rằng việc không thường xuyên được ra sân là lý do tại sao anh không có được phong độ tốt nhất.

“Tôi là mẫu cầu thủ cần được chơi liên tục”, Johnson chia sẻ. “Bất cứ cầu thủ cũng vậy, không quan trọng bao nhiêu tuổi. Tôi cần được ra sân hàng tuần. Bạn không thể bước vào trận đấu sau khi không được chơi khoảng 5 trận mà lại được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt”.

Adam Johnson là một cầu thủ bị đánh giá thấp vì thiếu thời gian trên sân. Nếu như tới sân Anfield, tiền vệ 25 tuổi có thể sẽ là sự đầu tư mang lại lợi ích dài hạn nhờ tiềm năng tấn công.

HLV trưởng Man City, Roberto Mancini thừa nhận không muốn mất Johnson. “Adam có thể có tương lai ở đây nhưng bạn cũng nên hiểu khi bạn 23 hoặc 24 tuổi, bạn muốn được ra sân”, Mancini nói.

“Nếu bạn ở trong đội bóng hàng đầu, bạn không thể luôn luôn đạt được mục đích đó, do vậy tôi đồng ý, nếu cậu ấy muốn cậu ấy có thể ra đi. Nếu điều đó xảy ra tôi sẽ lấy làm tiếc vì Adam là một cầu thủ giỏi”.

Không có gì thay đổi sau chia sẻ của Mancini. Adam Johnson sẵn sàng chia tay sân Etihad và Liverpool đang có lợi thế nhất sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ được đánh giá là một trong những tiền vệ Anh kỹ thuật nhất trước khi kỳ chuyển nhượng Hè đóng cửa.

Liệu Johnson sẽ trở thành một Torres của Liverpool? Không chắc. Tuy nhiên, anh sẽ là một hướng đi đúng của The Kop, một đội bóng có thể sử dụng hết tất cả hỏa lực tấn công có thể có.

Mới chỉ có 10 trận tại Premier League mùa trước, Johnson hoàn toàn có thể chơi tiến bộ hơn nhiều và Liverpool sẽ là nơi lý tưởng giúp cầu thủ này làm điều đó.


Nguồn bongdaplus.vn