Bong da

Anh

AIK Solna 1-1 Man United: Dứt điểm kém, “Quỷ đỏ” bị cầm hòa

Cập nhật: 07/08/2013 02:45 | 0

Tạo được một thế trận tốt cùng nhiều cơ hội song khâu dứt điểm yếu kém đã khiến Man United bị đội chủ nhà AIK Solna cầm chân với tỉ số 1-1.

 

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu khi đội khách Man United thể hiện quyết tâm chiến thắng bằng việc chủ động chiếm lĩnh thế trận và đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, dù thiên về phòng ngự nhưng mỗi khi có cơ hội đội bóng Thụy Điển, AIK Solna đều cố gắng lên bóng nhanh để tìm kiếm bàn thắng.

Thế trận như vậy không khó hiểu khi những cơ hội đã tới liên tiếp với hai đội đặc biệt là MU. Ngay phút thứ 6, Nani với pha đi bóng biến hóa bên cánh phải, chuyền ngược ra để Zaha dứt điểm nhưng lại thiếu chính xác. Tiếp đó, van Persie lại không thắng được thủ thành đối phương không những 1 mà tới 2 lần dù thời cơ là khá rõ.

 

RvP

Van Persie cùng các chân sút của MU đã bỏ lỡ nhiều cơ hội

 

Kể từ phút 30 khi cầu thủ đang chơi rất hay là Nani phải rời sân vì chấn thương, những đường lên bóng của MU đã bớt đi sự đột biến. Và đó cũng là thời cơ để AIK Solna có những đường bóng nguy hiểm. Nếu thủ thành Lindegaard không xuất sắc cản phá những cú dứt điểm của Mutumba hay Igboananike tinh tế hơn, MU đã phải trả giá.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, AIK Solna bất ngờ vượt lên dẫn trước. Nhận cú đánh gót nhạy cảm của đồng đội, tiền vệ Robin Quasion có cú cứa lòng tuyệt đẹp ngoài vòng cấm khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Sau bàn thua, MU càng đẩy nhanh tốc độ trận đấu hơn nữa nhưng cũng phải tới phút 68, từ đường căng ngang dọn cỗ của Zaha, cầu thủ vào thay người Angelo Henriquez mới lập công gỡ hòa 1-1. Những phút còn lại, “Quỷ đỏ” vẫn tạo được sức ép lớn nhưng những pha dứt điểm của van Persie hay Welbeck vẫn bất thành.

 

Henriquez

Niềm vui của Henriquez sau bàn gỡ hòa 1-1

 

Tạo thế trận tốt nhưng gặp vấn đề trong khâu dứt điểm cuối cùng, MU đành chấp nhận một trận hòa với chủ nhà AIK Solna.

Cầu thủ ghi bàn:

+ AIK Solna:
Quasion 49’
+ Man United: Henriquez 68’

Đội hình ra sân:

AIK Solna:
Stamatopoulos (Carlgren 46’) – Backman (Sundberg 85’), Milosevic (Karlsson 46’), Johansson (Persson 46’), Ofori – Kayongo Mutumba, Bahoui (Owusu 59’), Quasion (Lunholm 59’), Moro (Saletros 73’), Borges (Lorentzson 46’) – Igboananike (Kamara 46’).

Man United: Lindegaard (Amos 46’) – Rafael, Evans (Smalling 53’), Vidic, Evra – Anderson, Carrick, Giggs (Bebe 77’), Nani (Henriquez 30’), Zaha (Welbeck 78’) – van Persie.

Xem video trận AIK Solna 1-1 Man United


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)