Bong da

BONG-DA-ANH

Alan Smith và cơ hội tìm lại quá khứ

Cập nhật: 31/01/2012 03:15 | 0

Một bước thụt lùi hay chỉ là bước đệm để Smith tìm lại những gì đã có trong quá khứ khi quyết định đầu quân cho Milton Keynes Dons.




Tin Alan Smith- cựu tiền vệ của Man United, chuyển về chơi cho Milton Keynes Dons, đội bóng thuộc League One, quả khiến rất nhiều người bất ngờ. Từng là một cầu thủ vào hàng "có số có má" trong làng bóng đá Anh khi chơi tuyệt hay trong màu áo Leeds United và có thời gian chơi cho đội bóng số một nước Anh, Man United. Ấy thế mà sự nghiệp của cầu thủ này lại tụt dốc nhanh đến khó tin.

Rời Leeds để khoác áo Man United, sự nghiệp của Smith đã bước sang một trang mới. Từ một tiền đạo, anh chuyển về đá tiền vệ cánh và sau đó là tiền vệ trung tâm. Những điều khác biệt nhất là từ một tiền đạo, Smith đã chấp nhận vai trò tiền vệ đánh chặn trong màu áo Quỷ đỏ và anh đã dần khiến người ta quên đi hình ảnh một chân sút có cỡ thủa nào.

Smith từng có thời gian ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ

Kể từ sau khi bị gãy chân trong trận đấu với Liverpool ngày 18/2/2006, Smith phải nghỉ thi đấu dài hạn và sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống. Không thể cạnh tranh một vị trí trong đội một của Quỷ đỏ khi trở lại, cầu thủ người Anh này đã chuyển sang Newcastle.

Những tưởng tại đây, Smith sẽ có cơ hội để tìm lại mình khi anh được ra sân nhiều hơn và có lúc được giao chiếc băng đội trưởng của Newcastle. Thế nhưng thật không may khi những chấn thương liên tục đeo đuổi khiến anh không thường xuyên thể hiện được phong độ vốn có và mọi thứ lại bắt đầu đi xuống, anh lại quen với băng ghế dự bị.

Khó khăn liên tục đeo đuổi Smith

Ở tuổi 31, thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp có thể xem như đã đi qua nhưng đam mê với trái bóng Smith luôn tràn trề. Anh đã không ít lần đòi ra đi để tìm kiếm một nơi mà mình được trọng dụng hơn. Cuối cùng Newcastle đành phải chấp nhận để anh sang chơi cho MK Dons theo dạng cho mượn.

HLV Karl Robinson của của CLB này cho biết Smith sẽ được thi đấu thường xuyên hơn bởi ông cần kinh nghiệm và đẳng cấp của anh. Đó thực sự sẽ là cơ hội để Smith tìm lại chính mình. Chấn thương đã hoàn toàn bình phục, đây là thời điểm sung sức nhất của cầu thủ 31 tuổi này. Được chơi tại một giải đấu “nhẹ nhàng” hơn. Sự hào hứng và quyết tâm cũng trở lại, Smith sẽ khôi phục lại hình ảnh của mình.

MK Dons sẽ là bước đệm hoàn hảo cho Smith trước khi anh quay trở lại tìm kiếm vị trí chính thức trong màu áo Newcastle ở mùa giải tới. Hẳn không ít những người yêu mến cựu tuyển thủ Anh này mong muốn điều đó. 

anh-bongdaplus.vn