Bong da

BONG-DA-ANH

Ấn định ngày trở lại của Jack Wilshere

Cập nhật: 05/03/2012 22:15 | 0

Theo tiết lộ của Arsene Wenger thì nhiều khả năng, Arsenal sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ người Anh trong giai đoạn cuối của mùa bóng. Tuy nhiên, dù thế nào, đội bóng vẫn rất thận trọng vì tương lai lâu dài của Wilshere.

Wilshere là sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo Arsenal. Năm 2008, cầu thủ sinh năm 1992 này được đẩy lên đội 1 nhưng chính xác phải tới mùa giải 2010-2011, anh mới bắt đầu bùng nỗ dữ dội. Kết thúc mùa bóng, Wilshere được trao giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh" do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) trao tặng và có mặt trong đội hình tiêu biểu. Ngoài ra, Wilshere cũng tạo được ấn tượng trong mấy lần được triệu tập vào ĐTQG Anh.



Wilshere sẽ trở lại trước khi mùa giải kết thúc - Ảnh Getty

Tưởng như, cái nền tảng ban đầu đó sẽ giúp Jack ngày một thăng tiến mạnh mẽ hơn, nhất là trong bối cảnh có nhiều đất diễn hơn cho anh ở Arsenal nhờ sự ra đi của hai ngôi sao Cesc Fabregas và Samir Nasri. Chỉ có điều thật đáng tiếc, trong trận giao hữu hồi mùa hè năm ngoái gặp New York Red Bulls (Mỹ, đội bóng mà huyền thoại vĩ đại bậc nhất Arsenal, Thierry Henry đang khoác áo), Wilshere đã gặp phải chấn thương mắt cá chân vô cùng nghiêm trọng, Hệ quả: Anh phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Hồi đầu năm nay, Wilshere đã có thể trở lại tập luyện và hứa hẹn tái xuất trong nay mai tuy nhiên, thật không may mắn, anh lại bị tái phát chấn thương và theo chẩn đoán ban đầu, Wilshere sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Song mới đây, đích thân Wenger cho biết mọi chuyện không tới mức tồi tệ như thế: "Chúng tôi đã nhận được tin mừng liên quan đến sức khỏe của Wilshere. Lần kiểm tra gần đây nhất khẳng định chấn thương đã hồi phục nhanh chóng và giờ cậu ấy đã có thể chạy bộ. Wilshere đang trên đường trở lại dù không thể trong một thời gian ngắn. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ phải vô cùng thận trọng và không được phép nóng vội với trường hợp của Wilshere".

Xem ra, khả năng Wilshere có thể ra sân thi đấu cho Arsenal từ nay đến hết mùa là rất lớn. Ngoài "Pháo thủ" thành London thì hẳn ĐT Anh cũng rất vui mừng trước thông tin này bởi Wilshere được coi là một gương mặt đầy tiềm năng đủ sức đứng vào hàng ngũ cầu thủ tham dự VCK Euro 2012 sắp tới.

Thiên Bình

Thethaovanhoa.vn