Bong da

Anh

Ander Herrera: Bản hợp đồng thảm họa của M.U?

Cập nhật: 02/10/2014 08:38 | 0

“Bão chấn thương” vẫn chưa buông tha Old Trafford. Mới nhất, đến lượt Ander Herrera chấn thương xương sườn, có thể phải nghỉ 1 tháng. Tân binh gần 30 triệu bảng này đang trên đường thành bản hợp đồng thảm họa của M.U...

Ander Herrera: Bản hợp đồng thảm họa của M.U?
Ander Herrera: Bản hợp đồng thảm họa của M.U?
MỘT NỖI THẤT VỌNG
Herrera mới ra sân 4 trận cho M.U mùa này và mặc dù anh đóng góp 2 bàn thắng, nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá không cao tiền vệ người Tây Ban Nha trong lối chơi của Qủy đỏ. Herrera có kỹ thuật cá nhân tốt, tầm nhìn khá ổn và tất nhiên là một lựa chọn đáng tin cậy hơn... Tom Cleverley. Nhưng thể hình mỏng cơm khiến Herrera chịu thiệt thòi trong những pha tranh chấp, vốn là “đặc sản” của bóng đá Anh.

Trong đội hình M.U hiện nay không có những tiền vệ đánh chặn thực thụ, vì thế yêu cầu dành cho Herrera không chỉ là giữ bóng và phát động tấn công mà còn phải hỗ trợ phòng ngự. Về mặt này thì Herrera rất hạn chế. Cũng có thể hình mỏng cơm nhưng Daley Blind lại có được sự dẻo dai nhờ vào nguồn thể lực sung mãn. Còn Herrera có vẻ như vẫn chưa quen được với cường độ tập luyện và thi đấu tại Premier League. Đây đã là ca chấn thương thứ 3 của Herrera từ khi sang Anh.

Nếu quá trình hồi phục gặp trục trặc, Herrera có thể phải nghỉ đến 6 tuần. Vì thời gian tới còn có thêm một đợt triệu tập các ĐTQG nên các bác sĩ đang cố hết sức để Herrera chỉ nghỉ tối đa 3 trận với Everton, West Brom và Chelsea trong tháng 10 này. Trong trường hợp tốt nhất, Herrera có thể trở lại ở trận derby Manchester vào ngày 2/11.


Bản thân Herrera cũng cảm thấy thất vọng với chấn thương của bản thân. Anh viết trên trang Twitter: “Một chấn thương quá đáng tiếc, nhưng đây không phải là lúc để tiếc nuối. Tôi đã sẵn sàng tập hồi phục để trở lại sớm nhất có thể”.

OLD TRAFFORD THÀNH “BỆNH VIỆN”
Nên nhớ là trước khi Herrera ra mắt M.U, nhiều người đã bày tỏ sự hoài nghi dành cho cầu thủ này. Ngay ở Athletic Bilbao trước đây, Herrera vốn cũng không phải là mẫu ngôi sao không thể thay thế. Anh chưa từng được triệu tập vào ĐTQG và vẫn được xem là một cầu thủ ở dạng tiềm năng nhiều hơn. Vì thế khi hoài nghi Herrera là “thảm họa”, ý người ta muốn nói đến cái giá đến 28,8 triệu bảng mà M.U đã phải chi. Cộng việc việc cũng chi ngần ấy tiền cho Marouane Fellaini, phải chăng M.U đã ném 60 triệu bảng ra ngoài cửa sổ?

Chấn thương của Herrera một lần nữa khiến cho “bệnh viện” Old Trafford thêm phần đông đúc. Cuối tuần này, M.U sẽ phải bước vào trận đấu với Everton mà không có sự phục vụ của gần 10 cầu thủ. Phil Jones và Michael Carrick đang hồi phục tốt, nhưng khả năng họ kịp trở lại vẫn còn bỏ ngỏ. Ngoài ra còn phải kể đến các bệnh nhân như Jonny Evans, Chris Smalling, Fellaini, Ashley Young, Jesse Lingard. Đấy là chưa kể Wayne Rooney đang thụ án treo giò (3 trận, hết tháng 10).


Điều này buộc Van Gaal phải dùng những cầu thủ đã khiến ông thất vọng như Darren Fletcher và Juan Mata. Mới đây Van Gaal đã thừa nhận là ông không thực sự lường hết những khó khăn phải đối mặt tại Premier League. Nhưng khi đánh giá về bước khởi đầu chệch choạc của Quỷ đỏ, người ta cũng cần phải nhìn vào danh sách thương binh trong tay của HLV người Hà Lan. Một đội bóng dù mạnh bao nhiêu mà thiếu đến cả chục cầu thủ chính thức thì không suy yếu mới lạ. Huống chi M.U đang rất cần một lực lượng tối ưu để Van Gaal đưa đội bóng đi vào ổn định.

DANH SÁCH “THƯƠNG BINH” CỦA M.U HIỆN TẠI



(báo bóng đá)