Bong da

Anh

Ander Herrera: Đúng lúc và đúng chỗ

Cập nhật: 05/04/2015 09:57 | 0

Tờ United Review đã “tiên đoán” như thần: Trang 16-17 số ra ngay trước khi M.U tiếp đón Aston Villa, bên cạnh hình chụp Ander Herrera là dòng tít: “Đúng lúc, đúng chỗ”.

Ander Herrera: Đúng lúc và đúng chỗ
Ander Herrera: Đúng lúc và đúng chỗ
Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một màn trình diễn rất khác so với phần lớn thời gian của mùa bóng đầu tiên khoác áo M.U. Từ ngày 20/10 tới 17/2, anh hiếm khi tỏa sáng và chỉ có 3 lần ra sân trong đội hình xuất phát suốt 21 trận ở khoảng thời gian đó.

VIDEO: M.U 3-1 Aston Villa



Ai cũng biết David Moyes từng rất muốn đưa Herrera về Old Trafford ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2013 nhưng không kịp. “Quỷ đỏ” trở lại với mục tiêu này trong Hè năm ngoái, sau khi Moyes đã ra đi. Nhưng rồi phong độ thất thường của tiền vệ người xứ Basque đặt ra câu hỏi: Louis van Gaal có cần anh không?

Quãng thời gian hòa nhập với CLB mới chẳng hề dễ dàng, nhưng cầu thủ 25 tuổi không bao giờ tỏ ra bi quan. Trong bài phỏng vấn nội bộ, Herrera khẳng định dù không được thường xuyên thi đấu, anh vẫn không oán trách Van Gaal.

Herrera bày tỏ niềm hạnh phúc sau pha lập công

“Tôi rất hạnh phúc”, Herrera chia sẻ. “Kể cả khi không được thi đấu, đúng thế. Tôi đang ở M.U. Tôi cảm thấy mình thật may mắn vì điều đó. Chúng ta cần tôn trọng quyết định của HLV. Ông ấy chỉ mong điều tốt đẹp nhất cho đội bóng, và tất cả phải tuân theo sự chỉ đạo của ông ấy”.

Sự trung thành tuyệt đối ấy của Herrera cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng ở trận thắng Aston Villa tối qua. Anh có một màn trình diễn chói sáng nhất trong màu áo đỏ, có mặt đúng lúc đúng chỗ ở tình huống ghi bàn phút 43, với cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Brad Guzan mở tỉ số.

Với những đường chuyền tinh tế, những pha chạy chỗ thông minh, bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Herrera đã đến như một điều tất yếu. Đó mới chỉ là pha sút bóng trúng đích thứ 5 của anh tại Premier League và thật đáng ngạc nhiên, cũng là bàn thắng thứ 5. Chẳng có gì ngạc nhiên khi Van Gaal phải hết lời ngợi ca chàng trai có khuôn mặt “búng ra sữa” này.

“Tôi đã biết Ander rất tinh tế mà”, chiến lược gia người Hà Lan sung sướng. “Đôi lúc cậu ấy thiếu bình tĩnh ở thời điểm quyết định, nhưng giờ thì khác rồi. Ghi 7 bàn trong mùa bóng mà cậu ấy không được ra sân thường xuyên, với tôi như thế là quá tuyệt!”.


(báo bóng đá)