Bong da

Anh

Arsenal 2-2 Napoli: Khởi sắc trong hiệp hai, Pháo thủ thoát thua

Cập nhật: 04/08/2013 00:49 | 0

Chơi bế tắc trong hiệp 1 và phải nhận 2 bàn thua, nhưng Arsenal đã khởi sắc hơn trong thời gian còn lại và giành lại được một trận hòa trước Napoli trong trận ra quân tại Emirates Cup bằng bàn thắng quyết định ở phút 86 của trung vệ Koscielny.

 

Chỉ cần chứng kiến một vài phút đầu tiên thôi cũng đủ để cảm thấy các cầu thủ Arsenal chưa chuẩn bị được một tâm lý thật tốt trước trận đấu này. Kết thúc chuyến du đấu châu Á với thành tích toàn thắng song các “Pháo thủ” lại tỏ ra choáng ngợp trước một “thuốc thử” liều cao mang tên Napoli.

Và minh chứng rõ nét cho điều đó là tình huống dẫn tới mở tỉ số Napoli. Một đường chuyền dài những tưởng không có gì nguy hiểm nhưng hậu vệ Jenkinson của Arsenal lại đánh đầu phá bóng thiếu an toàn tạo điều kiện để Insigne nhanh chân đệm lòng tung lưới thủ thành Fabianski ngay phút thứ 7.

 

Insigne

Napoli là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1 và có 2 bàn thắng...

 

Bàn thua sớm đó càng khiến sự tự tin của đội chủ sân Emirates đi xuống. Ngay cả khi được trọng tài chính Kevin Friend “tặng” cho một quả phạt đền không rõ ràng, Podolski cũng không thể tận dụng thành công. Cộng với việc thiếu ý tưởng trong tấn công, Arsenal dần lâm vào bế tắc.

Trong khi đó, dù không kiểm soát bóng nhiều như đối thủ song Napoli lại tỏ ra khá sắc sảo trong những đường phản công. Phút 28, cũng từ một tình huống lên bóng chớp nhoáng, Hamsik có đường chọc khe để Pandev bình tĩnh đi qua cả người trấn giữ khung thành Arsenal trước khi dứt điểm kĩ thuật nhân đôi cách biệt trận đấu.

Bước sang hiệp 2, sự góp mặt của những cầu thủ làm bóng tốt như Arteta hay Walcott đã khiến lối chơi tấn công của Arsenal trở nên khởi sắc hơn. Chính hai cái tên kể trên đã góp công lớn trong hai bàn thắng mà các “Pháo thủ” ghi được.

 

Giroud

Nhưng sự khởi sắc sau đó đã giúp Arsenal giành lại một trận hòa

 

Đầu tiên là Walcott với cú đá phạt góc tạo cơ hội để Giroud tung cú móc bóng đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 72. Khi thời gian chính thức chỉ còn 4 phút, tới lượt Arteta treo bóng thuận lợi để Mertesacker đánh đầu buộc thủ thành Reina đẩy bóng ra trước khi một trung vệ khác là Koscielny băng vào đánh đầu bồi mang về bàn ấn định tỉ số 2-2.

Với trận hòa này, mỗi đội đều có được 1 điểm cộng thêm 2 điểm bàn thắng tổng cộng là 3. Mặt khác, màn trình diễn này của hai đội đã mang lại cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, kịch tính tới những phút cuối.
 
Cầu thủ ghi bàn:

+ Arsenal:
Giroud 72’, Koscielny 86’
+ Napoli: Insigne 7’, Pandev 28’

Đội hình thi đấu:

Arsenal:
Fabianski – Jenkinson (Sagna 55’), Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Ramsey (Arteta 61’), Rosicky, Wilshere (Oxlade-Chamberlain 61’), Gnabry (Walcott 55’) – Podolski (Akpom 87’), Giroud.

Napoli: Reina – Armero, Britos (Albiol 61’), Cannavaro, Mesto – Callejon (Maggio 46’), Behrami (Dzemaili 84’), Inler, Insigne (Dossena 75’), Hamsik (Mertens 64’) – Pandev (Higuain 46’).

Xem video trận Arsenal 2-2 Napoli


Chung An (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)