Bong da

Anh

Arsenal 3-0 Stoke: "Pháo" làm nóng trước đại chiến

Cập nhật: 12/01/2015 00:30 | 0

Đánh bại Stoke 3-0, Arsenal đã có 36 điểm/21 vòng, qua đó áp sát Top 4 trên BXH. Chiến thắng trước Stoke cũng là màn chuẩn bị về tinh thần hoàn hảo nhất của Arsenal trước trận đại chiến với Man City cuối tuần tới.

Arsenal 3-0 Stoke:
Arsenal 3-0 Stoke: "Pháo thủ" áp sát top 4
BÀN THẮNG
Arsenal: Koscielny (6’), Sanchez (33’, 49’)

TỪNG BỪNG PHÁO THỦ
Tiếp đón Stoke, Arsenal chào đón sự trở lại của một loạt thương binh dài ngày. Trên ghế dự bị của Pháo thủ, người ta đã thấy rất nhiều gương mặt từ rất lâu không xuất hiện như Mesut Oezil và Aaron Ramsey. Có lẽ sự trở lại của những ngôi sao sáng nhất đã làm động lực thúc đẩy Arsenal chơi một trận hay nhất từ đầu mùa giải.

Tại Emirates, lâu lắm rồi thì Arsenal mới lại chơi đầy cảm hứng, hưng phấn như thế. Không còn hình ảnh một Pháo thủ chậm chạp, bế tắc trước khung thành đối phương như trận gặp Southampton vòng đấu trước. Thay vào đó là một Arsenal đầy tốc độ và cực kỳ biến hóa. Trong đó, Sanchez, Chamberlain, Rosicky thực sự là những ngòi nổ cực kỳ đáng sợ.

Phút thứ 5, Rosicky dùng tốc độ đột phá thẳng vào vòng cấm Stoke trước khi tung ra cú sút đầy uy lực. Rất may cho đội khách khi thủ thành Begovic vẫn kịp đổ người cản phá. Tuy nhiên, Arsenal không phải nuối tiếc lâu. Đúng 1 phút sau, Sanchez đi bóng bên cánh trái rồi tạt bóng chính xác từng centimet để Koscielny đánh đầu tung lưới Stoke, mở tỷ số cho Arsenal.


Bàn mở tỉ số của Koscielny

Bàn thắng từ rất sớm khiến Pháo thủ càng chơi hưng phấn hơn. Họ tấn công từ khắp mọi hướng, đẩy Stoke vào thế phải chống đỡ cực kỳ vất vả. Phút 20, lại là Sanchez chuyền bóng để Giroud đối mặt với thủ môn Begovic. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại không thắng được Begovic.

Trước sức ép dữ dội từ Arsenal, không ngạc nhiên khi hàng phòng ngự Stoke một lần nữa bị đánh sập. Phút 33, lại là Sanchez đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi tung cú sút rất hiểm hóc vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ. Chỉ trong hiệp 1, Arsenal đã tung ra 7 cú sút, vượt trội hoàn toàn Stoke ở mọi chỉ số chuyên môn. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra, Pháo thủ lẽ ra đã phải ghi thêm được ít nhất 1 bàn thắng nữa.

Ngay sau giờ nghỉ, Stoke đã thực hiện 2 quyền thay người liên tiếp nhằm củng cố lại khu vực trung tuyến. Tuy nhiên, trong khi các sự thay đổi của Stoke còn chưa phát huy tác dụng thì họ đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 3. Phút 49, Sanchez sút phạt hàng rào khôn ngoan giúp Arsenal dẫn trước 3 bàn trắng. Đó cũng là pha lập công cuối cùng của trận đấu.


Sanchez tỏa sáng với một cú đúp

TẤN CÔNG TOP 4
Với 3 điểm giành được, Arsenal đã có 36 điểm/21 vòng, qua đó áp sát vị trí thứ 4 trên BXH hiện do Southampton nắm giữ. Có lẽ, cái ngày đội quân của Arsene Wenger trở lại Top 4 không còn xa nữa. Nên nhớ, lịch thi đấu của Arsenal giai đọa tới là khá thuận lợi. Trong 7 vòng đấu tới, Pháo thủ được gặp rất nhiều đối thủ ngon ăn là Aston Villa, Leicester, Crystal Palace và QPR. Đó sẽ là những trận đấu Arsenal có nhiều hy vọng giành điểm tuyệt đối.

Chiến thắng ấn tượng trước Stoke cũng là cú hích tinh thần cực lớn cho Pháo thủ trước chuyến hành quân đến sân Man City cuối tuần này. Đấy là chưa kể thời gian tới thì Arsenal còn đón một loạt trụ cột trở lại đội hình chính sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương. Một tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đợi Arsenal phía trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Ospina; Debuchy (Bellerin, 13’), Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Oxlade-Chamberlain (Walcott, 68’), Rosicky, Cazorla, Alexis, Giroud (Oezil, 73’).
Stoke: Begovic; Cameron, Wollscheid, Shawcross, Pieters (Muniesa, 46’), Nzonzi (Sidwell, 46’), Whelan, Arnautovic, Bojan (Ireland, 73’), Walters, Crouch.


(báo bóng đá)