Bong da

Anh

Arsenal: Bình mới nhưng rượu không mới!

Cập nhật: 26/08/2014 00:17 | 0

Mùa giải chỉ mới bắt đầu và Arsenal vẫn đang bất bại, nên một số CĐV Pháo thủ có thể thấy bất công nếu như đội bóng của họ lúc này đã bị nghi ngờ về thực lực và tham vọng.

Arsenal: Bình mới nhưng rượu không mới!
Arsenal: Bình mới nhưng rượu không mới!
Sau một mùa hè mà HLV Arsene Wenger đã chi tiêu khá mạnh tay, có bằng chứng cho thấy Pháo thủ đã không được tăng cường đủ hiệu quả. Những dấu hiệu tích cực là không thể chối cãi. Trận thắng sít sao Crystal Palace tuần trước và màn chết hụt ở sân Everton sau khi đã bị dẫn 2-0 cho thấy Arsenal đang bước vào mùa bóng với một quyết tâm sắt đá mà họ còn thiếu ở mùa vừa rồi. Nhưng những rắc rối cũng là không ít.

Hàng thủ: Thiếu tốc độ và sức mạnh
Wenger đã nói trước giờ khai cuộc ở Goodison Park rằng đội bóng của ông sẽ không còn thể hiện bộ mặt mềm yếu của quá khứ nữa, nhưng một lần nữa, Arsenal lại không đối phó nổi các đối thủ nhiều sức mạnh và tốc độ. Tiền đạo Romelu Lukaku của Everton từng hủy diệt Pháo thủ hồi tháng 4 và lần này lại là người gây ra nhiều khó khăn nhất cho hàng thủ áo đỏ-trắng, bất chấp việc HLV chủ nhà Roberto Martinez đã nói sau trận đấu là anh chưa ở tình trạng thể lực tốt nhất.

Lukaku chơi lệch phải và là một nỗi kinh hoàng thực sự cho hậu vệ trái của Arsenal - Nacho Monreal. Thật ra, cả 3 cầu thủ tấn công của Everton, chân sút người Bỉ, đồng hương của anh bên cánh phải Kevin Mirallas và Steven Naismith ở trung lộ, đều tỏ ra rất nguy hiểm khi cầm bóng đột phá vào hàng thủ đội khách.


Chambers (trước) còn nhiều điều cần cải thiện

Công bằng mà nói, hàng thủ của Arsenal trong trận gặp Everton không phải là mạnh nhất. Cặp trung vệ số 1 của họ Per Mertesacker và Laurent Koscielny chưa chơi cùng nhau phút nào mùa này, và Monreal chỉ đá chính vì Kieran Gibbs chấn thương. Calum Chambers, đá chính ở vai trò trung vệ, là một cầu thủ triển vọng, nhưng còn nhiều điều phải học hỏi. Chính Chambers suýt thì khiến Arsenal thủng lưới ở trận lượt đi vòng play-off Champions League gặp Besiktas. Anh cũng lặp lại sai lầm tương tự trong tình huống dẫn tới bàn thứ hai của Everton, sau khi Mertesacker đã không thể tranh được bóng với đối thủ.

Sự thiếu chiều sâu của Arsenal ở vị trí trung vệ là lỗi của chính họ. Wenger đã bán đi đội trưởng kỳ cựu Thomas Vermaelen, người có thể đá cả trung vệ và hậu vệ trái cho Barcelona chỉ 1 tuần trước khi mùa giải khởi tranh, và đã không đưa ai về để thay thế. HLV người Pháp vẫn còn thời gian để thay đổi, nhưng có vẻ như ông sẽ không mua thêm cầu thủ nữa.

Hàng tiền vệ: Ai đá trụ?
Đây cũng là một vấn đề của mùa giải trước. Thiếu sự che chở ở tuyến giữa, hàng thủ Arsenal trở nên rất dễ tổn thương trước các đối thủ trong tốp 5, bao gồm Everton. Điều tương tự lặp lại hôm thứ Bảy, khi Mathieu Flamini là tiền vệ duy nhất chơi với tư duy phòng ngự của họ. Trong hiệp 1, khi The Toffees dâng cao, họ gặp rất ít sự kháng cự ở khu vực đó, với bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà là một ví dụ. Gareth Barry đã có rất nhiều thời gian để tung ra đường chuyền hoàn hảo cho Seamus Coleman ghi bàn trong tư thế không bị ai kèm.


Oezil (phải) mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Arsenal

“Tôi không hiểu về phòng ngự Arsenal đang làm gì”, cựu danh thủ nay là BLV bóng đá Alan Shearer nói. “Đó là một đường chuyền rất hay của Barry, nhưng Mesut Oezil lẽ ra phải bám theo Coleman. Và đó không phải là sai lầm duy nhất. Không ai gây áp lực với Barry, bạn không thể bẫy việt vị khi không gây áp lực với người cầm bóng”. Pháo thủ đã liên hệ với Sami Khedira của Real Madrid và William Carvalho của Sporting Lisbon, nhưng họ cần phải hành động càng sớm càng tốt.

Hàng công: Sanchez không phải tiền đạo cắm
Wenger đã chi ra 35 triệu bảng trong mùa hè để đưa về Alexis Sanchez, được coi là sự nâng cấp đáng kể so với Olivier Giroud. Sanchez vẫn có thể sẽ là một ngôi sao lớn ở Premier League, nhưng trước Everton, anh đã cho thấy mình không hợp với vị trí tiền đạo cắm. “Arsenal không có ai trên hàng công”, Shearer nói tiếp. “Họ không có ai để tranh cướp bóng trong vòng cấm địa đối phương. Trong 45 phút trên sân, Sanchez không có lấy một lần chạm bóng trong vòng cấm Everton. Điều đó thay đổi trong hiệp 2 khi Wenger tung Giroud vào”.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu không có Giroud? Arsenal sẽ phải tự tìm hiểu ngay tối thứ Tư này ở trận lượt về gặp Besiktas vì tiền đạo người Pháp dính một chấn thương mắt cá ở những phút cuối trận gặp Everton. Joel Campbell, chưa có kinh nghiêm ở Premier League, và Yaya Sanogo, còn quá non nớt, sẽ là những lựa chọn còn lại cho Wenger.


Sanchez (phải) khó có thể đá cắm tốt

Quyết tâm mới không che giấu được điểm yếu cũ
Trong 3 trận đấu của họ ở Premier League và Champions League tới giờ, Arsenal đã không gây được ấn tượng, dù họ vẫn đang bất bại. “Khá giống tuần trước gặp Crystal Palace, Arsenal không chơi tốt trong phần lớn thời gian trận gặp Everton, nhưng họ vẫn có được một kết quả tốt”, Shearer chia sẻ.

Dễ hiểu là sau khi đội bóng của ông ghi 2 bàn trong 7 phút cuối để có một trận hòa ngoài mong đợi, Wenger đã ca ngợi “tinh thần và quyết tâm tuyệt vời” nơi các cầu thủ của ông. “Khi chúng tôi thua 0-3 ở đây mùa trước, chúng tôi sau đó còn có thể thua đậm hơn”, Wenger giải thích. “Nên hôm nay thật thú vị. Chúng tôi đã lội ngược dòng khi bị dẫn 2-0 trước một đội rất mạnh về phản công, nó cho thấy sự tin và sự quyết tâm của các cầu thủ”.

Nhưng liệu điều đó có đủ? Không sai, bàn thứ 2 của Everton được ghi từ tư thế việt vị, nhưng The Toffees đã chiếm lĩnh thế trận và không bởi pha bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc của Mirallas, trận đấu đã khép lại từ trước giờ nghỉ. Có vẻ như ngoài quyết tâm của Arsenal, thì việc Everton tỏ ra quá mệt mỏi vào cuối trận là nguyên nhân chính dẫn tới việc họ để tuột 3 điểm. Wenger đã đúng khi khen ngợi các cầu thủ ở màn lội ngược dòng này, nhưng không vì thế mà những khó khăn của ông giảm bớt.

VIDEO: Everton 2-2 Arsenal
 
 


(báo bóng đá)