Bong da

Anh

Arsenal: Dấu ấn Welbeck và lỗ hổng tại hàng phòng ngự

Cập nhật: 15/09/2014 01:57 | 0

HLV Van Gaal đánh giá Danny Welbeck không phái cái tên phù hợp với phong cách thi đấu tại MU. Song ở Arsenal, nếu như mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra như kịch bản trong trận gặp Man City, hàng công “Pháo thủ” hứa hẹn sẽ còn thăng hoa hơn nữa ở chặng đường sắp tới với sự xuất hiện của tiền đạo người Anh.

 

Welbeck ghi dấu ấn

Trên sân Emirates, chỉ mất 10 phút để bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng của Arsenal tạo được sự chú ý. Đó là tình huống tiền đạo 23 tuổi vượt qua sự đeo bám của Demichelis (Silva có đường chuyền bất cẩn) trước khi lốp bóng đi trúng cột dọc Joe Hart đang chiếm giữ.

 

Arsenal: Dấu ấn Welbeck và lỗ hổng tại hàng phòng ngự - 1

NHM Arsenal và Welbeck ôm đầu tiếc nuối sau pha bỏ lỡ bàn thắng

 

60 nghìn CĐV Arsenal trên khái đài Emirates có pha ăn mừng hụt khi Welbeck bỏ lỡ cơ hội. Điều đặc biệt là nếu nhìn vào trạng thái của họ lúc đó (cùng ôm đầu hối tiếc giống Welbeck) dễ nhận thấy, có một sự tương đồng ngẫu nhiên của Welbeck với NHM và ngược lại.

 

Bản đồ nhiệt trong trận đấu cho thấy, Welbeck rất tích cực di chuyển trên phần sân của Man City. Anh sở hữu phẩm chất của mẫu tiền đạo tốc độ và những pha xử lý gọn gàng (Sanogo và Olivier Giroud không được đánh giá cao ở những khả năng này).

 

Arsenal: Dấu ấn Welbeck và lỗ hổng tại hàng phòng ngự - 2

Arsenal: Dấu ấn Welbeck và lỗ hổng tại hàng phòng ngự - 3

Welbeck rất tích cực di chuyển trên sân

 

Chia lửa trên tuyến trên còn có Aaron Ramsey, Mesut Oezil và Alexis Sanchez, khiến lối chơi tấn công chung của “Pháo thủ” trở nên đa dạng và khó lường. Đặc biệt nó khiến hàng phòng ngự của đội khách thường xuyên rơi vào tình trạng báo động.

 

Hàng phòng ngự giết chết Arsenal

Một lần nữa ở mùa giải năm nay, giới chuyên môn chứng kiến sự chật vật của Arsenal khi hàng phòng ngự của họ chơi dưới sức. Ở trận gặp Everton hôm 23/08, thày trò Wenger đã rất vất vả mới rời Goodison Park với 1 điểm trong tay sau khi bị đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn. Tương tự ở trận bị tân binh Leicester City cầm hòa 1-1, sự bất cẩn tại hàng phòng ngự khiến “Pháo thủ” một lần nữa mất điểm.

 

Arsenal: Dấu ấn Welbeck và lỗ hổng tại hàng phòng ngự - 4

Hàng phòng ngự khiến Arsenal một lần nữa mất điểm 

 

Bàn thắng trong tư thế không bị ai kèm của Martin Demichelis phút 83 đã phơi bày điểm yếu của Arsenal từ những tình huống đá phạt góc. Đó là một trong số rất nhiều lần Arsenal thủng lưới trong những pha tấn công của đối thủ ở mùa giải năm nay.

 

Rõ ràng, để cơ hội giành danh hiệu mùa 2014/15 của Arsenal sáng tỏ, Wenger cùng cộng sự cần lập tức chấn chỉnh lại hệ thống hàng phòng ngự, chứ không chỉ đơn thuần dựa vào sự tiến bộ của hàng công. Đó sẽ là mục tiêu đặt ra cho đội bóng thủ đô London vào mùa Đông 2015, khoảng thời gian kỳ chuyển nhượng mở cửa và Wenger như thường lệ sẽ chèo kéo những gương mặt bổ sung vào hệ thống nhân sự của Arsenal.

 

Debuchy chấn thương, Arsenal khốn đốn

Hậu vệ người Pháp dính chấn thương mắt cá chân trong trận đấu với Man City ở phút 81. Theo chuẩn đoán ban đầu của đội ngũ bác sỹ, Debuchy sẽ phải nghỉ ít nhất 14 ngày.

 

Theo Daily Mail, nhiều khả năng cầu thủ trẻ Calum Chambers sẽ đá trám vào vị trí hậu vệ cánh phải của Debuchy, trước mắt là ở chuyến hành quân tới sân Signal Iduna Park của Dortmund ngày 17/09 tới trong khuôn khổ loạt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2014/15.

 

 

(bóng đá 24h)