Bong da

Anh

Arsenal đứng trước ngã ba đường: Chọn Klopp hoặc... mất ông vĩnh viễn

Cập nhật: 24/11/2014 16:38 | 0

HLV Juergen Klopp đang là cái tên được cả Arsenal, Liverpool và Man City – những đội bóng đang gặp vấn đề với các HLV của họ hiện tại. Do vậy, nếu Arsenal lưỡng lự, họ chắc chắn sẽ mất “thuyền trưởng” tài năng của Dortmund.

Arsenal đứng trước ngã ba đường: Chọn Klopp hoặc... mất ông vĩnh viễn
Arsenal đứng trước ngã ba đường: Chọn Klopp hoặc... mất ông vĩnh viễn
Hiện tại, HLV Juergen Klopp đang cảm thấy mệt mỏi với thành tích bết bát của Borussia Dortmund tại Bundesliga (hiện xếp thứ 16/18), cộng thêm liên tục để mất các ngôi sao vào tay Bayern Munich ở các kỳ chuyển nhượng. 

Và trong cuộc phỏng vấn mới đây, chiến lược gia người Đức đã để ngỏ cơ hội muốn dẫn dắt một CLB ở Premier League: “Tôi nghĩ nước Anh sẽ là quốc gia duy nhất mà tôi nên làm việc nếu có một ngày rời quê hương. Lý do đơn giản là tôi biết chút tiếng Anh – một thứ cần thiết cho công việc. Vì thế, nếu có đội bóng nào quan tâm tới tôi, hãy liên lạc và chúng ta sẽ cùng nhau bàn bạc”.

Động thái này của Klopp sẽ là tin vui với nhiều ông lớn ở xứ sở sương mù như Arsenal, Liverpool hay Man City. Cả ba đội bóng đều đang gặp vấn đề ở băng ghế chỉ đạo, khi các HLV trưởng không thể giúp họ có thành tích tốt như đã đặt ra ở đầu mùa. 

Juergen Klopp không còn tha thiết gắn bó với Dortmund 

Arsenal là đội bóng khao khát muốn có Klopp nhất. Ngay từ mùa hè đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho rằng đội bóng vùng Bắc London đang để mắt đến ông thầy 47 tuổi. Trận thua 1-2 trước M.U đẩy “Pháo thủ” rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH như một giọt nước làm tràn ly. Số đông CĐV Arsenal đã tỏ ra mất kiên nhẫn và lên tiếng đòi sa thải HLV Arsene Wenger.

Tuy vậy, BLĐ Arsenal vẫn tỏ ra khá lưỡng lự. Một mặt, họ rất muốn đưa HLV Klopp về sân Emirates để có thể giúp Arsenal làm những điều mà ở Wenger họ không thể làm được. Nhưng mặt khác, “Pháo thủ” khó lòng gạt bỏ công sức mà Wenger gây dựng cho đội bóng trong suốt gần 2 thập kỷ vừa qua. 

Mức độ tín nhiệm Wenger ở Arsenal đang xuống thấp  

Nếu Arsenal vẫn tiếp tục chần chừ thì chắc chắn họ sẽ vuột mất cơ hội có Klopp. Bởi Liverpool đã sẵn sàng sa thải Brendan Rodgers để rước ông thầy người Đức về Anfield.

Màn trình diễn của The Kop trong phần đầu mùa này thực sự đáng thất vọng. Á quân Premier League đã để thua 3 trận liên tiếp gần đây và rơi tự do xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Ngay cả Rodgers cũng phải thừa nhận ông đang đứng trước nguy cơ bị thay thế.

Một đội bóng khác là Man City cũng sẵn sàng đẩy Manuel Pellegrini ra đường để dọn chỗ cho Klopp. Dù cùng Man City giành chức vô địch Premier League ngay trong năm đầu tiên song ông thầy người Chile lại đang gặp khó khăn ở mùa giải này. 


(báo bóng đá)