Bong da

Anh

Arsenal giành vé vào vòng knock-out: "Ghế" Wenger lại ấm!

Cập nhật: 27/11/2014 14:38 | 0

Arsene Wenger đã có một chiến thắng thuyết phục trước người được coi là sẽ kế nhiệm ông ở Arsenal - Juergen Klopp. Kết quả này cho thấy Arsenal vẫn nên đặt niềm tin vào chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm người Pháp.

Arsenal giành vé vào vòng knock-out:
Arsenal giành vé vào vòng knock-out: "Ghế" Wenger lại ấm!
Rạng sáng nay, Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Borussia Dortmund. Chiến thắng này đã giúp Pháo thủ vượt qua vòng bảng Champions League lần thứ 15 liên tiếp, nhưng ngoài ra nó cũng mang nhiều ý nghĩa đối với HLV Arsene Wenger trong bối cảnh chiếc ghế của ông đang bị lung lay dữ dội. Trong cuộc đối đầu trực tiếp với Juergen Klopp, đối thủ được xem là ứng cử viên thay thế ông, Wenger đã thắng.

Trước trận đấu, đã có rất nhiều người kêu gọi Wenger từ chức. Thất bại trước Manchester United hồi cuối tuần trước là trận thua thứ hai liên tiếp của Arsenal tại giải quốc nội, và kể từ đầu mùa giải tới nay, đội bóng thành London mới chỉ giành được 17 điểm sau 12 vòng đấu. Đây là thành tích tệ hại nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League.

Thế nhưng, trước một Dortmund đã suy yếu so với những năm trước và không còn nhiều động lực thi đấu do đã giành vé sớm, Arsenal đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Dù chỉ cần giành 1 điểm là đủ để lọt vào vòng knock-out, nhưng các học trò của HLV Wenger đã chủ động dâng lên tấn công ngay từ đầu. Họ có bàn thắng ngay ở phút thứ 2 nhờ công của Yaya Sanogo, sau một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn.



Điều đáng ghi nhận là tinh thần thi đấu của Arsenal sau khi có được bàn mở tỷ số. Ở trận đấu với Anderlecht hồi đầu tháng, dù đã dẫn trước 3 bàn nhưng đội bóng thành London vẫn để đối thủ lội ngược dòng trong vòng vỏn vẹn 30 phút cuối trận. Ở những thất bại trước Swansea và M.U, Arsenal cũng bị chỉ trích vì không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự.

Nhưng đêm qua, hàng thủ của Arsenal đã có một trận đấu quá xuất sắc, và ngay cả khi Dortmund chiếm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian hiệp 2, đội bóng Đức cũng không tài nào chọc thủng lưới thủ môn Damian Martinez. Tới khi Alexis Sanchez ghi bàn thắng thứ hai, chiến thắng đã nằm chắc trong tay Arsenal.

Bí quyết nào đã giúp Arsenal chơi một trận tuyệt hay trước Dortmund? Đó chính là những phương án chiến thuật đúng đắn, cùng với niềm tin mà Arsene Wenger dành cho các cầu thủ Arsenal. Trước khi trận đấu diễn ra, chiến lược gia người Pháp đã khẳng định ông sẽ đặt hết niềm tin vào các cầu thủ của mình, cho dù trước đó họ đã bị ông chủ Alisher Usmamov chỉ trích. “Tôi đặc biệt tin tưởng khả năng và tinh thần thi đấu của các cầu thủ”, Wenger cho biết. Rốt cục các học trò của ông đã không làm ông thất vọng.



Chiến thắng thuyết phục trước Dortmund cho thấy Arsenal vẫn nên tiếp tục tin tưởng Wenger, thay vì tìm cách đẩy ông ra đi để thay thế bằng một chiến lược gia trẻ tuổi hơn như Juergen Klopp. BLĐ Arsenal nên nhớ rằng dù Klopp đã dẫn dắt Dortmund tới nhiều vinh quang trong thời gian qua, nhưng ở mùa bóng năm nay, đội bóng vùng Ruhr đang phải vật lộn dưới đáy bảng xếp hạng Bundesliga. Trong khi đó, Arsene Wenger đã giúp Arsenal giành vé dự Champions League ở 18 mùa giải liên tiếp.

Rồi sẽ đến lúc Arsenal phải nghĩ tới chuyện thay thế Wenger, nhưng ở thời điểm này, đội bóng vẫn cần tiếp tục tin tưởng "Giáo sư" người Pháp.


(báo bóng đá)