Bong da

Anh

Arsenal: “Mèo” Gervinho sẽ không thể là “hổ” Henry

Cập nhật: 22/10/2012 21:36 | 0

HLV Arsene Wenger đang quá tin tưởng vào Gervinho, trong khi anh không đủ giỏi để xứng đáng với điều đó.

Arsenal: “Mèo” Gervinho sẽ không thể là “hổ” Henry
Arsenal: “Mèo” Gervinho sẽ không thể là “hổ” Henry

Tại sao Wenger luôn xếp Gervinho trong đội hình xuất phát của Arsenal mùa này? Điều gì ở chàng trai gốc Anyama này khiến chiến lược gia người Pháp như bị ám ảnh bởi anh tới vậy? Đó là 2 câu hỏi mà rất nhiều CĐV của Arsenal đang đặt ra. Bạn có tin nổi không khi trong 9 trận đã chơi trên mọi đấu trường mùa này cho Arsenal, Gervinho đều đá chính?

Số lần chơi từ đầu của Gervinho chỉ kém Carl Jenkinson, Santi Cazorla (cùng 10), ngang bằng Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs và nhiều hơn cả Per Mertesacker (8). Liệu cầu thủ mang áo số 27 có hay và quan trọng đối với Arsenal đến thế? Đúng là mùa này, Gervinho đã cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn khi có riêng cho mình 5 pha lập công.


Tuy nhiên, những bàn thắng của Gervinho không thể làm cho người ta quên đi rất nhiều pha xử lí đáng thất vọng của anh trong suốt quãng thời gian, khi không điền tên mình lên bảng điện tử. Ở trận gần nhất gặp Norwich, phong độ mà tập thể Arsenal thể hiện thật đáng hổ thẹn khi họ chơi lờ đờ như người mất ngủ và đánh mất hoàn toàn sự hiệu quả. Trong đó, Gervinho có lẽ là mắt xích chơi tệ nhất bên phía CLB chủ sân Emirates.

Gervinho vụng về, tham lam và không biết cách đưa ra những quyết định hợp lí trong hầu như mọi tình huống quan trọng. Anh không đủ tinh tế và thông minh để nhả bóng cho đồng đội khi cần thiết, và hoàn toàn bất lực trong việc gây khó khăn cho hàng phòng ngự Norwich. Có cảm giác Arsenal đang chơi với 10 người chứ không phải 11 người trên sân. Bởi Gervinho có bóng thì cũng như không.

Song điểm đáng chú ý nhất phải là Wenger quyết định không thay Gervinho ra sân. Điều gì khiến Giáo sư quá tin vào cậu học trò từng khiến ông mất hơn 10 triệu bảng để mua từ Lille đến thế? Khi chuyển Gervinho từ cánh vào đá tiền đạo cắm trong một số trận ở mùa này, Wenger đã thể hiện ý định biến anh thành một Thierry Henry hoặc Robin van Persie mới.


Nhưng Wenger cần sớm nhận ra rằng Gervinho mãi mãi không thể trở thành một chân sút đẳng cấp thế giới như Henry hay Van Persie. Lí do đơn giản bởi tuyển thủ Bờ Biển Ngà này không có nhiều phẩm chất tốt giống với 2 người đàn anh của mình. Làm sao một cầu thủ dứt điểm quá kém như Gervinho có thể trở thành một sát thủ nguy hiểm trên hàng công của Arsenal như Henry và Van Persie?

Bảo Gervinho trở thành một phiên bản 2 của Henry và Van Persie cũng giống như bảo một con mèo trở thành con hổ. Trong truyện ngụ ngôn, một con mèo nhà ở trong thân xác một con hổ to lớn khi gặp con hổ thật, dù bé hơn mình vẫn sợ sệt và bỏ chạy. Trường hợp của Gervinho cũng vậy. Wenger đang khoác lên mình Gervinho tấm áo choàng như của Henry và Van Persie, bằng việc cho anh đá chính và tin tưởng tuyệt đối vào anh như thể một trụ cột không thể thay thế của Arsenal.

Tuy nhiên, Gervinho sẽ không bao giờ làm được những điều to lớn như Henry và Van Persie đã làm tại Emirates. Wenger cần lập tức loại anh khỏi đội hình xuất phát của Arsenal.

Nguồn bongdaplus.vn