Bong da

BONG-DA-ANH

Arsenal sẽ tìm người “đóng thế“ Andre Santos

Cập nhật: 14/12/2011 12:15 | 0

Hậu vệ trái Andre Santos được xác nhận là sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Và có cách nào khác cho HLV Wenger ngoài việc phải nhảy vào TTCN mùa Đông, bởi trong tay ông giờ chỉ còn hầu hết là các trung vệ.


Ở trận thắng Everton, HLV Wenger đã phải sử dụng 4 trung vệ là Vermaelen, Djourou, Mertesacker và Koscielny đá dàn hàng ngang phía trước khung thành, với Djourou đá cánh trái còn Vermaelen bên đối diện. Những tưởng đây sẽ là giải pháp tạm bợ cho một vài trận đấu. Nhưng giờ, với việc các bác sỹ xác nhận Santos sẽ phải dưỡng thương tới tận tháng 3 năm sau, Arsenal sẽ phải gắn chặt vào hệ thống phòng ngự kỳ khôi này lâu dài. Muốn giải quyết, chỉ còn một cách: mua cầu thủ trong tháng 1/2012. Tất cả các hậu vệ cánh của Arsenal đã chấn thương dài hạn. Sagna, Gibbs và Jenkinson đều chưa biết khi nào sẽ quay trở lại.

Ngoài việc phải đá không đúng sở trường, các trung vệ của Arsenal đã quá nổi tiếng với việc phạm sai lầm cá nhân. Hàng phòng ngự này có thể sẽ “quật ngã” Arsenal bất cứ lúc nào, đặc biệt là trong giai đoạn họ đang dần trở lại guồng quay.

Việc tham gia vào TTCN mùa Đông là điều mà HLV Wenger đã tỏ thái độ không tán đồng từ lâu. Nếu có, mục tiêu hàng đầu của ông là tiền vệ tấn công Mario Goetze của Dortmund. Mua một hậu vệ là điều chưa được tính đến. Nhưng nếu Wenger không muốn đánh bạc cùng vận mệnh của Arsenal, ông sẽ phải nghĩ đến cách tiêu tiền cho tuyến dưới.

Thật ra, cũng xuất hiện một vài thông tin từ giới truyền thông Anh cho rằng Arsenal đang liên hệ với các hậu vệ. Gary Cahill của Bolton được coi là mục tiêu của HLV Wenger từ lâu. Một mục tiêu mới là Alex của Chelsea. Cầu thủ này đã công khai đòi ra đi và được HLV Villas-Boas chấp thuận, anh chắc chắn sẽ rời Stamford Bridge trong mùa Đông này với giá không quá cao. Nhưng cả Cahill và Alex đều là những trung vệ.

Các giải pháp hợp lý nhất dành cho Arsenal bây giờ có lẽ là Jan Vertonghen (người từng được họ liên hệ trong mùa Hè vừa qua). Cầu thủ 24 tuổi người Bỉ này có thể chơi tốt ở cả cánh trái và trung tâm hàng phòng ngự, có quan hệ mật thiết với đàn anh đồng hương Vermaelen. Ajax cũng đã xác nhận họ khó giữ anh trong kỳ chuyển nhượng này. Một giải pháp khác là việc mượn Wayne Bridge từ Man City, khi hậu vệ trái người Anh này hiện đã không còn được HLV Mancini trọng dụng.

Bongdaplus.vn