Bong da

Anh

Ashley Young: Chìa khóa để Man United vào Top 4?

Cập nhật: 10/03/2015 00:18 | 0

Manchester United đã chơi dưới tiêu chuẩn của họ mùa này khi những tên tuổi lớn như Angel Di Maria, Robin van Persie, Juan Mata và Radamel Falcao đều không làm được như kỳ vọng...

Ashley Young: Chìa khóa để Man United vào Top 4?
Ashley Young: Chìa khóa để Man United vào Top 4?
Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Ashley Young đã lại nổi lên là một cầu thủ quan trọng trong những kế hoạch có phần dựa nhiều vào may rủi của HLV Louis van Gaal. Anh đã là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của Man United mùa này, với những đóng góp cực kỳ quan trọng.
 
Young đã chơi ở 3 vị trí khác nhau ở 2 cánh cho Man United mùa này: tiền vệ trái, tiền vệ phải và bám biên trái trong sơ đồ 3-5-2, cho thấy sự đa năng của anh, điều chưa từng xuất hiện ở Young thời anh còn khoác áo Watford, Aston Villa hay kể cả là trước mùa giải này. Young có vẻ như là người đã tiếp thu tốt nhất triết lý của Van Gaal ở Quỷ đỏ, dù cho triết lý đó là gì.
 
Sau một giai đoạn dài phong độ sa sút, tưởng như tương lai của tiền vệ 29 tuổi này đã chấm dứt cả ở Old Trafford và trong màu áo ĐT Anh. Tuổi 29 lẽ ra phải là điểm chín muồi trong sự nghiệp của Young, nhưng những mùa giải gần đây đã đầy thất vọng với tiền vệ cánh này. Nhưng mùa này, ảnh hưởng của Young ở đội bóng áo đỏ có lẽ chỉ kém so với
Màn trình diễn của Young là ấn tượng hơn so với Januzaj hay Mata
 
Mới có 1 bàn và 1 đường kiến tạo mùa này, nhưng Young còn có nhiều đóng góp quan trọng khác bên cánh trái Man United. Anh không có khả năng tạo ra bàn thắng từ hư không như Di Maria hay Mata, không có sức trẻ và tốc độ như Januzaj, nhưng sự ổn định, khả năng đi bóng qua người và những quả tạt lợi hại đã giúp Young trở thành một phần quan trọng trong mọi kế hoạch tấn công của Man United.
 
Trước Newcastle, Van Gaal đã sử dụng Marouane Fellaini và Rooney trên hàng tiền đạo, tuyển thủ Anh đá cắm và đồng đội người Bỉ đá lùi. Nếu khuynh hướng này tiếp tục trong những trận đấu tới, Man United sẽ cần rất nhiều những quả tạt chuẩn xác để đe dọa khung thành đối phương, khiến cho vai trò của Young càng lớn.
 
Khả năng công thủ của Young được duy trì đều đặn từ đầu mùa giải
 
Những đóng góp của Young cho phòng ngự cũng rất nổi bật khi so với các tiền vệ khác của Man United, với 1,5 pha tắc bóng và 2,1 lần cản phá đường chuyền mỗi trận. Cùng lúc, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 81,7% của anh là không tồi với một tiền vệ cánh chơi xông xáo và tạt bóng rất nhiều. Bàn duy nhất trận đấu của Young vào lưới Newcastle có thể là từ một tình huống hỗn loạn và sai lầm của hàng thủ đối phương, nhưng cũng đã thể hiện được khả năng chớp thời cơ của Young.