Bong da

Anh

Ashley Young tỏa sáng, M.U không nhất thiết phải mua Bale

Cập nhật: 11/05/2015 07:38 | 0

Ở một thời điểm nào khác, đặt ra câu hỏi “M.U có nhất thiết phải mua Bale khi họ đã có Ashley Young?” có thể được hiểu ngay là một hành động mỉa mai của các antifan của M.U. Nhưng ở thời điểm này, đó là câu hỏi mà Louis van Gaal phải cân nhắc thật kỹ trước khi trả lời.

Ashley Young tỏa sáng, M.U không nhất thiết phải mua Bale
Ashley Young tỏa sáng, M.U không nhất thiết phải mua Bale
Có một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Gareth Bale là cơ hội chẳng có đội bóng nào muốn bỏ qua. Nhiều chuyên gia còn nhận định rằng đội bóng nào có được Bale trong mùa Hè này sẽ là đội đăng quang Premier League mùa sau. Nhưng nếu Bale tới Old Trafford, một trong số những người nhiều khả năng phải mất chỗ là Ashley Young, và đó có thể là một cái giá mà Van Gaal và bộ sậu không hề muốn trả.

VIDEO: Crystal Palace 1-2 Man United


Young, không có gì phải nghi ngờ, chính là cầu thủ tiến bộ nhất của M.U dưới thời Van Gaal. Ngay cả khi cả đội chơi tệ thì Young vẫn là một điểm sáng. Trận thắng nhọc nhằn với Crystal Palace đêm thứ Bảy vừa rồi đã một lần nữa khẳng định điều đó. Khi M.U tỏ ra bối rối sau khi bị Palace gỡ hòa, chính Young là người đã xốc lại tinh thần cho các đồng đội với những pha đi bóng và tạt bóng táo bạo. 

Hậu vệ phải của Palace, Joel Ward, là một cầu thủ khá, nhưng anh vẫn bị xoay cho chóng mặt, và không thể ngăn Young tạt bóng chính xác cho Fellaini đánh đầu ấn định tỷ số 2-1.


So với Bale, Young thiếu những tố chất của một ngôi sao. Nhưng anh bù đắp hoàn hảo những thiếu sót đó bằng thái độ tập luyện và thi đấu tuyệt vời. Quan trọng hơn, những gì mà Young đã và đang thể hiện cho thấy anh phù hợp với triết lý của HLV Louis van Gaal, điều mà không ai dám đảm bảo ở Bale. Hãy xem Di Maria. Ngôi sao người Argentina có giá tới gần 60 triệu bảng, tới Old Trafford trong sự tung hô, nhưng rốt cuộc vẫn thất bại và mất chỗ vào tay Young.

Quỷ đỏ, rõ ràng, không cần thêm một nạn nhân đắt giá nào khác cho Ashley Young nữa.

Thành tích của Young bằng cả 2 mùa trước
Pha kiến tạo cho Fellaini ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace là pha kiến tạo thứ 4 của Ashley Young mùa này. Điều đó cũng có nghĩa là anh đã cân bằng thành tích kiến tạo của cả 2 mùa trước gộp lại trong khi mùa giải năm nay vẫn chưa kết thúc. Một bằng chứng rõ ràng cho thấy Van Gaal đã khai thác tiền vệ người Anh đúng cách.



(báo bóng đá)