Bong da

Anh

Aston Villa: Bán máu thì sống sao?

Cập nhật: 29/07/2015 00:10 | 0

Aston Villa là một trong những đội bóng lâu đời và nổi tiếng nhất nước Anh. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại CLB từng vô địch châu Âu năm 1982, sở hữu số danh hiệu nhiều thứ 5 ở xứ sở sương mù và đóng góp tới 73 tuyển thủ cho ĐT Anh này lại không phải là cái tên đáng ngại với nhiều đối thủ.

Aston Villa: Bán máu thì sống sao?
Aston Villa: Bán máu thì sống sao?
Thành tích mùa 2014/15
Dưới sự dẫn dắt của HLV Paul Lambert, mùa giải trước Aston Villa gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Họ thậm chí đã trải qua không phải một mà đến 2 cơn khô hạn bàn thắng kéo dài. Sau thất bại 0-2 dưới tay Hull City hôm 11/2, Aston Villa rơi xuống khu vực “cầm đèn đỏ” buộc BLĐ đội bóng phải sa thải HLV Paul Lambert để cứu vãn tình thế. 
 
Người thế chỗ HLV Lambert là Tim Sherwood đã hoàn thành nhiệm vụ giải cứu “con tàu đắm” Aston Villa. Kết thúc mùa giải, Aston Villa cán đích ở vị trí thứ 17 với 38 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 18 là Hull City số điểm tương đương với một trận thắng. 
 
Một trong những điểm nhấn ở mùa bóng vừa rồi là Aston Villa chơi rất thành công ở cúp FA. Đội bóng này đã lọt vào tới trận chung kết trước khi phải nhận
Sức mạnh, tham vọng và cơ hội
Mùa giải tới sẽ không dễ dàng với thầy trò HLV Sherwood do Aston Villa đã để 2 ngôi sao là tiền vệ Fabian Delph và tiền đạo Cristian Benteke chuyển sang Manchester City và Liverpool. Dù chủ tịch Randy Lerner cũng không ngần ngại móc hầu bao để chiêu mộ những tân binh đắt giá như Jordan Ayew, Idrissa Gueye hay Jordan Amavi (có tin đồn bộ 3 này ngốn mất của Aston Villa 27 triệu bảng), song có lẽ mục tiêu thực tế của Aston Villa vào lúc này chỉ là tránh được việc phải chiến đấu chống xuống hạng trong mùa giải thứ 5 liên tiếp. 
Tên cầu thủ Vị trí Sang Phí CN (triệu bảng
Darren Bent Tiền đạo Derby County Chuyển nhượng tự do
Enda Stevens Hậu vệ Portsmouth Chuyển nhượng tự do
Graham Burke Tiền đạo Notts County Chuyển nhượng tự do
Andreas Weimann Tiền đạo Derby County Không tiết lộ
Yacouba Sylla Tiền vệ Rennais Không tiết lộ
Matthew Lowton Tiền vệ Burnley Không tiết lộ
Ron Vlaar Hậu vệ Chưa xác định Chuyển nhượng tự do
Nicklas Helenius Tiền đạo Aalborg BK Chuyển nhượng tự do
Antonio Luna Hậu vệ Eibar Chuyển nhượng tự do
Shay Given Thủ môn Stoke City Chuyển nhượng tự do
Fabian Delph Tiền vệ Manchester City 8 triệu
Christian Benteke Tiền đạo Liverpool 32 triệu
Lịch giao hữu Hè 2015
Ngày 12/07/15 , Aston Villa 1 - 3 Fulham
Ngày 18/07/15 , Aston Villa 0 - 0 Sporting Braga
Ngày 22/07/15 , Swindon Town 0 - 2 Aston Villa
Ngày 25/07/15 , Walsall 1 - 1 Aston Villa
Ngày 29/07/15 , Wolverhampton vs Aston Villa
Ngày 01/08/15 , Nottingham Forest vs Aston Villa
Huấn luyện viên: Tim Sherwood (46 tuổi, quốc tịch Anh)
HLV Tim Sherwood tiếp quản chiếc ghế nóng của Aston Villa vào ngày 14/2. Khi còn theo nghiệp cầu thủ, cựu tiền vệ ĐT Anh này từng đá cho Watford, Norwich City, Blackburn Rovers, Tottenham, Portsmouth và Coventry City.  HLV Sherwood mới theo nghiệp cầm quân từ năm 2013, trước khi hợp tác với Aston Villa, ông từng làm việc cho Tottenham ở mùa giải 2013/14. 
Ngôi sao nổi bật: Micah Richards (27 tuổi, quốc tịch Anh)
Micah Richards rất đa năng khi chơi được cả ở vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ. Mùa giải trước anh thi đấu ở Serie A trong màu áo Fiorentina theo dạng cho mượn. Do Richards mới hết hợp đồng với Man City nên Aston Villa không mất phí chuyển nhượng khi chiêu mộ anh. Ở tuổi 27, cầu thủ đã có 13 lần khoác áo ĐT Anh này đang trong giai đoạn sung mãn của sự nghiệp và có thể cống hiến cho Aston Villa trong nhiều năm nữa.
Chiến thuật tối ưu: 4-3-3
Mùa giải trước, Aston Villa từng sử dụng 5 sơ đồ chiến thuật khác nhau là 4-3-3 (26 lần), 4-4-2 (4 lần), 4-5-1 (3 lần), 5-3-2 (2 lần), 4-1-2-1-2 (1 lần), 4-2-3-1 (1 lần) và 4-3-1-2 (1 lần). Như vậy có thể thấy, hệ thống chiến thuật chủ đạo của đội chủ sân Villa Park là 4-3-3. Mùa giải tới, đây hứa hẹn vẫn sẽ là sơ đồ được HLV Tim Sherwood ưu tiên sử dụng.
 

 

 



(báo bóng đá)