Bong da

Anh

Bão tố chờ Arsenal

Cập nhật: 28/10/2015 10:44 | 0

Arsenal hóa ra không bản lĩnh và hùng mạnh như nhiều người tưởng. Đúng là tinh thần của họ có lên cao 4 chiến thắng liên tiếp trước Manchester United, Watford, Bayern Munich và Everton, nhưng thất bại đau đớn 0-3 trước Sheffield Wednesday bộc lộ không ít vấn đề của Arsenal.

Bão tố chờ Arsenal
Bão tố chờ Arsenal

Méo mặt vì chấn thương

HLV Arsene Wenger thật ra cũng ý thức được việc cần phải cho một số trụ cột giảm tải để tránh chấn thương và không bị vắt kiệt sức. Bằng chứng là ngay khi có cơ hội làm điều đó, ông đã có 8 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát ở trận đấu vừa qua. Nhờ Arsenal không quá chú trọng vào cúp Liên đoàn, những trụ cột như Alexis Sanchez, Santi Cazorla và Mesut Oezil mới được nghỉ ngơi sau giai đoạn cày ải khốc liệt.
 
Không được may mắn như bộ ba nói trên, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain vẫn đá ở trận đấu với Sheffield, anh dính chấn thương và phải rời sân chỉ sau 5 phút bóng lăn. Cơn ác mộng của Arsenal vẫn chưa dừng lại. Đến phút 18, cầu thủ đá thay cho Oxlade-Chamberlain là Theo Walcott cũng dính chấn thương và không thể thi đấu tiếp. Theo thông tin ban đầu thì cả Oxlade-Chamberlain lẫn Walcott bị đau là do họ khởi động không kỹ. 
 
Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề mà hai cầu thủ này vướng phải là như thế nào, nhưng họ đã khiến cho danh sách chấn thương của Arsenal dài thêm. Trước đó, phòng y tế của Arsenal đã tiếp nhận các bệnh nhân gồm Mikel Arteta, Aron Ramsey, Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Danny Welbeck. 
 

Lời thú nhận của Giáo sư

Phát biểu sau trận thua Sheffield, chính HLV Wenger đã phải cay đắng thừa nhận: “Arsenal cần phải kiểm soát khối lượng làm việc của các thành viên trong đội, và hôm nay tôi đã để 6 cầu thủ ở nhà. Hôm nay là một buổi tối tồi tệ vì Arsenal mất đến 2 cầu thủ quan trọng ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất”. 
 
“Do Arsenal đã có một số cầu thủ dính chấn thương từ trước, Oxlade-Chamberlain và Walcott gặp vấn đề khiến tôi không còn nhiều sự lựa chọn. Thua đậm Sheffield là đòn đau giáng vào Arsenal, nhưng mất Oxlade-Chamberlain và Walcott mới là điều tồi tệ, vì nó còn ảnh hưởng tới chúng tôi ở những giải đấu khác”, Giáo sư cho biết.
 
HLV Wenger đang đau đầu với những ca chấn thương của Oxlade-Chamberlain và Walcott 
 
Qua chia sẻ trên, có thể thấy HLV Wenger đang thực sự lo lắng, mà cảm giác ấy chỉ đến với người không sở hữu đội hình có chiều sâu. Ngay ở trận đấu vừa qua với Sheffield, sự hạn chế về chiều sâu đội hình Arsenal cũng được bộc lộ qua việc những cầu thủ ít được thi đấu thường xuyên của Pháo thủ chưa hoàn thành nhiệm vụ.
 
Không thể biện hộ cho thất bại nặng nề của Arsenal bằng việc HLV Wenger sử dụng những cầu thủ trẻ măng như Alex Iwobi hay Glen Kamara. Đừng quên, trong đội hình xuất phát của Arsenal có tới 9 tuyển thủ quốc gia. Riêng ở hàng phòng ngự, thủ thành Petr Cech cùng với bộ tứ hậu vệ Mathieu Debuchy, Per Mertesacker, Calum Chambers và Kieran Gibbs đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm.
 
Arsenal đá với hàng thủ như thế mà vẫn để thua 3 bàn rõ ràng là kết quả khó chấp nhận. Khi trên hàng tấn công, cặp tiền đạo Joel Campbell và Olivier Giroud gần như không biết phải làm gì để đe dọa khung thành đối phương, không thể nói Arsenal thảm bại dưới tay Sheffield chỉ là tai nạn. 
 
Quả thực, nhiều vấn đề của Arsenal đã bộc lộ sau trận thua ở cúp Liên đoàn. Những vấn đề ấy có thể sẽ trở nên nhức nhối và được phơi bày rõ nét hơn khi sắp tới đội bóng của HLV Wenger lần lượt phải chạm trán với những đối thủ sừng sỏ như Swansea, Bayern Munich hay Tottenham. Để biết Arsenal có phải là ƯCV thực sự cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng hay không, chúng ta cần phải chờ xem Pháo thủ sẽ vượt qua giai đoạn gian khó này như thế nào.

 

 



(báo bóng đá)