Bong da

Anh

Bị Henry chỉ trích về chiến thuật, Van Gaal chê West Brom chơi kiểu "xe buýt"

Cập nhật: 03/05/2015 07:19 | 0

HLV Louis van Gaal đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật "xe buýt" của West Brom sau khi M.U bất ngờ thất thủ 0-1 ngay tại sân Old Trafford.

Bị Henry chỉ trích về chiến thuật, Van Gaal chê West Brom chơi kiểu
Bị Henry chỉ trích về chiến thuật, Van Gaal chê West Brom chơi kiểu "xe buýt"
* Lịch thi đấu & BXH Premier League

Trong trận đấu thuộc vòng 35 Premier League, M.U bất ngờ thất thủ trên sân nhà trước West Brom bởi bàn thắng duy nhất của trung vệ Olsson  ở phút 63. Đáng ra, Quỷ đỏ có thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà nếu như tiền đạo Robin van Persie thực hiện thành công quả 11m sau đó đúng 10 phút.

Thua trận, M.U vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên BXH với 65 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 5 là Liverpool chỉ còn lại 4 điểm. Bên cạnh đó, thất bại trước West Brom đã là trận thứ 3 liên tiếp không biết tới thắng lợi của thày trò Louis van Gaal.


Pha đá hỏng 11m đáng trách của Van Persie

Phát biểu sau trận, HLV Van Gaal thừa nhận ông biết trước West Brom sẽ chơi phòng ngự kiểu "xe buýt": "Chúng tôi biết rằng họ sẽ dựng xe buýt trước khung thành và nhiệm vụ của chúng tôi là giải quyết được việc đó. Tôi nghĩ trong hiệp 1, M.U đã không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng vẫn có cơ hội để ghi bàn".

"Sang hiệp 2 chúng tôi đã có thêm nhiều cơ hội nhưng lại không tận dụng thành công. Bây giờ thì chúng tôi đã bị thua 3 trận liên tiếp và điều này thực sự rất đáng thất vọng".


HLV Van Gaal sẽ làm gì để giúp M.U giữ chắc suất dự Champions League mùa tới?

Ngoài ra, Van Gaal cũng hết lời khen ngợi sự xuất sắc của hàng thủ West Brom cũng như thủ thành Boaz Myhill: "Hàng phòng ngự của West Brom và đặc biệt là người gác đền của họ đã có một ngày thi đấu ấn tượng".

"Việc đội bóng chúng tôi đang dần hoàn thiện là chưa đủ. Bạn vẫn còn nhiều việc phải làm và như hôm nay, tôi đã thấy 1 đội bóng biết chiến đấu đến phút cuối cùng (nói West Brom). Họ thi đấu quả cảm trong suốt 90 phút và chỉ cần 1 quả đá phạt để đánh bại chúng tôi", cựu thuyền trưởng của Barca và Bayern phân tích.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cũng chỉ ra phương cách để Quỷ đỏ tìm lại chính mình trong những vòng đấu còn lại của Premier League 2014/15. "Chỉ có một cách là các cầu thủ phải chơi gắn kết hơn. Tôi biết họ đang rất thất vọng nhưng cá nhân tôi cũng chẳng khá khẩm hơn. Chúng tôi phải đánh giá điều gì mà đội bóng đã làm tốt và chưa làm tốt, điều gì có thể cải thiện và đối thủ tiếp theo sẽ chơi như thế nào. Đó là điều M.U cần phải làm ngay. Chúng tôi đã phải trả giá trong trận đấu với West Brom, nhưng thật sự các học trò của tôi cũng đã không gặp may".


Rooney đá tiền vệ là điều bất hợp lý trong cách vận hành lối chơi của M.U

Trong khi đó, nói về trận thua của M.U mới đây, cựu danh thủ Thierry Henry đã lớn tiếng chỉ trích chiến thuật của Van Gaal khi lại xếp tiền đạo thủ quân Wayne Rooney đá tiền vệ trung tâm.

"Nếu tôi đang thi đấu cho West Brom và nhìn thấy Wayne Rooney hay Van Persie đá tiền vệ, chắc chắn tôi sẽ rất vui", thủ quân huyền thoại của Arsenal phân tích trên Sky Sports.

"Khi M.U đá như thế, bạn sẽ không cần phải sợ hãi. Tôi đã nghĩ rằng, ở một thời điểm nhất định nào đó trong trận đấu, Van Gaal sẽ đưa Rooney trở lại hàng công nhưng rốt cuộc ông ta vẫn dùng cậu ấy ở vị trí tiền vệ trong suốt 90 phút. Đó là một sự lãng phí khủng khiếp".

"Theo bạn, Van Gaal cần phải chi bao nhiêu tiền trong mùa Hè 2015? Chắc chắn là phải rất nhiều tiền rồi. Chúng ta đều nhìn thấy họ đã bỏ ra 150 triệu bảng để mua sắm ở mùa Hè năm ngoái và M.U có được cải thiện? Tôi thấy chỉ một chút thôi. Có lẽ Van Gaal sẽ cần phải mang về Old Trafford 2-3 cầu thủ chất lượng. Tôi nghĩ ông ta biết nên mua ai rồi đấy".

VIDEO: M.U 0-1 West Brom




(báo bóng đá)