Bong da

Anh

Bình luận M.U: Quỷ đỏ loạn là... tốt

Cập nhật: 30/08/2014 06:19 | 0

Man United chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, bị Man City, Chelsea và Tottenham bỏ xa, tất nhiên kém điểm cả Liverpool và Arsenal.

Bình luận M.U: Quỷ đỏ loạn là... tốt
Bình luận M.U: Quỷ đỏ loạn là... tốt
Tuy nhiên, chí ít thì thời gian chuyển nhượng mùa Hè vẫn còn để HLV Louis van Gaal tăng cường lực lượng gấp. Còn nữa, trước mắt M.U vẫn còn 36 trận đấu ở Premier League 2014/15. Một thống kê khác cũng ủng hộ M.U: lần gần nhất họ khởi đầu mùa giải tồi tệ là ở mùa 1992/93 (mùa đầu tiên của kỷ nguyên Ngoại hạng Anh), khi đó đội chủ sân Old Trafford thậm chí còn tệ hơn bây giờ (thua cả 2 trận đầu) nhưng chung cuộc đã trở thành nhà vô địch của Premier League. 

Một quy luật mà ai cũng biết là tiền hung hậu kiết còn hơn là ngược lại. Đường dài mới biết ngựa hay, chưa thể vội kết luận về M.U song ai cũng thấy Quỷ đỏ đang… loạn. Ngay cả HLV Van Gaal cũng thừa nhận điều này, và nó diễn ra ngoài dự kiến của chính ông cũng như tất cả chúng ta. Có ai nghĩ sau khi M.U chuẩn bị cho mùa giải mới một cách tuyệt hảo (thắng cả Real Madrid lẫn Liverpool trong đợt giao hữu mùa Hè) thì vào các trận chính thức họ bỗng sa sút thảm hại. 

Thua ngay trận mở màn ở Premier League, chưa thắng trận nào sau 3 trận chính thức (trong đó có trận thua “không tưởng” 0-4 trước MK Dons ở Cúp Liên đoàn Anh), Van Gaal chới với vì những gì ông tưởng sẽ ổn hóa ra lại không. 

HLV Louis van Gaal và các trợ lý

Thế là M.U gấp rút chi đậm, lập kỷ lục chuyển nhượng của Premier League để đưa Angel Di Maria về sân Old Trafford, trong khi Tom Cleverley sẽ bị tống sang Aston Villa. 

Những biến chuyển lực lượng ở M.U chắc chắn chưa dừng ở đó, bản thân Van Gaal cũng hiểu rõ chỉ “thiên thần” (Angel) Di Maria không đủ giải cứu Quỷ đỏ thành Manchester. Đừng nói gì Di Maria, không có đội bóng nào thành công chỉ với một siêu sao (dù đó là Messi, Cristiano Ronaldo của hiện tại; hay Johan Cruyff, Di Stefano, Maradona hoặc Pele trước đây). M.U như một bộ trò chơi xếp hình khổng lồ mà trong đó từng miếng ghép đều quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả toàn cục. 

Những rắc rối ở M.U nảy sinh sớm hơn dự định, nhưng nếu nhìn từ góc độ tích cực thì đó là điềm lành. Cứ nhìn M.U mùa rồi, khi HLV David Moyes muốn thay đổi thì đã quá muộn, trong khi sự xuất hiện của Juan Mata vào giữa mùa với bản hợp đồng đắt giá (37 triệu bảng) chỉ chứng tỏ M.U đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ ngôi sao lớn, nhưng chắc chắn một cánh én không làm nổi mùa xuân. 

Mùa rồi Mata chưa hay, không sao cả. Mùa này, bắt buộc anh phải tỏa sáng bên cạnh Van Persie, Wayne Rooney. Những người cũ có trách nhiệm dẫn dắt, giúp đỡ những người mới (Luke Shaw, Ander Herrera và đặc biệt là Di Maria) hòa nhập và khẳng định mình. Vẫn còn nhiều thời gian và cơ hội ở phía trước dành cho M.U. Nói như Larry Ellison (tỷ phú của hãng Oracle) thì “một trong những điều kiện tốt nhất để thành công là bị đặt trong nghịch cảnh”. Dù sao thì nghịch cảnh của kẻ giàu có cũng dễ chịu hơn nhiều so với kẻ nghèo khó. 

M.U dễ dàng mua Di Maria, trong khi đó chỉ là giấc mơ hoang đường với những đội bóng như Burnley. Bây giờ nhiệm vụ của Di Maria là giúp M.U có chiến thắng đầu tiên ở Premier League với “nạn nhân” là Burnley. Chiến thắng sẽ khiến trật tự trở lại quỹ đạo vốn có của nó tại đội bóng chủ sân Old Trafford, tạo niềm tin cho thầy trò HLV Van Gaal hướng về chặng đường rất dài còn ở phía trước.    


(báo bóng đá)