Bong da

Anh

Bình luận M.U: Ước gì ...

Cập nhật: 20/10/2014 10:38 | 0

Một bài hit một thời ở Việt Nam có câu “Ước gì cho thời gian trở lại…” trong rất nhiều điều ước vì nuối tiếc dĩ vãng về những cơ hội trôi tuột qua kẽ tay và những sai lầm không thể sửa chữa. Louis van Gaal nếu biết rành tiếng Việt và yêu ca hát hẳn cũng sẽ ngân nga câu “ước gì…”.

Bình luận M.U: Ước gì ...
Bình luận M.U: Ước gì ...
Ông sẽ ước cho M.U sớm… đổ đốn ngay từ giai đoạn chuẩn bị mùa giải, để từ đó những cái tên như Raphael Varane, Mats Hummels hay Pepe đã cập bến Old Trafford, để thảm cảnh bị đội tân binh của Premier League là Leicester City chọc thủng lưới 5 bàn đã không xảy ra. 

Van Gaal cũng sẽ ước sẽ không tuyên bố “hãy cho tôi 3 tháng để xây dựng một đội bóng mới ở sân Old Trafford”. Con người không phải thần thánh có thể xây một ngôi đền thờ chỉ trong vòng 3 ngày. Van Gaal đến M.U vào ngày 16/7, cột mốc 3 tháng vừa qua nhưng xem như ông chỉ mới đặt được vài cái móng cho một sân khấu lớn trong mơ tại nơi gọi là “Nhà hát của những giấc mơ” . 

Van Gaal cũng sẽ ước là M.U không khốn đốn vì gần chục ca chấn thương khiến lực lượng của đội vốn đã thiếu cân bằng và nhiều xáo trộn lại càng rối tinh rối mù vì sức ép dư luận, vì những trò hề trong phòng ngự trên sân cỏ và cả những hoài nghi vào năng lực chuyên môn của nhà cầm quân.

Nếu đủ tỉnh táo và khách quan, chúng ta sẽ hiểu và tin rằng Van Gaal không cần dẫn dắt thành công M.U để chứng minh ông là HLV rất giỏi. Tuy nhiên, Van Gaal cần thành công ở Old Trafford để chứng minh rằng ông xuất sắc như những lời ông đã nói, cũng đồng nghĩa M.U đang có trong tay một HLV hàng đầu thế giới đủ sức tiếp nối di sản khổng lồ do Alex Ferguson để lại.



Các CĐV của M.U hẳn tiếc nuối, và cũng hát câu “ước gì” M.U đừng chiêu mộ David Moyes khiến đội vô địch Anh năm 2013 phung phí một năm quý giá ở năm đầu tiên thời kỳ hậu Alex Ferguson. 

Van Gaal chẳng những đang phải sửa sai cho chính mình mà phần lớn là sửa sai cho Moyes, hoặc phần nào đó là cả Ferguson. Chí ít, vào lúc này người ta đã biết M.U có một HLV đủ uy quyền tương tự Alex Ferguson, thay vì một HLV thiếu tầm – tài – tính như Moyes. Vạn sự khởi đầu nan, Van Gaal không trông chờ một con đường chỉ toàn hoa hồng trải thảm đỏ tại đội bóng áo đỏ của sân Old Trafford. 

HLV người Hà Lan cũng chẳng buồn khi dư luận chỉ trích ông, bởi khi đã  cầm quân (và thành công, dù ít dù nhiều) ở những đội bóng như tuyển Hà Lan, Ajax Amsterdam và nhất là Barcelona, thử thách ở M.U chỉ là chuyện nhỏ. 

Sau 3 tháng đầu dưới triều đại Van Gaal, M.U xứng đáng bị chấm điểm dưới trung bình. Tuy nhiên, mọi việc đã bắt đầu đi vào quỹ đạo như mong muốn khi họ tạm thời lọt vào Top 4 sau 7 vòng. Lối chơi bắt đầu định hình, sơ đồ 4-4-2 còn nhiều chệch choạc nhưng sẽ được cải thiện khi một loạt nhân sự trở lại, trong khi 3-5-2 vẫn là phương án dự phòng có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào, khi các cầu thủ M.U đã lĩnh hội hoàn toàn triết lý bóng đá của Van Gaal. 

Trong tay ông đang có những con người có thể làm nên lịch sử, trong đó đứng đầu chính là Van Gaal, sau đó là Di Maria, Mata, Rooney, Falcao, Van Persie và nhiều hảo thủ khác. Trừ giai đoạn có bộ ba thần thánh Law – Best – Charlton, chưa bao giờ M.U có nhiều nhân tài kiệt xuất như hiện nay. Nghĩa là, Van Gaal có… dư điều kiện để thành công và không có bất kỳ lý do nào để thất bại. 

Là người luôn hướng về phía trước, điều duy nhất Van Gaal muốn “ước gì” có lẽ chỉ là không phải 3 tháng mà hãy đợi đến cuối mùa giải hãy xét đoán ông. Cơ hội đã có, chỉ chờ xem Van Gaal tận dụng cơ hội ấy thế nào mà thôi.  


(báo bóng đá)