Bong da

Anh

Bojan Krkic chấn thương, nghỉ 6 tháng: Bi kịch của một tài năng

Cập nhật: 29/01/2015 08:00 | 0

Sau nửa thập kỷ bị lãng quên ở Barcelona, Bojan Krkic quyết định dấn thân vào một môi trường hoàn toàn khác biệt để tái sinh sự nghiệp. Để rồi khi mọi thứ đang dần tốt lên thì anh lại dính một chấn thương nặng ở đầu gối, phải nghỉ hết mùa.

Bojan Krkic chấn thương, nghỉ 6 tháng: Bi kịch của một tài năng
Bojan Krkic chấn thương, nghỉ 6 tháng: Bi kịch của một tài năng
Chấn thương trong trận đấu tại FA Cup với Rochdale vừa qua khiến Bojan Krkic phải xa sân cỏ 6 tháng. Đấy là sự tra tấn khủng khiếp với một tiền đạo vừa lấy lại cảm hứng chơi bóng sau nhiều năm lưu lạc hết CLB này đến CLB khác theo dạng cho mượn.

Bojan đang ở vào một giai đoạn rất quan trọng, anh cần thực tiễn thi đấu để phát huy hết những tiềm năng của mình, thứ tiềm năng bị ức chế bởi cảnh dự bị trong suốt 4-5 năm đã qua. Và sự vươn lên của Bojan từ đầu mùa cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ hàng đầu dưới bàn tay HLV Mark Hughes. 

Bojan đã có 5 bàn và 3 pha kiến tạo từ đầu mùa. Ngay trước khi dính chấn thương nặng trận gặp Rochdale, tiền đạo 24 tuổi này cũng là tác giả của một pha ghi bàn tuyệt đẹp. Quan trọng hơn, Bojan là hạt nhân trong những đổi thay của Stoke dưới bàn tay Mark Hughes, từ một đội bóng chặt chém, chăm chăm phòng ngự trở thành một đội bóng mềm mại hơn, phóng khoáng hơn. Việc mất Bojan đến hết mùa rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của Stoke cũng như những mục tiêu của họ trong phần còn lại của mùa bóng.

Gia đình của Bojan đã rất thất vọng sau khi hay tin. HLV Mark Hughes nói: “Đây là một tin rất tệ bởi Bojan đang tạo ra một hiệu ứng lớn tại Premier League và đang chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Chúng tôi mong cậu ấy chóng hồi phục”. Tiền vệ Charlie Adam thì nói: “Đấy thật sự là một tin rất tệ. Chúng tôi sẽ rất nhớ anh ấy”.

Chấn thương đầu gối luôn được xem là một trong những chấn thương nặng nhất trong bóng đá. Đặc biệt là ở những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng cần thực tiễn thi đấu, chấn thương gối có thể làm hỏng sự nghiệp của họ vĩnh viễn. Nói thế để thấy chặng đường hồi phục tới đây của Bojan là gian nan như thế nào. 

Barca động viên Bojan
Các cầu thủ Barcelona vừa gửi lời động viên đến người đồng đội cũ thông qua mạng xã hội. Marc Bartra  (ảnh) viết trên Twitter: “Hãy mạnh mẽ lên Krkic! Chấn thương sẽ khiến anh trở lại mạnh mẽ hơn, cả trên khía cạnh một con người lẫn cầu thủ. Chúng tôi luôn ở cạnh anh, bạn thân mến ạ!”



(báo bóng đá)