Bong da

Anh

Bojan Krkic: Viên ngọc của Stoke

Cập nhật: 01/01/2015 07:57 | 0

Khi Stoke City chạm trán Man United, họ có trong tay mạch... 2 trận thắng liên tiếp. Đó là chuyện nhỏ với những đội như M.U, song lại là thành tựu với một tập thể chỉ trung bình khá như Stoke. Nhắc đến chiến quả nhỏ ấy, không thể không nói đến viên ngọc Bojan Krkic của Stoke.

Bojan Krkic: Viên ngọc của Stoke
Bojan Krkic: Viên ngọc của Stoke
Huyền thoại Alan Hudson của Stoke nói Bojan hay hơn Juan Mata của M.U nhiều. Đấy tất nhiên là cách nói để đề cao... gà nhà, đến từ một huyền thoại của Stoke. Nhưng phát ngôn ấy có hoàn toàn vô lý không? Tất nhiên là không. Trên đời này, chỉ có một người... suýt giết Jose Mourinho khi ông còn ở Inter, đó chính là Bojan. Ngược lại, suýt nữa Mourinho đã... giết sự nghiệp của Mata khi giam cầu thủ này trên ghế dự bị, ngay khi anh đang vươn dần lên đỉnh cao của cả phong độ lẫn danh vọng tại Chelsea.

Bojan Krkic. Định mệnh đã đưa Bojan và Stoke đến với nhau. Khi nổi lên như một thần đồng, Bojan đã suýt nữa sang... M.U, nhưng tình yêu của anh dành cho Barcelona quá lớn. Anh chấp nhận thân phận dự bị, chấp nhận lang bạt theo dạng cho mượn với hy vọng ngày nào đó được tỏa sáng trở lại trong màu áo thân yêu. Nhưng khi Barca lần lượt mua Thierry Henry, Zlatan Ibrahimovic, David Villa... chứ dứt quyết không dùng Bojan, anh biết thời hạn của mình tại đội bóng này đã hết. Bojan gia nhập Stoke của Mark Hughes, một cựu cầu thủ... Barca.

Bojan ở tuổi 24 là một cầu thủ rất khác với Bojan khi vụt sáng như thần đồng ở tuổi 17. Bây giờ, tiền đạo từng giành 2 chức vô địch Champions League và 3 chức vô địch La Liga đã phải “chạy như thú vật”, theo đúng lời bố anh, ông Bojan Krkic Sr. Anh phải theo một chương trình thể lực đặc biệt để tăng 3 cân. Mùa Đông lạnh lẽo, trong 7 năm trước anh được nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình. Năm nay anh phải ra sân với cái ống quyển chi chít những vết bầm vì những cú vào bóng của các hậu vệ Anh.


3 trận gần nhất của mùa Giáng sinh, Bojan đều phải rời sân từ giữa hiệp 2 vì ngấm đòn. HLV Mark Hughes ca ngợi Bojan như cầu thủ hay nhất của Stoke trong năm 2014, dù anh chỉ đá có nửa năm. Khi mang thần đồng một thuở của Barca về, có lẽ chính ông cũng không ngờ Bojan trở thành niềm cảm hứng của cả đội bóng. Bojan, cùng một cựu cầu thủ Barca khác là Marc Muniesa, đang mang đến những nét mềm mại cho một Stoke, vốn nổi tiếng là “chém đinh chặt sắt” ở Premier League.

Trận thắng West Brom 2-0 mới đây, Bojan không ghi bàn, nhưng anh góp công quan trọng trong cả 2 bàn thắng. Trận thắng Everton 1-0 trước đó, Bojan ghi bàn duy nhất từ quả phạt đền do chính anh giành được. Từ chỗ giành 2 chức vô địch Champions League đến việc hạnh phúc vì thắng được 2 trận liên tiếp, cách biệt một trời một vực, nhưng niềm hạnh phúc của Bojan vẫn vậy. Đấy là cái vui của một người biết chấp nhận thực tại, sẵn sàng gạt bỏ quá khứ oai hùng để làm lại cuộc đời.

Giáng sinh này, mẹ của Bojan đã sang thăm con trai, xách bao nhiêu là vali. Đấy là quà của người thân, bạn bè anh ở quê nhà Tây Ban Nha dành cho chàng trai đang phải cày ải quên cả Giáng sinh trong mùa Đông nước Anh. Bố của Bojan Kric bảo con trai “không được chào đón” tại Barcelona. Truyền thông làm phiền anh, nhưng Ban huấn luyện không tin anh. Kết quả là anh trôi dần trong sự lãng quên trước khi tái xuất ấn tượng trong mùa giải này.

Anh đã đến với nơi cần mình, chứ không mãi bám lấy những hào quang quá khứ. Hạnh phúc đôi khi rất đơn giản. “Tôi muốn đánh bại M.U và tiếp tục giúp Stoke tiến lên trên BXH”, Bojan mỉm cười. 

Bojan đọ tài Mata


Với những màn trình diễn ấn tượng, Bojan Krkic nhận được rất nhiều lời khen. Thậm chí có người ví von anh với bản hợp đồng đắt giá Juan Mata của M.U, người chơi cùng vị trí với anh. Thực tế Krkic tạo được nhiều cơ hội hơn Mata, nhưng những chỉ số chính khác anh đều kém đồng hương người TBN.

Tương quan Bojan & Mata tại Premier League mùa này


(báo bóng đá)