Bong da

Anh

Bradford: Chuyên gia tạo địa chấn

Cập nhật: 26/01/2015 09:57 | 0

Chelsea hẳn sẽ cảm thấy được an ủi phần nào nếu biết rằng Bradford là một chuyên gia gây sốc tại các cúp Anh. Trước khi gây chấn động bằng thắng lợi 4-2 tại Stamford Bridge, Bradford đã từng hạ gục nhiều đối thủ mạnh hơn họ nhiều lần.

Bradford: Chuyên gia tạo địa chấn
Bradford: Chuyên gia tạo địa chấn
Bradford đã trải qua hơn 100 năm lịch sử, nhưng họ chưa bao giờ được xem là đội bóng mạnh. Trong phòng truyền thống của CLB vùng Yorkshire này chỉ có một danh hiệu có giá trị, đó là chiếc cúp FA mà họ giành được vào năm 1911. Bradford cũng từng có 2 mùa giải góp mặt tại Premier League, nhưng đều kết thúc trong nhóm 4 đội yếu nhất.

Dù không có bề dày truyền thống, nhưng Bradford lại là mối đe dọa lớn với các đại gia. Trước đó, họ từng nhiều lần gây chấn động, đáng chú ý nhất là hành trình lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh mùa 2012/13. Trên đường tiến đến trận đấu cuối cùng, Bradford đã bỏ lại đằng sau nhiều đội bóng mạnh hơn họ nhiều lần, như Aston Villa, Arsenal… Điều đáng nói là năm đó Bradford còn thi đấu ở giải hạng Ba (League Two), chứ không phải là hạng Nhì như hiện nay.


Ngân sách eo hẹp cùng tình hình tài chính không mấy khả quan chẳng ảnh hưởng nhiều đến khả năng gây bất ngờ của họ. Cần biết rằng Bradford chỉ tốn 7.500 bảng để xây dựng đội hình đã đánh bại Chelsea cuối tuần qua. Đó là số tiền họ dùng để mua tiền đạo James Hanson hồi năm 2009. Tất cả các cầu thủ đá chính và dự bị còn lại đều gia nhập Bradford theo dạng miễn phí. Trong khi, tổng giá trị đội hình Chelsea trận ấy lên đến 200 triệu bảng, gấp gần 27.000 lần đối phương. Thế nhưng, kết quả thì ai cũng đã rõ.

Bradford không ngại đại gia mà còn xem những trận đấu như thế là cơ hội kiếm tiền và quảng bá hình ảnh. Hôm qua, đồng chủ tịch Mark Lawn của Bradford tuyên bố muốn được gặp Man United. Tuy nhiên, mong muốn đó không chắc thực hiện được bởi Quỷ đỏ hiện vẫn chưa chắc có mặt tại vòng 5 FA Cup.

NHỮNG CƠN ĐỊA CHẤN MÀ BRADFORD TẠO RA

Vòng 4 Cúp Liên đoàn 2012/13
Wigan - Bradford: 0-0 (penalty: 2-4 )


Wigan bị Bradford hạ gục 4-2 trên chấm luân lưu 11m. Nên nhớ mùa ấy, Wigan đã vượt qua một loạt ông lớn để vô địch FA Cup.

Tứ kết Cúp Liên đoàn 2012/13
Bradford - Arsenal: 1-1 (penalty: 3-2)


Trước Arsenal hùng mạnh, Bradford đã chơi kiên cường, cầm chân đối thủ sau 120 phút rồi thắng 3-2 trên chấm luân lưu.

BK Cúp Liên đoàn 2012/13
Bradford - Aston Villa: 3-1


Bradford hạ gục Aston Villa 3-1 bằng lối đá giàu thể lực (chung cuộc 4-3). Đây là lần đầu Bradford vào chung kết Cúp Liên đoàn.

Vòng 4 FA Cup 2014/15
Chelsea - Bradford: 2-4


Thắng lợi ngoạn mục nhất của Bradford diễn ra tại pháo đài Stamford Bridge. Đáng nể hơn nữa là trước Chelsea - đội dẫn đầu Premier League.



(báo bóng đá)