Bong da

Anh

Carlton Cole và Darron Gibson được đề nghị xóa thẻ

Cập nhật: 25/12/2012 09:16 | 0

Cả West Ham và Everton đều xác nhận sẽ gửi đơn để xóa chiếc thẻ đỏ mà Carlton Cole (West Ham) và Darron Gibson (Everton) phải nhận khi 2 đội gặp nhau cuối tuần trước.

Carlton Cole và Darron Gibson được đề nghị xóa thẻ
Carlton Cole và Darron Gibson được đề nghị xóa thẻ

Everton đã lội ngược dòng thắng 2-1 trên sân West Ham. Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu này lại nằm ở những pha bóng bạo lực của cầu thủ hai bên.

Trọng tài Anthony Taylor đã rút ra một chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho tiền vệ Darron Gibson của Everton sau pha va chạm với Mark Noble bên phía West Ham.

Gibson nên cảm thấy may mắn khi rời sân ở phút bù giờ hiệp 2. Tiền đạo Carlton Cole còn bị đuổi sớm hơn (67’) sau một tình huống tranh chấp với Leighton Baines, và đây là một trong những nguyên nhân khiến West Ham thua ngược trong trận đấu có rất nhiều tình huống gây tranh cãi.



“Nếu bạn so sánh cú tắc bóng của Cole (West Ham) nhằm vào Baines với tình huống tương tự của Victor Anichebe (Everton) với James Collins ở phút 32, nó trông thì khác nhưng thực tế đều là những kiểu tranh chấp giống nhau, nhưng một người thì thoát tội, còn một người nhận thẻ đỏ trực tiếp", HLV Sam Allardyce của West Ham tỏ ra rất tức giận.

“Tôi cũng không nghĩ rằng Gibson (Everton) đáng phải nhận thẻ đỏ. Trong trường hợp của Cole, bạn thấy một cầu thủ cao chân và sẽ tự hỏi liệu anh ta có cố ý làm vậy hay không"

“Mắt của câu ấy đang tập trung vào trái bóng khi Leighton đột ngột xuất hiện. Trọng tài rút thẻ đỏ mới nhanh làm sao. Ông ta đã không cân nhắc trước khi làm vậy”.



Cả HLV Allardyce và David Moyes (Everton) đều tin tưởng vào cơ hội kháng án thành công đối với thẻ đỏ của Cole và Gibson.

"Sự kháng cáo này hoàn toàn có cân nhắc chứ không phải là việc làm ngớ ngẩn. Tôi nghĩ rằng cả Cole và Gibson chỉ đều quá ham bóng mà thôi”, HLV Moyes chia sẻ.

“Trường hợp của Carlton (Cole) thì 1 thẻ vàng là đủ”, Allardyce tiếp lời. “Khi Gibson nhận thẻ đỏ, tôi đã đến chỗ Moyes và cả hai chúng tôi đều nhận thức được chuyện gì đã xảy ra”.

Việc Everton kháng cáo đã tạo điều kiện cho Gibson được thi đấu trong ngày lễ Boxing Day (26/12) khi Everton tiếp đón Wigan bởi kết quả kháng án sẽ được biết 1 ngày sau đó. Trường hợp của Cole cũng nhận được kết luận cùng ngày với Gibson, nhưng do trận Arsenal - West Ham bị hoãn nên tiền đạo của The Hammers chỉ có thể biết mình được ra sân hay không trong trận đấu với Reading vào ngày 29/12 tới.

Nguồn bongdaplus.vn