Bong da

Anh

Cazorla – Người giữ nhịp đích thực của Arsenal

Cập nhật: 20/01/2015 02:38 | 0

Ở đội bóng được mệnh danh là “Pháo thủ thành London” mùa này, Santi Cazorla thực sự là một mắt xích rất quan trọng.

 
 

Trong trận đại chiến đêm Chủ nhật vừa qua giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad, Cazorla chính là cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng của đội khách giúp thầy trò Arsene Wenger có được 3 điểm quan trọng trước các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng.

Phút 24, Cazorla mặc dù phải chịu khá nhiều sức ép trên chấm phạt đền nhưng vẫn bình tĩnh thực hiện thành công quả penalty với một pha đặt lòng rất tốt để hạ gục nỗ lực cản phá của thủ thành Joe Hart bên phía Man xanh, mở tỉ số trận đấu.

Đến phút thứ 66, lại là cầu thủ mang áo số 19 bên phía Arsenal ghi dấu ấn với pha treo bóng từ một quả đá phạt tạo điều kiện để người đồng đội Olivier Giroud bật cao đánh đầu chính xác ấn định thắng lợi 2-0 cho Arsenal.

Có thể nói, mùa này Santi Cazorla khá có duyên ghi bàn vào mảnh lưới của Man City – một điều mà không nhiều cầu thủ làm được. Trong trận tranh Community Shield ngày 10/8/2014, chính cựu tiền vệ của Villarreal ghi bàn mở tỉ số trong đại thắng 3-0 đầy oanh liệt của “Pháo thủ” trước “The Citizens”.

Cazorla – Người giữ nhịp đích thực của Arsenal - 1

Santi Cazorla thực hiện thành công trọng trách đá phạt 11m, giúp Arsenal mở tỉ số trên sân của Man City

Chiến thắng đêm qua đã là lần thứ 3 liên tiếp trong mùa này, Arsenal khiến Man City không thể nở nụ cười chiến thắng (trước đó là trận thắng 3-0 của thầy trò Wenger ở Siêu cúp Anh và kết quả hòa 2-2 giữa hai đội ở trận lượt đi giải Ngoại hạng)

Màn trình diễn đêm qua chỉ là một trong số rất nhiều trận đấu ghi đậm dấu ấn “nhạc trưởng” của Cazorla trong đội hình của Arsenal mùa này.

Vai trò của anh ở tuyến giữa của đội chủ sân Emirates thực sự rất khó có thể thay thế.

Trong bối cảnh những tiền vệ trung tâm khác của “Pháo thủ” thường xuyên gặp phải chấn thương hay chưa tìm lại được phong độ như trường hợp của Ramsey, Wilshere, Oezil hay Flamini, việc Cazorla vẫn chơi ổn định, thậm chí bùng nổ trong thời gian gần đây là một tín hiệu rất đáng mừng với HLV Wenger.

Có thể nói, việc ký đồng với Santi Cazorla mùa hè năm 2012 từ Malaga sang Arsenal với cái giá khá hời (19 triệu euro) là một trong những quyết định chuyển nhượng sáng suốt nhất của “Giáo sư”.

Tiền vệ người Tây Ban Nha với lối chơi kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật cực tốt đã hòa nhập rất nhanh vào đội hình của “Pháo thủ”. Cazorla thực sự cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn của mình ở tuyến giữa của Arsenal.

Không chỉ có khả năng đọc trận đấu, đá phạt và chuyền bóng chính xác, kiến tạo cho đồng đội lập công với tần suất khá cao, Santi còn khá nhiều lần có những pha ghi bàn quan trọng trong màu áo đội chủ sân Emirates.

Kể từ khi trở thành một cầu thủ của Arsenal ở mùa giải 2012-2013 đến nay, Cazorla đã ghi được 22 bàn thắng (21 bàn ở giải Ngoại hạng và 1 bàn ở Community Shield).

Riêng mùa này, tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ khoác áo số 19 đã ghi được 5 bàn, xếp thứ 3 trong danh sách lập công ở “Pháo thủ” (chỉ sau 2 tiền đạo Alexis Sanchez - 12 bàn và Olivier Giroud - 6 bàn).

Cazorla – Người giữ nhịp đích thực của Arsenal - 2

Cazorla (trái) được kỳ vọng sẽ giúp người hâm mộ Arsenal quên đi hình bóng của Fabregas ở đội chủ sân Emirates

Tuy đã 30 tuổi nhưng Santi Cazorla vẫn cho thấy mình hoàn toàn có thể chơi tốt trong cả 90 phút ở 1 trận đấu tại Premier League, một điều mà không nhiều cầu thủ ưa kĩ thuật người Tây Ban Nha làm được.

Bên cạnh khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền rất sắc, Cazorla còn có thể lui về tham gia nhiệm vụ đánh chặn khi cần thiết. Tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có khả năng dâng cao để hợp với bộ ba tiền đạo Sanchez - Giroud -Welbeck tạo thành tứ giác tấn công khá lợi hại của đội bóng thành London.

Cazorla đang dần khiến cho các CĐV "Pháo thủ" quên đi hình ảnh của Cesc Fabregas trước đây ở đội chủ sân Emirates. Điều quan trọng bây giờ đối với Cazorla là anh cùng với Arsenal cần duy trì được phong độ ổn định trong phần còn lại của mùa giải để đạt được những mục tiêu đã đặt ra ở giải Ngoại hạng, cúp FA và xa hơn là Champions League.

Video Cazorla tỏa sáng trong thắng lợi thuyết phục của Arsenal trên sân của Man City:

 

 

 

(bóng đá 24h)