Bong da

Anh

Chấm điểm 5 "vị tướng" mới của giải Ngoại Hạng Anh

Cập nhật: 16/09/2013 09:55 | 0

4 vòng đấu trôi qua đủ dài để giới chuyên môn Anh có thể đánh giá sơ bộ sự hay dở của 5 vị “tướng” mới đáng chú ý nhất Premier League mùa này. Sau đây là tổng hợp điểm số mà báo giới Anh dành cho họ.

 

 

JOSE MOURINHO: 7/10
Thành tích: 2 thắng, 1 hòa, 1 thua
Giống như nhiệm kỳ 1, Jose Mourinho mang tới cho Chelsea cá tính rõ ràng: Lạnh lùng và thực dụng. Khi The Blues ghi bàn, người ta cảm nhận rõ sự rườm rà đã được triệt tiêu, chỉ còn tốc độ và quyết đoán. Tuy nhiên, Mourinho vẫn chưa cải thiện được khả năng gây sức ép của các tiền đạo, khiến hàng tiền vệ phải gánh nhiều trọng trách.

MANUEL PELLEGRINI: 6/10    
Thành tích: 2 thắng, 1 hòa, 1 thua

 


Pellegrini có lẽ là tân HLV hiếm hoi ở Premier League chưa cho thấy một phong cách rõ ràng. Ngoại trừ chiến thắng 4-0 trước Newcastle, Man City thi đấu vẫn khá tự phát, dựa chủ yếu vào những nguồn lực cũ. Có lẽ, điểm tích cực hiếm hoi mà Pellegrini làm được chỉ là không xáo trộn Man xanh quá nhiều, dù ông có nhiều tân binh.

DAVID MOYES: 6/10
Thành tích: 2 thắng, 1 hòa, 1 thua.

 


Nếu phải tìm ra điều mà HLV David Moyes đã làm được cho Man United, thì sự xuất hiện của tân binh Fellaini có lẽ là đáp án duy nhất. M.U vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Sir Alex, và việc David Moyes  cần làm trong thời gian tới chính là nắn lại hàng tiền vệ.

ROBERTO MARTINEZ: 7,5/10
Thành tích: 1 thắng, 3 hòa.

 


Mất đi trụ cột Fellaini, nhưng Martinez vẫn biến Everton thành một kẻ ngáng đường đầy ấn tượng. Cựu HLV Wigan đã xây được một hàng thủ khá vững chãi, với 3 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Sau khi đổ bê tông phần móng khá kiên cố, việc tiếp theo Martinez cần làm là mài nhọn hàng công.

MARK HUGHES: 8/10
Thành tích: 2 thắng, 1 hòa, 1 thua

 


HLV Mark Hughes đã biến Stoke từ một tập thể chỉ giỏi phòng ngự, thành một đội bóng biết kết dính với nhau nhờ những đường chuyền chính xác. Stoke đã chuyền chính xác tới 80% ở mùa này, cao hơn rất nhiều so với mùa trước. Tuy nhiên, khả năng ghi bàn của họ vẫn rất hạn chế.

 

Nguồn: Tổng hợp