Bong da

Anh

Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

Cập nhật: 05/05/2014 00:57 | 0

Thi đấu nhạt nhẽo, thiếu ý tưởng, Chelsea bị đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Norwich cầm hòa ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, hy vọng chờ đợi một điều kỳ diệu trong chặng về đích của The Blues gần như không còn.

Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng
Chelsea 0-0 Norwich: The Blues buông súng

CHELSEA MAY MẮN THOÁT PENALTY

NHM Chelsea càng có thêm cơ sở khẳng định về mối quan hệ căng thẳng giữa HLV Jose Mourinho và cậu học trò Eden Hazard khi tiền vệ người Bỉ này bất ngờ biến mất trong đội hình xuất phát của Chelsea. Thay thế Hazard khoan phá ở hành lang cánh trái là Andre Schuerrle.

Không rõ có phải Mourinho trừng phạt Hazard hay không, nhưng hệ quả nhãn tiền khi vắng tiền vệ này chính là việc Chelsea gần như không tìm được những đường công phá đủ sắc để xé toang mành lưới Norwich. Trên hàng công, Demba Ba không duy trì được mối liên hệ thường xuyên với những nguồn cung cấp bóng ở hàng tiền vệ. Còn ở khu vực trung tuyến, The Blues triển khai bóng khá chậm, thiếu sắc sảo.


Sự nhạt nhẽo và lơ mơ của Chelsea suýt chút nữa phải trả giá đắt. Phút 11, Olsson băng xuống đối mặt thủ thành Mark Schwarzer nhưng bị Ashley Cole đốn ngã trong vòng cấm địa. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía trọng tài Neil Swarbrick, nhưng ông Vua áo đen không cho rằng Norwich xứng đáng có một quả penalty. Vấn đề là khi xem lại pha quay chậm, có vẻ như đúng là cú chuồi bóng của Cole đã trúng vào chân của Olsson.

Màn chết hụt có vẻ chưa đủ sức nặng để cảnh tỉnh Chelsea. Họ vẫn thi đấu khá vật vờ, chủ yếu là chuyền ban trái bóng một cách thừa thãi ở khu vực giữa sân. Trong suốt cả hiệp 1, tình huống đáng chú ý nhất của Chelsea chỉ là pha xâm nhập vòng cấm của Schuerrle nhưng cú dứt điểm của anh lại tìm trúng cột dọc (phút 32).

CÓ HAZARD CŨNG… NHƯ KHÔNG
Sự bế tắc dẫn Chelsea tới các bài tấn công biên, nhưng lối chơi này chỉ thực sự mang đến những pha hãm thành có sức nặng khi Mourinho đưa Eden Hazard vào sân. Phút 48, từ một pha xoay sở ở cánh của Hazard, bóng được chuyền vào trong tạo điều kiện để David Luiz (cũng là một cầu thủ vào sân thay người đầu hiệp 2) tung cú sút ngay sát vòng 16m50, nhưng đen đủi vẫn chưa buông tha The Blues khi trái bóng lại tìm trúng xà ngang.


Chelsea có quyền đổ lỗi cho thần may mắn đã bất công với họ. Nhưng công bằng mà nói, đây là trận đấu mà The Blues đã chơi rất dở. Mourinho không sử dụng đội hình mạnh nhất, cũng không tạo được sức ép thường xuyên. Theo bình luận nóng của cựu danh thủ Martin Keown, đây là hệ quả của việc Chelsea đã quá quen với bài phòng ngự phản công. Khi cần tấn công gây sức ép, họ liên tục rơi vào tình trạng thiếu thốn ý tưởng, và thiếu cả quyết tâm trong những pha bóng quyết định.

Hòa nhạt nhẽo 0-0 trước Norwich, Chelsea về cơ bản đã hết cơ hội vô địch Premier League mùa này. Họ đang kém cả Man City và Liverpool 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Liverpool hạ gục Crystal Palace trong trận đấu muộn rạng sáng mai, Chelsea sẽ chính thức bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho sắp bước vào cảnh trắng tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard (Luiz, 46’), Matic (Torres, 73’), Salah (Hazard, 46’), Willian, Schurrle, Ba.

Norwich: Ruddy, Martin, Ryan Bennett, Turner, Whittaker, Johnson, Snodgrass, Howson, Tettey, Olsson, Elmander (Redmond, 69’).

 

(báo bóng đá)